อื่นๆ

คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนแอปหนึ่ง เพราะความอยากดังของเด็กคนหนึ่ง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนแอปหนึ่ง เพราะความอยากดังของเด็กคนหนึ่ง

ทุกคนคงจะรู้จักแอปจีนแอปดัง อย่างแอปจีนแอปหนึ่งที่เป็นขวัญใจชาวอเมริกา และผู้ใช้งานทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก ๆ เจน Z ที่เกิดหลังยุคปี 2000 ขึ้นไป แต่ใครจะรู้ล่ะคะว่าแอปนี้ทำให้เกิดโศกนาฏรรมที่ทำให้คนเสียชีวิตมาแล้ว เหตุการณ์จะเกิดขึ้นยังไง แล้วทำไมถึงบานปลายจนมีผู้เสียชีวิตขึ้นมา ผู้เขียนจะเล่าให้ฟังค่ะ

นาย A เป็นเด็กวัยรุ่นที่รวยและมีชื่อเสียงจากการเล่นจีนแอปหนึ่ง อายุ 19 ปี ขับรถไปรอบบริเวณบ้านตัวเอง จนเพื่อนบ้านเกิดความรำคาญที่มีการซิ่งรถ และขับถเร็วเกินจำกัดบนถนน จนกระทั่งเพื่อนบ้านคนหนึ่งได้เกิดความรำคาญ ทนไม่ไหวแล้ว จึงไปฟ้องพ่อแม่พี่น้องของครอบครัวนาย A และ นาย A ก็มาขอโทษ แต่เป็นการขอโทษแบบไม่เต็มใจ และคู่กรณีของวัยรุ่นขวัญใจชาวจีนแอปหนึ่ง นี่ก็คือครอบครัว B ผู้เขียนขอแทนครอบครัวผู้เสียหายว่านาย B นะคะ

Advertisement

Advertisement

จากที่เคยขับรถซิ่งอวดรถไปวัน ๆ ลงจีนแอปหนึ่ง เรียกยอดวิวคนดู นั่งนับเงินไปวัน ๆ หลังจากมีปัญหากับครอบครัวเลอแฮม เขาก็เริ่มเปลี่ยนเป้าหมายเป็นการถ่ายหน้าครอบครัวนาย B แทน ได้ไปถ่ายหน้าแม่ครอบครอบครัวนาย B ที่เรียกได้ว่าเป็นคุณยายของใครสักคน แล้วจากนั้นก็เริ่มล้อเลียน และกลั่นแกล้งดวยคำพูดว่า แคเรน แคเรน ซึ่งแคเรนในภาษาฝรั่งก็อารมณ์ประมาณว่า ผู้หญิงแก่ที่น่ารำคาญ

1และคลิปนั้นก็เรียกยอดวิวคนดู และปรากฏว่ามันเป็นไวรัลที่ดังมาก ๆ กับคลิปแกล้งคนแก่ และเมื่อคลิปมันดัง นาย A ก็ได้พยายามไปก่อกวนครอบครัวนาย B อีกเรื่อย ๆ และเริ่มหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขั้นพอเห็นลูกของบ้านนาย B ก็แกล้งทำทีเป็นขับรถบีบแตรเสียงดัง ทำท่าเหมือนเข้าไปจะชน จนพ่อของครอบครัวนาย B ที่มองเห็น และทนไม่ไหว ต้องเอารถของตัวเองมาขวาง ไม่ให้นาย A ขับรถชนลูกตัวเอง

Advertisement

Advertisement

การสร้างชื่อเสียงบนโลกแอปนี้จากการแกล้งคนอื่น และทำให้คนอื่นได้รับความรำคาญไปจนถึงความทุกข์ทรมาน เริ่มทำให้หัวหน้าครอบครัวนาย B ทนไม่ไหวอีกต่อไป จึงได้ทำการฟ้องตำรวจและฟ้องศาล แต่เพราะเหตุการณ์โควิดที่เกิดขึ้น และระบาดหนักมาก ๆ ในอเมริกา ที่มีคนตายไปวันละแสน ๆ คนต่อวัน ทำให้ตำรวจไม่สามารถดำเนินการสืบสวนได้แบบทันที เพราะต้องทำทุกอย่างตามขั้นตอน เขาทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทน

จนกระทั่งฟางเส้นสุดท้ายของเขาได้ขาดลง ตอนที่นาย A ทำท่าเหมือนจะขับรถแกล้งเข้ามาชนคนในครอบครัวนาย B แล้วให้คนถ่ายคลิปอีกแล้ว หัวหน้าครอบครัวนาย B ไม่ยอมอีกต่อไป เกิดเป็นปากเสียงกัน นาย A รีบขับรถกลับเข้าไปในบ้าน และหัวหน้าครอบครัวนาย B รีบขับตาม

แฟนสาวของนาย A ได้ออกมารับหน้า และไกล่เกลี่ยให้หัวหน้าครอบครัวนาย B กลับบ้านของตัวเองไป เพราะตอนนี้คุณกำลังบุกรุกในที่ดินส่วนตัวของเรา ซึ่งหัวหน้าครอบครัวนาย B ก็เลือดขึ้นหน้ามาก อยากให้เด็กนี่ได้รับการสั่งสอนสักครั้ง และนาย A ก็ได้เปิดโรงรถแล้วหัวหน้าครอบครัวนาย B ก็พุ่งเข้าไปเลย โดยที่ไม่มีอาวุธอะไรทั้งนั้น

Advertisement

Advertisement

2การเผชิญหน้ากันของพวกเขาทั้งสองคนเกิดขึ้น ถ้าไม่ติดว่านาย A มีปืนไฟฟ้าในแบบที่ตำรวจเขาใช้กัน และก็พกมีดมาด้วย ซึ่งเมื่อประตูของโรงรถปิดลง นาย A ก็ได้ตะโกนให้แฟนสาวของเขาไปหยิบกล้อง มาถ่ายภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้เอาไว้ ซึ่งคาดว่าเขาจะเอาไปตัดต่อเพื่อลงแอป เรียกยอดวิวคนดูทีหลัง

ซึ่งทันทีที่หัวหน้าครอบครัวนาย B เข้าไป เขาก็ต่อยหน้านาย A เด็กแอปจีนแอปหนึ่ง จนหน้าบวมไปหมดเลย และนาย A ก็ได้ใช้ปืนไฟฟ้ายิงหัวหน้าครอบครัวนาย B จนเขาขยับตัวไม่ได้สักพัก จากนั้นก็แทงมีดเข้าไปใต้รักแร้ทะลุปอด จนพ่อบ้านนาย B บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตต่อมาในเวลา 1 ชั่วโมงให้หลังระหว่างทางที่นั่งอยู่ในรถพยาบาล

เป็นเรื่องน่าเศร้านะคะ สำหรับสังคมเรา ที่การที่คน ๆ หนึ่งอยากจะเป็นคนที่มีชื่อเสียง อยากจะมีคนรู้จัก อยากจะมีคนมองเห็น ต้องทำถึงขนาดนี้เลย ถ้าเป็นเมื่อสมัยก่อนที่ผู้เขียนยังเด็ก ๆ การที่ใครสักคนที่จะเป็นที่จดจำได้ ต้องเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ มีความสามารถรอบด้าน เป็นคนที่เก่งมาก ๆ เชี่ยวชาญหรือชำนาญสิ่งที่ทำจนกลายเป็นธุรกิจ องค์กร บริษัทิ หรือไม่งั้นก็ต้องเป็นคนที่หน้าตาดีมาก ๆ แบบเดินผ่านแล้วเราต้องทึ่งในความบิวตี้พรีวิลเลจ แต่สมัยนี้ขอแค่อัปคอนเทนต์อะไรสักอย่างในโซเชียล แล้วมีคนชอบเยอะ ๆ ก็กลายเป็นคนดังได้ แม้ว่าเรื่องที่ทำจะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เรื่องแย่ ๆ ไปจนถึงเรื่องที่เลวร้ายก็ตาม3

เพราะโรคระบาดโควิด 19 โลกนี้เลวร้ายอยู่แล้ว และทุกคนก็เห็นแก่ตัวกันมากขึ้น และไม่ยอมหยุดที่จะทำตัวใจร้ายต่อกันมากขึ้น หากเทียบกับโลกก่อนหน้าโควิด 19 ก็อยากให้ทุกคนอ่านไว้เป็นอุทาหรณ์ ว่านี่คือเหตุการณ์ที่น่าเศร้า และไม่ควรมีใครกระทำต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแบบนี้นะคะ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพประกอบที่ 1 โดย Julim6 / 2 โดย Olichel/ 3 โดย Tumisu

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์