อื่นๆ

ข้อดีของการมีเพื่อน มาพร้อมประสบการณ์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ข้อดีของการมีเพื่อน มาพร้อมประสบการณ์

ข้อดีของการมีเพื่อน

ร {ภาพโดยผู้เขียน}

ดิฉันเชื่อว่าทุกคนมีเพื่อนค่ะ เอ๊ะ...ยังไงหรอ เพื่อนในที่นี้ไม่ได้จำเป็นว่าต้องเป็นแค่เพื่อนสนิท แต่เพื่อนในที่นี้คือเพื่อนที่เราเคยอยู่ร่วมกัน ตั้งแต่ศูนย์เด็กเล็ก อนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา มหาวิทยาลัย จวบจนถึงเพื่อนที่รู้จักกันจนถึงปัจจุบันนี้ นี่คือช่วงที่ตัวดิฉันอยู่มัธยมศึกษาปีที่3ค่ะและในวันนี้เราจะมาพูดถึงข้อดีของการมีเพื่อนที่ทุกคนต้องเคยรู้สึกค่ะ

ร {ภาพโดยผู้เขียน}

ในหลายๆครั้งที่เวลาเราทำการบ้านไม่ได้ ก็มักจะมีเพื่อนคอยช่วยเหลือเสมอ แม้ว่าเราจะไม่เข้าใจในเนื้อหานั้นๆ แค่เอ่ยปากขอให้เพื่อนช่วยสอน แม้ว่าเพื่อนจะชอบแกล้งทำเป็นไม่อยากสอน แต่สุดท้ายคนที่สอนและให้เราลอกการบ้านมากที่สุดก็คือเพื่อน

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

เพื่อนคือบุคคลที่เรามักจะชอบใช้ถ่าย        รูปบ่อยๆ ในเวลาที่เราไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ แค่เพียงเอ่ยปากขอพร้อมยื่นกล้องโทรศัพท์ให้ เพื่อนก็พร้อมทำเสมอ และถ้ารูปไหนออกมาไม่ดี เพื่อนก็พร้อมถ้ายให้ใหม่ ผลัดกันถ่ายรูปจนพอใจ แล้วเดินเที่ยวเล่นกันต่อ ช่วงเวลานี้มันมีความสุขจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

ในเวลาที่ระดับชั้นของมัธยมนั้นมีกิจกรรม แล้วให้ออกไปนำเสนอ เป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นและเสียอาการมากที่สุด เพราะมีเพื่อนๆห้องเรียนอื่นๆที่มารับฟังการนำเสนองานในครั้งนี้ด้วย งานในครั้งนี้ได้รับมอบหมายให้นำเสนอกับเพื่อนร่วมกลุ่มของตัวเอง เป็นอะไรที่ท้าทายมาก

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

มาถึงช่วงที่ได้เล่นกิจกรรมในห้องเรียน คาบนี้เป็นคาบวิชาสังคมศึกษา คุณครูผู้สอนน่ารักมาก ในวันนี้คุณครูมีกิจกรรมให้นักเรียนได้ฝึกทักษะ และการคิดแก้ปัญหาไปในตัวอีก จำได้เลยว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่เพื่อนๆทุกคนในห้องต่างส่งเสียงดังเนื่องจากต้องใช้เสียงในการสนทนากันพร้อมแย้งหากมีอะไรผิดพลาดขึ้น  ต่างคนต่างวุ่นกับการทำหน้าที่ตนเอง แต่ได้รับความสนุกสนา เฮฮา ความรู้ และความสุข

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

นี่คือช่วงเวลาของการทำอาหาร ในวิชาการงานอาชีพ ที่เพื่อนๆในกลุ่มต่างงัดความสามารถของตนเองออกมาใช้ เมื่อครูให้กำหนดเมนู เพื่อนในกลุ่มต่างช่วยกันนำเสนอความคิดของตนเองเกี่ยวกับเมนูที่จะทำ เมื่อตกลงกันเรียบร้อย ก็มอบหมายงานให้แต่ละคนทำรวมถึงวัตถุดิบที่ต้องนำมาประกอบอาหารด้วย บอกเลยว่ารสชาติไม่ธรรมดาเพราะมีทั้งของคาวของหวานตามแบบการจัดสำรับอาหารไทยอีกด้วย ในการทำอาหารครั้งนี้ได้เห็นถึงการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การช่วยกันแก้ไขปัญหา และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือความสามัคคีของคนในกลุ่ม

Advertisement

Advertisement

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

ในที่สุด ก็มีงานมาอีกจนได้และงานนี้เป็นงานที่พวกเราค่อนข้างใช้เวลาที่มีอย่างจำกัด นั่นคือการถ่ายทำMVเพลงสากล ในวิชาภาษาอังกฤษ ในช่วงแรกของการแบ่งงานอาจจะยังเกิดความวุ่นวายติดขัดสักเล็กน้อย เพราะต้องใช้สถานที่ที่ค่อนข้างไกล
รวมถึงการเดินทางไปยังสถานที่นั้นด้วย แต่เพื่อนๆบางคนก็ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดี เรามีเวลาในการทำงานนี้เกือบสองเดือน แต่ใช้เวลาจริงๆหนึ่งเดือน เนื่องจากอีกเดือนนึงเราหายไปกับการติวเสริมโอเน็ต แต่สุดท้ายเราก็ส่งทันเวลาค่ะแม้จะมีอุปสรรคบ้างเล็กน้อย

ร

{ภาพโดยผู้เขียน}

ย้อนกันกลับไปอีกสักนิด ในรูปนี้คือช่วงวันไหว้ครู ที่ทางโรงเรียน จะให้เวลานักเรียนได้ช่วยการทำพานไหว้ครู ในแต่ละระดับชั้นก็จะมีการแข่งขันพานไหว้ครู รวมถึงตัวแทนห้องเรียนที่เป็นผู้ถือพานด้วย ในช่วงเวลานี้ทุกคนต่างช่วยกันทำงานเพื่อที่จะให้พานไหว้ครูออกมาสวยงาม ใช้เวลาในการทำราวๆ3ชั่วโมง ทั้งพานผู้หญิง และพานผู้ชาย โดยแบ่งกันออกไปเป็นสองกลุ่มใหญ่ และในการทำงานนี้ก็พบเจอปัญหาเช่นกัน คุณครูประจำชั้นจึงให้คำปรึกษาและคำปรึกษาแนะนำนั้นก็สามารถช่วยให้อุปสรรคนั้นผ่านพ้นไปได้

Advertisement

Advertisement

ร{ภาพโดยผู้เขียน}

อีกไม่กี่เดือนต่างคนก็ต้องต่างแยกย้ายกันไปเรียนในสิ่งที่ตนเองชอบ เราใช้เวลาร่วมกันมาทั้งหมด2ปีซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราและเพื่อนผูกพันธ์กันมาก เราไม่อาจรู้ได้ว่าเราจะสนิทกันเหมือนตอนที่ผ่านมา หรือเปล่า......

ร

{ภาพโดยผู้เขียน}

แต่สิ่งทั้งหมดที่ยังคงเหลือคือความทรงจำดีๆที่เราได้ร่วมกันมา แม้ว่าจะมีทะเลาะกันบ้าง ไม่เข้าใจกันบ้าง มีปัญหากันบ้าง แต่สุดท้ายก็ให้อภัยกัน ที่ผ่านมาเราได้รับทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้มแห่งความสุข
น้ำตาแห่งความโศกเศร้า เสียงร้องเพลงที่ไพเราะของเพื่อน รวมถึงครูประจำชั้นอันเป็นที่รักของนักเรียน ครูคอยให้คำปรึกษา แนะนำ ให้ทั้งความรักความอบอุ่นแก่นักเรียน สิ่งที่ครูติครูเตือนนั่นเพราะครูรักและหวังดีแก่นักเรียน ความทรงจำเหล่านี้จะถูกจดจำไว้ในความทรงจำตลอดกาล....

ร

{ภาพโดยผู้เขียน}

สรุปแล้วได้ว่า ข้อดีของการมีเพื่อนนั้นไม่ได้จำกัดว่ามีเท่าไหร่ แต่สิ่งที่บ่งบอกได้ดีคือช่วงเวลาที่ได้อยู่ร่วมกันมา ทั้งหมดนี้เป็นเหมือนประสบการณ์และบทเรียนที่ให้กับตัวเราเองได้ และสุดท้ายคือให้ตัวเราพร้อมกับการเรียนรู้และการปรับตัวเมื่อต้องเผชิญกับสังคมใหม่ๆในอนาคต.....

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kawfangchp
Kawfangchp
อ่านบทความอื่นจาก Kawfangchp

สวัสดีค่ะ ตัวผู้เขียนเป็นคนชอบถ่ายรูป รักอิสระ และชอบรีวิวสิ่งต่างๆมากๆค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์