อื่นๆ

ขับรถแล้วง่วงนอนทำอย่างไร วิธีการแก้ง่วงที่ได้ผลดีเกินคาด

551
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขับรถแล้วง่วงนอนทำอย่างไร วิธีการแก้ง่วงที่ได้ผลดีเกินคาด

ขับรถขับรถแล้วง่วงนอนทำอย่างไร วิธีการแก้ง่วงที่ได้ผลดีเกินคาดที่น่าลอง
สวัสดีครับ ถ้าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ขับรถเป็นประจำแล้วรู้สึกง่วงนอนอยู่เป็นประจำแล้ว ก็ต้องขอบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ดีอย่างแน่นอน เพราะการขับรถเราต้องตั้งสติ และสมาธิในการขับขี่ยานพาหนะอยู่บนท้องถนนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถ้าหากคุณง่วง หรือคุณอ่อนเพลียจากการทำงานหนักคุณก็ควรจอดรถพักผ่อน แต่ถ้าหากคุณต้องการเดินทางแบบต่อเนื่องแบบยาว ๆ ในช่วงเวลาสำคัญ หรือช่วงเวลาเร่งรีบแล้วล่ะก็เราก็มีวิธีการทำให้คุณหายง่วงได้นะ ดูวิธีการเหล่านี้แล้วลองทำตามนะครับ

ผลไม้รับประทานผลไม้รสเปรี้ยว
การเลือกผลไม้รสเปรี้ยวไม่ว่าจะเป็นมะม่วง, มะยม, มะขาม ผลไม้เหล่านี้จะมีวิตามินที่สูงมาก และรสชาติที่เปรี้ยว ซึ่งจะสามารถทำให้คุณรู้สึกตื่นตัวกระฉับกระเฉงได้มากยิ่งขึ้น แนะนำว่าถ้าหากคุณกินผลไม้เหล่านี้เป็นประจำ ตอนช่วงเวลาที่คุณกำลังขับรถอยู่บนท้องถนนแล้วล่ะก็ คุณจะรู้สึกตื่นตัวแล้วสดชื่นมากยิ่งขึ้นในการขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนอย่างแน่นอน แต่ขอแนะนำ และข้อควรระวังควรจะตั้งสติตอนเวลาขับ เพิ่มเติมเพราะมันอาจจะส่งผลเสียทำให้คุณละเลยกับสมาธิบนท้องถนนได้ เพราะฉะนั้นควรระวัง

Advertisement

Advertisement

เพลงการเปิดเพลงเสียงดัง
เทคนิคนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าผู้เขียนใช้บ่อยมากในการช่วยทำให้ตัวเองตื่นตัวเมื่อเวลาขับรถ ซึ่งการเปิดเพลงเสียงดังนั้นจะทำให้เรารู้สึกร่างกายได้รับการกระตุ้นทางด้านระบบประสาททางหู ซึ่งสามารถช่วยลดความง่วงได้เป็นอย่างดีเมื่อทำแบบนี้อย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้เหมาะกับผู้ที่อดนอนบ้างเป็นบางครั้ง หรือ ทำงานติดต่อกันไม่บ่อยมากนะ จึงจะใช้แล้วได้ผลดี แต่ถ้าคุณไม่ได้หลับไม่ได้นอน หรือทำงานหนักอยู่ตลอดเวลา ก็ขอแนะนำให้พักผ่อนจะดีกว่า เพราะจะได้ผลดีมากที่สุด

การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เป็นส่วนผสม
วิธีนี้เป็นวิธีการสุดท้ายที่ได้ผลดีมาก และเหมาะมากสำหรับผู้ที่ขับยานพาหนะบนท้องถนน ซึ่งถ้าหากคุณต้องการเดินทางอย่างปลอดภัย และใช้ระยะเวลาในการช่วยกระตุ้นความสดชื่นด้วยเวลาอันรวดเร็วก็ขอแนะนำเครื่องดื่มคาเฟอีน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง, กาแฟ หรือ ชา ก็ได้เครื่องดื่มเดี๋ยวนี้จะมีส่วนผสมของคาเฟอีนสูงพอสมควร ซึ่งทำให้คุณรู้สึกสดชื่นได้ตลอดเส้นทางแน่นอน

Advertisement

Advertisement

อย่างไรก็ตามการเดินทางบนท้องถนน ก็ต้องมีช่วงที่ต้องพักผ่อนบ้าง ถ้าคุณเดินทางจนอ่อนเพลีย และอ่อนล้าเต็มที่จนรู้สึกว่าตัวเองไปไม่ไหว ถ้าถึงเวลานั้นจริง ๆ ผู้เขียนก็ขอแนะนำให้คุณนอนหลับพักผ่อนข้างทางจะดีกว่า เมื่อคุณรู้สึกตัวเองว่าเริ่มมีแรงแล้วคุณค่อยขับรถต่อ วิธีนั้นจะเหมาะมาก แต่อย่างไรก็ตามเอาไว้เป็นวิธีสุดท้ายก็แล้วกันนะ สำหรับบทความนี้ขอบคุณมากแล้วพบกันใหม่สวัสดี

ขอบคุณรูปจาก Pixabay ภาพหน้าปก ภาพที่ 1ภาพที่ 2 ภาพที่ 3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์