เพลง

ขอแนะนำ #เพลงเสริมพลังใจ 4 เพลงนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขอแนะนำ #เพลงเสริมพลังใจ 4 เพลงนี้

ในวันที่เราท้อแท้ เรามีเรื่องให้คิด แต่เราไม่ได้อยากคุยระบายให้ใครฟัง อยากใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้นเวลาที่เราอยากอยู่กับตัวเองมากขึ้นก็ไม่ได้อยากอยู่กับตัวเองแบบเงียบ ๆ แต่อยากอยู่กับเพลงที่ให้กำลังใจไปด้วย วันนี้เราจะมาแนะนำเพลง ที่มีความหมายดี ๆ และสร้างกำลังให้เหมือนฟ้าหลังฝนยังสดใสเสมอค่ะ (เราฟังบ่อยมาก ดีมากค่ะ)

1. เพลง Myuk - 魔法 [Mahou]

mahouขอขอบคุณภาพจาก : Page Facebook ศิลปิน Myuk

เพลงนี้มาจากการ์ตูนเรื่อง The Promised Neverland ในซีซั่น 2 ทางตัวเนื้อเพลงจะมีความหมายประมาณว่า... "ค่ำคืนล่องลอยไปกับสายลม ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนอยู่บนโลกสีน้ำเงินนี้ เมื่อเธอหลับใหลฉันจะอยู่เคียงข้างเธอเอง ถ้าเสียงนี้ (คำอธิษฐานนี้) ส่งไปถึงเธอก็คงจะดี ถึงแม้เธอตอบกลับมาไม่ได้ก็ตาม ตัวฉันไม่เป็นไรหรอก ฉันแค่ไม่อยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นจบแบบนี้ ฉันอยากให้เราฝ่าฟันค่ำคืนนี้ไป ถ้าทำเพื่อเธอล่ะก็ไม่ต้องมีคำอธิบายอย่างอื่น ตอนนี้ฉันแค่อยากได้รับความอบอุ่นจากเธอได้ไหม (หมายถึงการกอด) ได้โปรดให้ฉันไปอยู่ในความฝันของเธอ เราจะกุมมือไปด้วยกันจนสุดทาง" ความหมายเพลงจะมาจากเรื่องราวในอนิเมะเรื่องนี้เลยค่ะ ซึ้งกินใจมากค่ะ น้ำตาไหลเลย สร้างพลังชีวิตให้กับผู้เขียนมากค่ะ เช่นเวลาเหนื่อย ท้อ แต่เรายังมีคนที่เรารักและรักเราอยู่เคียงข้างเสมอ และพวกเขาจะไม่ทิ้งเราไปไหนค่ะ ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนรู้สึกอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเพลงมากกว่านี้ ก็ลองไปดูการ์ตูนเรื่องนี้เลยนะค่ะ รับรองไม่ผิดหวัง

Advertisement

Advertisement

ไปฟังเพลงกันด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

2. Iori Kanzaki (Covered by Kobasolo & Aizawa) 命に嫌われている [Inochi ni Kirawarete iru]

สขอบคุณภาพจาก : Instagram @kobasolo

เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า Inochi ni kirawarete itu หรือความหมายของแปลเป็นไทย คือ ชีวิตที่ถูกชิงชัง ไม่เหมาะกับผู้เป็นโรคซึมเศร้า ส่วนอันที่ของ Original ค่ะ ค่อนข้างจะเป็นเพลงที่ร้องเร็วสักหน่อยค่ะ โดยส่วนตัวเราฟังแบบ Cover ฟังง่ายกว่าค่ะ เรามาดูความหมายของเนื้อเพลงก็จะประมาณว่าตัดพ้อชะตาของตัวเอง เหนื่อย ท้อแท้แบบหมดอาลัยตายอยาก (อารมณ์แบบว่าไม่ไหวแล้วว่ะ อยากตาย) แต่ในเนื้อเพลงมันจะมีประโยคในกำลังเราว่า "อย่าพูดว่าอยากตายเลยนะ อย่ายอมแพ้แล้วใช้ชีวิตต่อไปสิ" เพราะการจะบอกว่าเพลงที่มีผลต่อให้ความรู้สึกเรานั้นมันบ้าบอสิ้นดี ไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้องหรอกนะ ที่จริงถึงฉันตายก็ไม่เป็นไร แต่ไม่เอาหรอก จงมีความสุขไปด้วยกันเถอะ ในชีวิตนี้ยังมีอะไรให้ทำอีกอย่าง อย่าเสียเวลามานั่งเครียดกับเรื่องไร้สาระเลย ทุกเรื่องมีทางออกทางแก้เสมอ ขอให้คุณมีสติและใจเย็นๆ ก่อนค่ะ จงมีชีวิต กอดชีวิตนี้เอาไว้ให้สุดกำลัง เรามาใช้ชีวิตให้เต็มที่กันเถอะ จงมีชีวิตต่อไปซะ !

Advertisement

Advertisement

ไปฟังเพลงกันด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ (อันนี้เป็นแบบ Cover ของ Kobasolo กับ Aizawa)

3. IU(아이유) _ Through the Night(밤편지)

เม่นน้อยขอขอบคุณภาพจาก : T0nymix / Pixabuy

เพลงนี้เป็นเพลงที่เราชอบที่สุด ไว้ฟังช่วงเวลาก่อนนอนเสมอเลยค่ะ เพลงมันจะประมาณว่า...ในคืนนี้ ตัวฉันจะส่งแสงสว่างของหิ่งห้อยไปไว้ใกล้ ๆ หน้าต่างของเธอ เพราะฉันรักเธอ >///< มันเหมือนเป็นเพลงรักนะคะ โดนไอยูวบอกรัก เขิน ก็เพลงรักแหละ! แต่แบบมันฟังแล้วทำให้เรื่องต่าง ๆ มันคลายมากอ่ะ รู้สึกดีและหลับสบายมากค่ะ นี้พูดจากใจเลยนะคะเนี่ย อยากให้ลองไปฟังค่ะ เวลาฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ

ไปฟังเพลงกันด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ (เป็นไงบ้าง มาบอกด้วยนะคะ)

4. Melanie Martinez - Cry Baby

Melanie crybabyขอขอบคุณภาพจาก : Capture Instagram @littlebodybigheart

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่เราฟังบ่อยมาก ๆ ค่ะ มันให้กำลังใจเราดีมากนะในหลายๆ ความหมาย "จงเป็นตัวเอง" ถ้ามีใครมาบอกว่าคุณอ่อนแอ (ขี้แง) คุณไม่ได้อ่อนแอ คุณแค่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่กว่าพวกเขาเท่านั้นเอง ฉะนั้นคุณอย่าได้ไปสนใจพวกเขา เพราะตัวคุณดีที่สุดกว่าพวกเขา พวกเขาก็แค่สู้คุณไม่ได้เท่านั้นเอง อย่าไปสนใจเลยน่ะ สู้เป็นตัวเธอเองซะดีกว่า ;)

Advertisement

Advertisement

ไปฟังเพลงนี้เลยด้านล่างนี้ค่ะ

ตอนนี้ Melanie มีเพลงใหม่มากมายเลยนะคะ ใครเริ่มฟังแล้วรู้สึกอินไปตามได้เลยนะคะ

https://fb.watch/4_oxHRKRzG/

ฟังเพลงแล้วรู้สึกเป็นอย่างไรกันบ้าง อย่าลืมกดติดตามนักเขียน กดแชร์ส่งต่อ หรือคอมเม้นได้นะคะ

เครดิตภาพทั้งหมด : ภาพป, ภาพที่ 1 ,ภาพที่ 2,ภาพที่ 3, ภาพที่ 4

อ้างอิงคำแปลมาจาก http://www.j-hanabi.com/2021/01/Myuk-Mahou-Yakusoku-no-Neverland-SS2-ED-Full-Lyrics.html , https://writer.dek-d.com/yokomura/writer/viewlongc.php?id=1754591&chapter=1 , http://starofiusub.blogspot.com/2017/03/iu-through-night.html ,


จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์