อื่นๆ

ขอบคุณที่เลิกกัน ขอบคุณที่ทิ้งกันไปในวันนั้น

516
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ขอบคุณที่เลิกกัน ขอบคุณที่ทิ้งกันไปในวันนั้น

yes?ใช่หรือ?

ใช่ครับ ผู้อ่านอ่านไม่ผิดหรอกครับ ว่าผมขอบคุณบรรดาคนรักเก่าที่เลิกกัน อย่างที่หลาย ๆ ท่านอาจจะติดตามบทความผม โดยเฉพาะเรื่องความรัก แต่ผมไม่สามารถอวดอ้างว่าตัวเองเป็นสิราณีขั้นเทพ แม้ว่าจะมีคนรู้จักมาขอรับคำปรึกษาปัญหาความรักจำนวนมาก ไม่แปลกที่หลายคนจะอวยผมไปต่าง ๆ นานา จริง ๆ แล้ว ผมแค่อยากจะบอกว่า หลายคนที่ซึ่งเจอปัญหาความรักอาจหลงลืมไปว่า ความรัก โดยธรรมชาติมันไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น แต่ตัวเราเองต่างหากชอบไปปรุงแต่งความรัก ให้มันเป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ เรียกสั้น ๆ ว่า "ความคาดหวัง" ทำไมครับ?

expectationคาดหวัง

อาจกล่าวได้ว่า ตัวความคาดหวังนั่นแหล่ะ มันสามารถเติมเต็มความสุขของตัวคุณเองได้ คนเราเลยต้องคาดหวังในตัวคนรัก แต่ผมถามนิดว่า แม้แต่ตัวเราเองยังคาดหวังอะไรมากไม่ได้ 100% แล้วนับประสาอะไรกับคนอื่น จะหวังให้เขาเป็นอย่างโน้นเป็นอย่างนี้ เพื่อ?

Advertisement

Advertisement

สูตรสำเร็จที่ผมมักใช้กับคนรักของผม คือ

do your bestทำ(ปัจจุบัน)ให้ดีที่สุด

ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด แต่ต้องอยู่ภายใต้ข้อจำกัดของตัวเองว่า “ไม่ไหวอย่าฝืน” เพื่อให้อนาคตสดใส เพราะเราจะมีอดีตของอนาคตเป็นพื้นฐานรองรับไว้แล้ว เพื่อให้อนาคตเติบโตได้อย่างดี  มั่งคง และถาวร

อาจจะดูปรัชญาไปนิด กล่าวอย่างง่ายคือ ไม่มีหรอกครับเหตุบังเอิญ เพราะผลลัพธ์ที่ดี ย่อมเกิดจากเหตุที่ดีเสมอ!

ดูผมไว้เป็นเยี่ยงแต่อย่าเอาอย่าง ใช้สมอง+ร่างกายมากไป สมแล้วที่เป็นโรคหลอดเลือดสมอง ดังนั้นผมต้องไม่โทษความซวย เพราะมันเกิดจากตัวผมเองล้วน ๆ จ้า! = จงดูแลสมองอีกครึ่งหนึ่งไว้อย่างดีที่สุด เพราะรอบนี้ถ้าเป็นอีกครั้งน่าจะเผาจริง เดี๋ยวจะออกนอกทะเลครับ

heart breakเลิกกัน

กลับมาที่การเลิกลาของความรักนั้น คุณอาจลืมนึกไปว่า ล้วนแล้วทุก ๆ ความรักจำเป็นต้องจากด้วยกันทั้งนั้น - ไม่จากเป็นก็จากตาย ใช่ครับเสียใจด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้น ช่วงที่ยังรักกันหมั่นทำดีใส่กันก็พอ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง เช่น รู้อย่างนี้นะ ... - คิดแล้วได้อะไร? ส่วนตัวผมจึงไม่ได้มองว่าตัวเองเก่ง ในเรื่องจัดการปัญหาความรัก แต่ผมเข้าใจธรรมชาติของความรักมากกว่า แต่นั่นไม่ได้แปลว่า ผมจะไม่เคยผิดหวังนะครับ ในทางกลับกันความผิดหวังถือเป็นบทเรียนในชีวิตจริงล้วน ๆ ไม่มีวัวปน บางคนเลือกที่จะเกลียดกันไป แต่สำหรับผมไม่ครับ เพราะบทเรียนที่ดีแม้จะตีเป็นเงินไม่ได้ แต่มันก็มีคุณค่าเพราะมันสอนให้ผมโตขึ้น เมื่อความรักที่ผ่านมาจะจบลง แต่มันคือ บทเรียนอันมีค่า ส่วนตัวถ้าให้ผมมานั่งโกรธ นั่งเกลียดคนรักเก่า แล้วบทเรียนครั้งเก่าผมจะไปขอบคุณใครครับ ถ้ามองหน้ากันไม่ติด โถ่ถังกะละมังหม้อ ถ้าผมมองไม่ผิดการที่คุณเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไม่ได้ อาจเป็นเพราะคุณถูกกระทำหรือไม่? พอเลิกกันเลยมองหน้ากันไม่ติด เพราะถือเป็นการเอาคืนโดยอ้อม แท้ที่จริงมันง่ายจะตาย แค่คุณมองว่าเสียคนรักแต่ได้เพื่อนสนิทขึ้นอีกคน – ไม่ได้อีกเพราะมันจะมีภาพจำเก่า ๆ ที่เคยรักกัน หักดิบดีกว่า - ดีกว่าจริง? สมมตินะครับเกิดคุณเจอมรสุมในชีวิต ที่ไม่กล้าบอกคนในครอบครัว บอกเพื่อนทั่ว ๆ ไปก็ไม่อิน คุณจะบอกใครครับ FB หรือพันทิป? ตลก! แฟนเก่าสิครับ อย่างน้อยคุณสองคนก็เคยมีช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกันมานะ ใครจะมารู้ใจตัวคุณเองได้ดี นอกจากคุณไม่มี นอกจากแฟนเก่า? แล้วจะมาไม่เผาผีกันทำไม? งงใจนะ!

Advertisement

Advertisement

แต่ แต่ แต่ ถ้าคุณมีแฟนใหม่เกิดมีปัญหากัน ไม่ใช่โทรไปคุยกับแฟนเก่านะครับ เมื่อปัญหามันเกิดจากคน 2 คน ก็แก้ที่คนสองคนไหมครับ? จะไปคุยกับคนอื่นทำไม น้อง งง

ท้ายนี้ผมแค่อยากจะมาย้ำว่า เมื่อทุกเหตุการณ์มันมีเหตุผลเสมอ ถ้าคุณต้องเลิกลากับคนรักเก่า เพื่อที่จะได้เจอกับรักครั้งใหม่ที่ดี และไฉไลกว่าครั้งเดิม ไม่คุ้มหรือครับ? ถ้าไม่เลิกกับเขาแล้วผมจะได้เจอคุณไหมครับ คนรักคนปัจจุบันและคนสุดท้าย ทำไมต้องขิง? ถ้าคุณจะมองบน ผมก็เข้าใจนะครับ ขิงพอสมควรแก่เหตุไปดีกว่า

และขอบคุณภาพ

1. ปก โดย Kelly Sikkema จาก Unsplash

2. ที่ 1 โดย Racool_studio จาก freepik

3. ที่ 2 โดย cookie_studio จาก freepik

4. ที่ 3 โดย starline จาก freepik

5. ที่ 4 โดย rawpixel.com จาก freepik

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์