อื่นๆ

ของเยี่ยมเบบี๋แบบไหน ที่ถูกใจคุณแม่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ของเยี่ยมเบบี๋แบบไหน ที่ถูกใจคุณแม่

เคยไหม ? เวลาที่จะต้องไปเยี่ยมญาติ หรือเพื่อนสนิทที่เพิ่งให้กำเนิดสมาชิกใหม่ในครอบครัวแล้วนึกไม่ออกไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อของขวัญ ของฝากอะไรแบบไหนไปเยี่ยมรับขวัญหนูน้อย วันนี้ฐานะคุณแม่หมาด ๆ เลยอยากจะมาแนะนำ การเลือกของฝาก ของขวัญสำหรับกรณีแบบนี้  รับรองว่าเป็นไอเทมที่ครอบครัวผู้รับจะต้องถูกอกถูกใจ เหมาะกับความจำเป็นในยุคเศรษฐกิจแบบนี้แน่นอนผ้าอ้อมสำเร็จรูป

1. ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เป็นอุปกรณ์พื้นฐานง่าย ๆ และเชื่อเถอะว่าคิดอะไรไม่ออกก็ผ้าอ้อมไว้ก่อนรับรอง ไม่ผิดหวัง เพราะเป็นของสิ้นเปลืองที่พ่อแม่ลูกอ่อนทุกครอบครัวต้องใช้ โดยเฉพาะเด็กแรกเกิดช่วง 3 เดือนแรก มักจะถ่ายบ่อย วันหนึ่งอาจใช้ถึง 10 – 20 ผืน ขึ้นอยู่กับความถี่ในการเปลี่ยนของคุณพ่อคุณแม่ และคนเลี้ยงผ้าอ้อมสำเร็จรูปในปัจจุบันก็หลากหลายแบบ ทั้ง สวมแบบกางเกง (Pants) และแบบแปะเทป (Tape) ก่อนซื้อให้ตรวจสอบวันผลิตและหมดอายุ สำหรับราคาก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ซื้อ แพ็คเกจก็มีหลากหลายขนาด และไซด์ให้เลือก ตั้งแต่ สำหรับทารกแรกเกิด  New Born, S , M , L , XL และ XXL ให้ซื้อตามน้ำหนักของน้องที่จะสวมใส่ เพราะเด็กบางคนออกมาตัวโต หนัก 5 – 6 กิโลกรัม ก็อาจจะไม่ได้ใส่ไซด์ แรกเกิด (New Born) แต่ใส่ไซด์ M ไปเลยเพื่อที่น้องจะได้ไม่อึดอัดก็ได้

Advertisement

Advertisement

2. ผ้าขนหนู ให้เลือกแบบไม่เป็นขน หรือขุยง่ายแนะนำให้เป็นผ้าขนหนูประเภทแบบผ้านาโน ไม่มีขุย ซับน้ำดีเยี่ยม เวลาที่เอาไปใช้หรือเอาไปซักจะไม่มีฝุ่นฟุ้ง เลือกซื้อขนาดผ้าเช็ดตัวหรือขนาดกลาง ถ้าไม่ได้ใช้วันนี้ก็สามารถเก็บไว้ใช้ในวันหน้าเพราะเป็นของที่น้องต้องใช้ตลอดผ้าขนหนู3. เบบี้ออยหรือครีมทาผิวเพิ่มความชุ่มชื้น เป็นของจำเป็นอีกอย่างที่น้องเบบี๋ต้องใช้ทุกวันหลังอาบน้ำเช้าเย็น เพราะในแรกเกิดน้องจะยังคงอาบน้ำอุ่น ทำให้ผิวของน้องจะขาดความชุ่มชื้นมาก ๆ และยิ่งหากเป็นหน้าหนาว ใบหน้าของน้องที่ปะทะลมยิ่งไวต่อการแห้งแตก แนะนำให้ซื้อชนิดที่อ่อนโยนต่อผิวเด็กทารกหรือผลิตจากสารสกัดจากธรรมชาติเบบี้ออยล์

4. สำลี และน้ำเกลือ เป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับเช็ดก้อนน้องให้สะอาดเพื่อสุขอนามัยก่อนการเปลี่ยนผ้าอ้อมทุกครั้ง หาซื้อได้ตามร้านขายยา หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไป

Advertisement

Advertisement

5. น้ำยาซักผ้าเด็ก อีกของสำคัญและสิ้นเปลืองอย่างมากสำหรับคุณพ่อคุณแม่ ยิ่งบางบ้านซักทุกวัน แนะนำให้เลือกซื้อแบบอ่อนโยนสุด ๆ ไม่มีกลิ่นฉุน

6. สบู่เหลวอาบน้ำแบบอ่อนโยน ได้ทั้งสระและอาบ น้องทารกแรกเกิดอาบน้ำทุกวันบางคนอาบน้ำสระผมเช้าเย็นเพื่อให้ไขที่ติดตัวน้องออกมาจากท้องหลุดออกไวไว ซื้อแบบได้ทั้งสระและอาบจะได้สะดวกกับการใช้งานขวดเดียวจบเสื้อผ้าของใช้เด็ก

7. เสื้อผ้าเด็กแบบน่ารัก ๆ สามารถซื้อได้ตามความชอบของผู้ซื้อ แต่แนะนำให้ซื้อเผื่อโตและไม่ต้องหลายชุด เพราะน้องเบบี๋จะโตไวมาก ๆ เปลี่ยนไซด์เสื้อผ้าไวสุด ๆ

เหล่านี้คือของขวัญรับขวัญหนูน้อยสุดประทับใจคุณพ่อคุณแม่ลูกอ่อนทั้งหลาย แต่การที่มีแขกมาเยี่ยมมาแสดงความยินดีกับสมาชิกใหม่ของครอบครัว จะมีหรือไม่มีของเยี่ยม หรือของขวัญ แค่ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีด้วยความตั้งใจ ก็ถือได้ว่าเป็นของขวัญล้ำค่าที่สุดสำหรับหนูน้อยที่เพิ่งได้ลืมตาดูโลกทุก ๆ คนแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ภาพ : BY ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์