อื่นๆ

ก่อนซื้อของต้องคิดถึงอะไรบ้าง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ก่อนซื้อของต้องคิดถึงอะไรบ้าง

เป็นผู้หญิงเนี่ยลำบากจริงๆเลยนะคะโดยเฉพาะเรื่องการใช้จ่ายเนี่ยเยอะแยะไปหมดผู้หญิงอย่างเราก็ห่วงว่าตัวเองจะดูเป็นยังไงในสายตาคนอื่นเเละนิสัยของผู้หญิงก็คืออยากดูดีในสายตาคนอื่นเเต่กว่าจะดูดีได้เนี่ยหมดเงินไปเท่าไรเเล้วก็ไม่รู้ อย่างสบู่ขัดผิว น้ำตบ เซรั่ม ครีมบำรุง ครีมกันแดด โลชั่น โทนเนอร์ นี่เป็นเพียงแค่บำรุงภายนอกยังต้องมีบำรุงภายในอีก คอลลาเจน วิตามิน อาหารเสริม ยังไม่พอยังมีเครื่องประดับพวกนาฬิกา กระเป๋า รองเท้าที่ต้องเป็นของแบรนด์เนมหรือของในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเท่านั้น ทำไมใช้ของตลาดนัดไม่ได้เหรอ? ก็เพราะว่ามันไม่มีคุณภาพซื้อแพงแต่ใช้ได้นานเเละดูดีสมราคาดีกว่า เเต่ก็นั่นแหละช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ค่อยดีของก็ขึ้นราคาเมื่อก่อนเคยใช้เครื่องสำอางเคาน์เตอร์แบรนด์ตอนนี้ต้องเปลี่ยนมาใช้ของร้านสะดวกซื้อเเทนฮ่าๆๆ ผู้หญิงนี่ค่าใช้จ่ายเยอะเสียจริงๆยั งไม่รวมเรื่องของกินที่พวกเธออยากกินอีก เเต่ละอย่างไม่ใช่ถูก ๆบางครั้งซื้อมาเเล้วไม่ถูกใจก็มีสุดท้ายต้องเอาไปให้คนอื่นหรือเก็บไว้ในตู้ทิ้งไว้อย่างนั้นเศรษฐกิจไม่ดีหาเงินเองยังไม่ได้ยังไงก็ต้องช่วยทางบ้านประหยัดสักหน่อยนะคะ ท่านจะได้ไม่ต้องลำบากมากก่อนจะซื้ออะไรควรคิดให้ถี่ถ้วนว่ามันดีจริงเหรอ เพราะฉะนั้นบทความนี้เราจะมาบอกสาวๆทุกคนค่ะว่าก่อนจะซื้อของเราต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

Advertisement

Advertisement

1. ความจำเป็นhttps://unsplash.com/photos/msQ6d5RX40g

ก่อนจะซื้อเราต้องถามตัวเองก่อนว่าเราจะซื้อมาเพื่ออะไรมันจำเป็นกับเรามากน้อยเเค่ไหน ถ้าไม่ซื้อมันจะดีหรือไม่ดี เราจำเป็นต้องใช้มันขนาดนั้นหรือเปล่าคิดดีๆ นะคะสาวๆ อย่าซื้อเพียงเพื่อเอาไปโอ้อวด

2. ความเหมาะสมhttps://unsplash.com/photos/c1LsiD9UpMo

คือเราต้องดูรายได้ของเราว่ามันเหมาะกับราคาของชิ้นนั้นไหม ถ้าเราซื้อเราจะมีเงินเหลือไปเก็บหรือไปใช้อย่างอื่นบ้างหรือเปล่า ถ้าสมมติมีเงินเดือนหมื่นกว่าบาทแต่ซื้อกระเป๋าราคาเกือบเเปดพันเเบบนี้เราเองนั่นเเหละที่จะเเย่

3.   คุณภาพhttps://unsplash.com/photos/W-7k72ThEr0

ลำดับสุดท้ายนั่นก็คือเราต้องตรวจดูให้ดีว่าสินค้านี้มันได้คุณภาพหรือเปล่า อาจจะดูส่วนผสม ดูรีวิว สอบถามเพื่อนที่เคยใช้ดูว่าเราใช้เเล้วจะดีมากน้อยแค่ไหน คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญเลือกของที่คุณภาพสมราคานะคะสาวๆ

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจากเว็บunsplash/ รูปภาพประกอบที่1 / รูปภาพประกอบที่2 / รูปภาพประกอบที่3

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์