อื่นๆ

กิจกรรมโยนบอล

137
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กิจกรรมโยนบอล

กิจกรรม :  เล่นกับเลข 1-🔟 (2 ภาษา)
Ep.6  👉   กิจกรรมโยนบอล
เป็นอีกกิจกรรมที่เด็กๆชอบเอามากๆเลยคะ
ได้รู้จักตัวเลข
ได้ออกกำลังกาย
ได้เรียนรู้ที่จะรอ
เล่นเมื่อถึงคิวตัวเอง
ได้ทั้งสนุกและสาระ
ลองเอาไปเล่นที่บ้านกันดูนะคะ 😉
☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️☁️
การเริ่มสอนให้เด็กๆ รู้จักกับตัวเลขและจำนวน สำหรับคุณพ่อคุณแม่บางท่านนั้นไม่ง่ายเลย และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี

เด็กๆต้องรู้จักตัวเลข

คุณพ่อคุณแม่จะเห็นว่าอันที่จริงแล้วคณิตศาสตร์นั้นมีอยู่ในธรรมชาติรอบตัวเรา เริ่มจากง่ายๆ คือ ร่างกายของเราเอง เรามี 2 แขน 2 ขา 2 ตา 1 จมูก เราสามารถชี้ชวนให้ลูกนับอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย เช่น “ดูสิแม่มีตา 2 ข้าง ของหนูมีกี่ข้างน้า?” “ดูซิ พี่ตุ๊กตาหมีก็มีตา 2 ข้างเหมือนกัน” แล้วคุณแม่ก็ชวนลูกนับอวัยวะไปเรื่อยๆ หรือนับสิ่งของอื่นๆ รอบตัว จำนวนไม่เกิน 5 ก่อน เช่น นับกลีบดอกไม้ นับข้างรองเท้า แปรงสีฟันของคนในครอบครัว ฯลฯ หรือเวลาให้ขนมลูกก็นับจำนวนชิ้นที่ละชิ้นให้ลูกไปด้วย เล่นพอลูกเริ่มไม่สนใจแล้วก็ให้หยุดคะ แบบนี้ลูกจะค่อยๆ มีความเข้าใจเรื่องจำนวน พอมาเล่นกับตัวเลขจะง่ายขึ้นเพราะตัวเลขเป็นสัญลักษณ์ของจำนวน เป็นเรื่องของนามธรรม

Advertisement

Advertisement

เด็กๆนับจำนวนลูกบอล

แนะนำให้ใช้ศิลปะเข้าร่วมด้วยจะทำให้ลูกๆ เรียนรู้อย่างสนุกสนาน เช่น เอาชามที่ไม่สูงนักใส่ทราย หรือ แป้งประกอบอาหาร แล้วใช้นิ้วขีดเขียนเป็นตัวเลข ส่วนเด็กที่ชอบวาดรูปอยู่แล้วเราสามารถเขียนตัวเลขให้ลูกเขียนตามได้ เช่น เขียนเลขหนึ่ง ให้ลูกระบายสีหรือเติมหน้าตา แขนขา ให้มีชีวิต หรือปั้นแป้งโดว์เป็นตัวเลข เล่าเรื่องเป็นนิทานก็จะเพิ่มความสนุกและเป็นที่น่าจดจำขึ้นไปอีกคะ

โยนบอล

โยนบอล

ส่วนคำถามที่ว่า การเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับเด็กเริ่มได้ตั้งแต่เมื่อไหร่? สอนได้ตั้งแต่เห็นลูกเริ่มมีความสนใจคะ ซึ่งสามารถทดสอบลูกได้ง่ายๆ เช่น การนับจำนวนสิ่งรอบตัวให้ลูกฟัง หรือเมื่อเห็นว่าลูกถามจำนวนสิ่งของรอบตัว  เราสามารถเริ่มเล่นกับลูกเรื่องจำนวนและสัญลักษณ์(ตัวเลข)ของแต่ละจำนวนได้คะ
อ้างอิง : เพจ play and learn

ขอให้คุณพ่อคุณแม่สนุกกับการสอนเลขเด็กๆนะคะ🧕
#ชวนลูกห่างจอแล้วมาเล่นกันคะ
ศุกร์ | 13 ธันวาคม 2562
@ 🏠อัลญันนะห์เนอร์สเซอรี

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์