อื่นๆ

การให้อาหารแมวแบบอิสระสไตล์บ้านๆตัวจิ๋วขี้ซน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การให้อาหารแมวแบบอิสระสไตล์บ้านๆตัวจิ๋วขี้ซน

ในแต่ละวันน้องแมวที่ผมเลี้ยงไว้มันจะชอบร้องเหมียวๆในทุกๆเช้าและทุกๆเย็นเพื่อเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของบ้าน พวกมันจะชอบวิ่งพันแข้งขาวนกลับไปกลับมา บางทีมันก็ชอบมาอ้อนเอาหัวมาถูขาเราและก็ชอบนั่งมองหน้าทำตาแป๋วแว๋วเห็นแล้วมันทำให้เราอดที่จะยิ้มและสงสารมันไม่ได้ในทุกๆวันผมจะชอบเอาอาหารเม็ดมาให้พวกมันกินครับเวลาเราเปิดประตูเข้ามาในบ้านพวกมันจะชอบวิ่งตามเข้ามาด้วยแล้วก็ร้องเสียงดังจนเราอดใจไม่ได้ที่จะเอาอาหารเม็ดมาให้พวกมันกินตอนแมวกินอาหารเม็ด บางทีผมก็ใส่จานให้พวกมันกินแต่พอเราสังเกตตอนที่พวกมันกินจะกินเร็วและกินเก่งมากบางตัวก็กินไม่ทันเพื่อนผมก็เลยคิดหาแนวทางการให้อาหารแบบใหม่เพื่อที่จะให้แมวทุกๆตัวได้กินอิ่มเหมือนกันคือ การหว่านอาหารเม็ดลงบนพื้นคอนกรีตภายในบ้านให้มันแตกกระจายเหมือนเราหว่านข้าวเปลือกเลี้ยงไก่ ปรากฏว่าพวกมันได้กินอิ่มกันทุกๆตัวแล้วตัวผมเองก็ยืนดูพวกมันกินอาหารเม็ดที่ผมหว่านให้อย่างเอร็ดอร่อยพอพวกมันกินอิ่มแล้วก็จะชอบเดินเล่นมองดูสิ่งนั้นสิ่งนี้และก็ชอบนอนหยอกล้อเพื่อนแมวด้วยกันดูเหมือนมันจะมีความสุขมากเลยครับและมันก็ทำให้ตัวผมเองมีความสุขด้วยตอนแมวกินอาหารเม็ด

Advertisement

Advertisement

แต่ว่ามันจะมีอีกหนึ่งตัวที่ผมรักมันมากเลยนิสัยดีมากครับ ผมได้ตั้งชื่อให้มันว่าไอ้สุดหล่อตัวเนี่ยเวลาผมเอาอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารเม็ดหรือทอดโครงไก่เนี่ยมันจะไม่ชอบไปกินรวมกันกับเพื่อนๆครับมันจะชอบนั่งดูเขากินพอเขากินเสร็จแล้วมันก็ชอบเขามาร้องเหมียวๆในบ้านตัวเดียวเรียกร้องความสนใจอยากกินอาหารเม็ดตัวเดียวผมก็เลยเอาอาหารเม็ดใส่จานให้มันกินตัวเดียวในบ้านซะเลย ที่สำคัญเลยคือ พอมันกินเสร็จมันจะชอบไปนอนหงายท้องที่ผ้าเช็ดเท้าครับเห็นแล้วเราก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้เลยสิครับไอ้สุดหล่อ

สรุปการให้อาหารเม็ดแมวเราต้องเตรียมน้ำไว้ให้มันเสมอเพราะว่าแมวเป็นสัตว์ค่อนข้างเลือกกิน ดังนั้นอาหารที่ให้มันกินจึงต้องมีกลิ่นหอมไม่ว่าจะเป็นอาหารสดหรืออาหารแห้งยิ่งเป็นอาหารแห้งต้องเทให้มันกินครั้งละน้อยๆแต่เทให้บ่อยๆเพื่อรักษาความหอมให้น้องแมวและป้องกันมดแมลงมาตอมกินด้วยครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดยผู้เขียน อุกฤษฏ์นาวิน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์