อื่นๆ

การเติบโตของการเปลี่ยนแปลง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การเติบโตของการเปลี่ยนแปลง

ตัวตนที่เปลี่ยน ความคิดที่เปลี่ยน หน้าตา ท่าทางที่เปลี่ยน แสดงถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลา แต่นั่นใช่สิ่งที่เราจำกัดความว่า การเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ตอนอายุ 15 ความฝันที่จะเติบโตขึ้นเพื่อทำในสิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ ดูเป็นไปได้ง่าย แต่เมื่อถึงเวลา เรามักคิดและเจอว่าเป้าหมายที่เราต้องการมันต้องผ่านปัญหา  ผ่านความสุขและทุกข์ในหลายๆช่วงเวลา บางครั้งทำให้เราล้มเลิกที่จะไปยังเป้าหมาย แต่มีบางครั้งที่ทำให้เราลุกขึ้นสู้และกล้าที่จะแก้ปัญหาต่างๆ ความคิดที่หลากหลาย ความคิดที่ยอมรับสิ่งเหล่านั้น มันไม่ใช่แค่ความเปลี่ยนแปลงอย่างเดียว แต่มันคือการเติบโต เติบโตในความคิด เติบโตในความรู้สึก หรือแม้แต่อารมณ์

leave

คนเราเมื่อมาถึงช่วงอายุแต่ละวัย มักมองย้อนกลับไปในอดีตว่า เมื่อก่อนเราเคยทำอะไรบ้าง คิดอย่างไรบ้าง หรือรู้สึกอย่างไร และมักเปรียบเทียบกับปัจจุบัน มีบ้างที่คิดว่าเราไม่ควรทำอย่างนั้น เราน่าจะคิดแบบนี้ดีกว่า ทั้งหมดนั้นมันคือการเติบโต การที่เราเริ่มเรียนรู้จากตัวเราเอง และมองออกว่าสิ่งที่เป็นอยู่มันน่าค้นหามากแค่ไหน เราเองก็มาถึงจุดนี้ จุดที่มักมองว่าเราต้องเริ่มปรับปรุงและแก้ไข เพื่อให้เราพอใจในสิ่งนั้นๆได้อย่างไร และสิ่งที่มักทำให้เราเริ่มมองสิ่งเหล่านี้ มันเริ่มมาจากการที่เรามีประสบการณ์ในเรื่องต่างๆ แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม แต่เราก็ได้มองเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
view

Advertisement

Advertisement

การเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคนมองว่าเป็นสิ่งเลวร้ายที่พบเจอ แต่ลองมองอีกมุม แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นเรื่องเลวร้ายก็ตามแต่เราเข้าใจยอมรับเรื่องร้ายๆได้แค่ไหน และพร้อมจะผ่านเรื่องร้ายได้อย่างไร เรารู้สึกและควบคุมอารมณ์ในขณะที่เผชิญเรื่องร้ายได้แค่ไหน นั่นแหละเราถือได้ว่ามีการเติบโตด้านความคิดแล้ว การเติบโตไม่ใช่เพียงแค่ความเปลี่ยนแปลงในแง่ดีเท่านั้นแต่ยังรวมไปถึงความสามารถในการเผชิญกับสิ่งที่ผิดหวังและล้มเหลวได้อย่างไรบ้าง ทุกคนล้วนมีความเติบโตในแต่ละแบบของช่วงอายุ และการเติบโตจะไม่มีทางหยุดแม้ว่าคุณจะอายุ 100 ปีก็ตาม view

credit : ภาพถ่ายโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์