ไลฟ์แฮ็ก

การเก็บเงิน ง่ายๆ ฉบับนักเรียน นักศึกษา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การเก็บเงิน ง่ายๆ ฉบับนักเรียน นักศึกษา

ใครอยากเป็นเศรษฐี ... ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ 🎶
ใครอยากมีรถทัวร์ ... ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ 🎶
ใครอยากเป็นเจ้าสัว ... ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ 🎶
ใครอยากตัวเลี่ยมทอง ... ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ 🎶

มากันครับ มาทางนี้ สำหรับเหล่านักเรียนนักศึกษาทั้งหลายที่อยากมีเงินเก็บเยอะ ๆ แต่ไม่รู้วิธีการออม ลองมาจัดสรรปันส่วนรายรับจากผู้ปกครองกันดี ๆ เราก็อาจจะมีเงินเก็บอีกเพียบเป็นกอบเป็นกำได้เหมือนกันนะ

ออม ภาพจาก https://pixabay.com/th/

  1. หักค่าขนมที่ได้ มาหยอดกระปุกทุกวัน

เป็นวิธีการที่ง่ายที่สุด ไม่ต้องคิดอะไรซับซ้อน อาจจะวันละ 10 บาท 20 บาท แล้วแต่ว่าวันไหนเราจะเหลือเงินเพื่อเก็บมากน้อยเท่าไร แต่ต้องเก็บเป็นประจำสม่ำเสมอนะ อย่าจ่ายเพลินกันไปเชียงหละ เดี๋ยวจะหมดไม่เหลือให้เก็บเอา

ซื้อของ

ภาพจาก https://pixabay.com/th/

2.  ซื้อของได้ แต่อย่าเผลอลืมตัวกับของไร้สาระ

Advertisement

Advertisement

สำหรับสาวๆคนไหนที่เป็นสายช็อปต้องระมัดระวังข้อนี้กันให้ดี ๆ อย่าหลงจับจ่ายซื้อของจนเงินหมดตัวกันหละ  เข้าใจนะว่าการเป็นวัยรุ่นก็ต้องมีกินมีเที่ยวเล่นตามประสา แต่ถ้าวัยรุ่นอยากเก็บเงินเพื่ออนาคตที่ร่ำรวย จุดนี้ต้องคำนึงให้มา

นศ ภาพจาก https://pixabay.com/th/

3.  ใช้สิทธิ์นักเรียนนักศึกษาให้เต็มที่

อย่างที่เรารู้ๆกันว่าการเป็นเด็กนั้นดียิ่งหนักเมื่อคุณโตขึ้น สิทธิ ประโยชน์มากมาย ที่มีอยู่ในช่วงที่คุณกำลังศึกษาอยู่นั้นมีทั้งส่วนลด จากการจับจ่ายซื้อของ โปรโมชั่นสำหรับนักเรียนนักศึกษา ราคาดี ๆ โปรดี ๆ ต้องใช้ให้คุ้มค่านะ เพราะถือว่าเป็นการประหยัดรายจ่ายไปในตัวด้วย

สัตว์ ภาพจาก https://pixabay.com/th/

4.  อย่าพึ่งเป็นคนรักสัตว์ขึ้นมาตอนนี้

แน่นอนว่าสัตว์เลี้ยงนั้นน่ารักเสมอ แต่เมื่อคุณยังอยู่ในวัยเรียน และที่สำคัญกำลังจะเก็บเงินอยู่นั้น ย่อมไม่ค่อนดีเท่าไรหากคุณต้องเลี้ยงสัตว์เลี้ยงไปด้วย เพราะ สัตว์เลี้ยง เมื่อคุณมีแล้วคุณต้องรับภาระอันยิ่งใหญ่ ทั้งเรื่องอาหารการกิน ค่ารักษาพยาบาล ขนม อุปกรณ์การเลี้ยงดู และหลายๆอย่างตามมาไม่รู้จบ ดังนั้นอดใจไว้เลี้ยงสัตว์ตอนที่มีงานทำแล้วดีไหม

Advertisement

Advertisement

เพื่อน

ภาพจาก https://pixabay.com/th/

5.  อยู่หอพักร่วมกับเพื่อน

นักศึกษาที่ต้องอยู่หอพัก แนะนำให้หาเพื่อนที่เข้ากันได้ สนิท และสามารถแชร์พื้นที่ห้องกันได้อยู่ด้วยกันเพื่อที่จะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องหอพักได้เป็นอย่างดี หากเป็นไปได้การอยู่หอพักนักศึกษาในสถานศึกษาเหล่านี้ส่วนมากราคาย่อมเยาแน่นอน

อย่าคิดแค่ว่า เราเป็นแค่นักเรียน นักศึกษา จะเอาเงินที่ไหนมาเก็บเยอะแยะ แค่ใช้จ่ายก็หมดแล้วป่ะ อย่าจำกัดขีดความสามารถในการเก็บเงิน เพราะถ้าอยากจะเป็นเศรษฐีตั้งแต่ยังอายุน้อย อย่าลืมขยันอดออม ทำให้เป็นประจำสม่ำเสมอกันหละ อีกไม่นาน คุณอาจจะเป็นคนที่ถูกเรียกว่า อายุน้อยร้อยล้านก็ได้นะ

    ภาพจากหน้าปกจาก https://pixabay.com/th/

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์