อื่นๆ

การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the married

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the married

จบไปด้วยดีสำหรับซีรีส์ดัง The world of the married ในระยะเวลารวมแล้วทั้งสิ้น 16 ตอน ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนมุมมองของคู่รักที่อาจไม่ได้สมบูรณ์อย่างที่คิดไว้ การแต่งงานเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นว่าคนสองคนตกลงใช้ชีวิตและสร้างครอบครัวร่วมกัน การมีลูกก็เป็นสิ่งที่เชื่อมความสัมพันธ์ไว้อย่างเหนียวแน่น เพราะเมื่อคู่รักจะจบชีวิตรักด้วยการหย่าขาดจากกันแล้ว แต่ในฐานะพ่อและแม่ของลูกนั้นไม่สามารถตัดขาดความสัมพันธ์ได้ เรื่องราวของซีรีส์เรื่อง The world of the married แสดงให้เห็นมุมมองต่างของชีวิตคู่รักที่ไม่ได้มีแค่คนสองคนเท่านั้น ในชีวิตคู่ของคน ๆ หนึ่งนั้น เต็มไปด้วยสังคม เพื่อน ที่ทำงาน ลูก เพื่อนของลูก โรงเรียน ฯลฯ หลายสิ่งอย่างมากมาย ในการตัดสินใจจบชีวิตรักอาจไม่ง่ายเลยสำหรับครอบครัวหนึ่งที่มีสิ่งเชื่อมสัมพันธ์อย่างลูกอันแสนน่ารัก แต่เมื่อต้องจบชีวิตรักลงจริง ๆ คนที่ได้รับผลกระทบอาจไม่ได้มีแค่คนเคยรัก แต่รวมไปถึงชีวิตหลังจากนี้ของลูกต้องเปลี่ยนไป

Advertisement

Advertisement

การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the marriedจุนยอง ลูกชายวัยกำลังเริ่มเข้าสู่วัยรุ่นเต็มตัวของอีแทโอและจีซอนอู ซึ่งตกอยู่ในภาวะสับสนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพ่อ แม่ และบ้านหลังที่สองของพ่อ เด็กหนุ่มที่เคยเต็มไปด้วยความรักและความอบอุ่นจากครอบครัว ตอนนี้เขาอาจจะรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นภาระในความสัมพันธ์ที่พ่อและแม่ต้องแบกรับ รู้สึกเหมือนส่วนเกินไม่เข้าพวกกับบ้านหลังที่สองของพ่อ จนในที่สุดจุนยองเริ่มมีพฤติกรรมที่แสดงออกต่างไปจากเดิม จากเด็กหนุ่มน่ารักกลายเป็นหัวขโมย มีเรื่องกต่อยกันกับเพื่อนในโรงเรียน มีปัญหากับพ่อและแม่ จนทำให้เข้ารู้สึกอึดอัดใจอย่างมาก

การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the marriedการอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the marriedพฤติกรรมเหล่านี้เป็นพฤติกรรมที่เกิดจากการรับรู้และเข้าใจ โดยไร้ซึ่งเหตุผลจากพ่อและแม่ที่ชัดเจน ทำให้จุนยองต้องแสดงพฤติกรรมต่อต้าน เช่น พฤติกรรมก้าวร้าว พฤติกรรมการลักเล็กขโมยน้อย ทั้งที่จริงแล้วจุนยองไม่ใช่เด็กเกเรแบบนั้น แต่สิ่งที่จุนยองทำไปเพราะต้องการระบายอารมณ์ที่ตนเองอึดอัดไม่สามารถทำอะไรได้ จนทำให้เมื่อจุนยองเห็นเพื่อนคนไหนได้รับความรักจากพ่อแม่ เช่น การซื้อสิ่งของให้ จุนยองก็จะเริ่มมีอาการอิจฉา และไม่อยากให้เพื่อนมีความสุข พฤติกรรมการต่อต้านพ่อและแม่ พฤติกรรมนี้เป็นจากความสับสนในความสัมพันธ์ของทั้งพ่อ แม่ และบ้านหลังที่สองของพ่อ โดยที่จุนยองเองต้องเป็นคนที่ถูกทำร้ายจากการกระทำของเหล่าผู้ใหญ่ ทำให้เข้าแสดงออกทางพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ต่อต้านพ่อและแม่ เพราะคิดว่าเป็นเพราะตนเอง ที่ทำให้พ่อแม่ต้องหย่ากัน จุนยองจะเริ่มโทษตนเองเสมอมา และทำให้ไม่เห็นค่าในตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างเละเทะในที่สุด

Advertisement

Advertisement

การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the marriedมีเด็กไม่น้อยเลยในสังคมที่มีปัญหาจากการกระทำของเหล่าผู้ใหญ่ โดยที่ผู้ใหญ่เหล่านั้นก็ไม่เคยมีเหตุผลอย่างตรงไปตรงมาให้กับเด็ก ๆ ทำให้เด็กไม่เข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับพ่อและแม่ จากครอบครัวที่อบอุ่นเต็มไปด้วยความรัก เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ขาดใครสักคนในครอบครัวไป ไม่แปลกที่เด็กเหล่านั้นจะไม่เข้าใจการกระทำของผู้ใหญ่ เพราะจากที่ตนเองเคยได้รับความรักมาตลอด เมื่อวันหนึ่งความรักที่เคยมีกลับจางหายไป เด็ก ๆ เหล่านั้นก็จะคิดโทษตัวเองว่าตัวเองเป็นต้นเหตุของปัญหาทั้งหมด จนทำให้กลายเป็นเด็กที่มีปัญหาในที่สุด

การอย่าร้างของพ่อแม่ส่งผลอย่างไรต่อลูก ผ่านกรณีศึกษาจากซีรีส์ดัง The world of the marriedแต่พฤติกรรมของเด็กที่สะท้อนการกระทำจากการหย่าร้างของพ่อแม่ก็สามารถแก้ไขได้ แต่อาจต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาเยียวยาจิตใจยาวนานสักหน่อย เริ่มจากการให้เหตุผลกับพวกเขาเหล่านั้น พวกเขายอมฟังเหตุผลจากพ่อและแม่ มากกว่าการไม่ได้รับเหตุผลอะไรเลย และต้องถูกกระทำจากการกระทำของผู้ใหญ่ ดังนั้นหากครอบครัวใหญ่ตกอยู่ในภาวะเช่นนี้ ทางออกที่ดีที่สุดจำเป็นต้องคุยกับลูกของคุณให้เข้าใจ ไม่เช่นนั้นลูกของคุณอาจจะหลงทางและไม่สามารถหาทางกลับมาได้เช่นจุนยองอีกเลย

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าปกโดย Piyaporn.Jan ขอบคุณภาพประกอบจาก Viu Thailand

ขอบคุณภาพประกอบจาก
ภาพประกอบที่ 1 ลิงก์ https://bit.ly/3bG62yu
ภาพประกอบที่ 2 ลิงก์ https://bit.ly/368qtmU
ภาพประกอบที่ 3 ลิงก์ https://bit.ly/3dS5Bmh
ภาพประกอบที่ 4 ลิงก์ https://bit.ly/2z3LSRX
ภาพประกอบที่ 5 ลิงก์ https://bit.ly/2yd17rm

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์