อื่นๆ

กับดักของราศีคุณ คุ้นเอาไว้ จะได้ชิล

260
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กับดักของราศีคุณ คุ้นเอาไว้ จะได้ชิล

แต่ละราศีมีคนหรือสิ่งที่รู้สึกไม่ถูกชะตาแตกต่างกันไป เรื่องเล็กน้อยสำหรับราศีหนึ่ง อาจกวนใจจนอีกราศีหนึ่งหงุดหงิด อารมณ์เสีย หรือถึงขั้นเครียดฝังในก็ได้ yahoo!life นำเสนอบทความจาก PureWow ที่เฉลยว่าอะไรคือกับดักของราศีคุณ รู้และทำความคุ้นเคยเอาไว้ จะได้ชิลทุกทีที่เจอ แล้วเรื่องใหญ่ก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กนาฬิกาจักราศี

ราศีมังกร : ขาดธีมชุดออกงาน

22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ชาวราศีมังกรชอบให้ระบุธีมชุดออกงานอย่างชัดเจน จะงานแต่ง งานเลี้ยง หรืองานบวช ขอให้บอกไว้ก่อน พร้อมทุ่มทุนสู้ตายเพื่อให้ดูดี ถ้าขาดธีมกำกับเสียแล้ว ทุกคนจะรู้ได้อย่างไรว่าชาวมังกรคือคนที่แต่งตัวโดนที่สุด งานไหน งานนั้น ชนะเลิศเสมอสาวสวยในชุดแฟนซีเดินพาเหรด

ราศีกุมภ์ : ผู้ใช้อำนาจบาตรใหญ่ที่ไม่ใช่ชาวกุมภ์

20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ชาวราศีกุมภ์มั่นใจความเชื่อของตนเป็นนิจศีล จนบางครั้งกลายเป็นผลเสีย เพราะจะดื้อ รั้น ไม่ยอมแพ้ ยอมหักแต่ไม่ยอมงอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนใช้อำนาจมาบังคับ ดังนั้น ชาวกุมภ์จะงานเข้าหนักที่สุดเมื่อต้องติดต่อหรือทำงานกับผู้ที่ดื้อเบอร์เดียวกัน แต่ดันคิดคนละแบบคนสองคนที่ดื้อเบอร์เดียวกัน แต่ดันคิดคนละแบบ

Advertisement

Advertisement

ราศีมีน : คนอื่นกำลังเครียด

19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

จริง ๆ แล้ว ชาวราศีมีนเข้าใจจิตใจคนอื่นเก่งเป็นพิเศษ จับสถานการณ์ตึงเครียดได้แม่นยำ ถ้ามีใครสักคนกำลังอารมณ์ขุ่นมัวชาวมีนก็จะพลอยสวมรอยเป็นไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไม และการไม่ทราบสาเหตุนี่แหละ จะยิ่งทำให้อาการหงุดหงิดหนักข้อขึ้น

ราศีเมษ : พวกเดินทอดน่อง

21 มีนาคม - 19 เมษายน

ชาวราศีเมษจะหัวร้อนขึ้นมาทันที เมื่อต้องตามหลังพวกเดินทอดน่อง โดยไม่มีช่องให้แซง หรือขับรถในซอยตามหลังรถสองแถว หรือเจอคันหน้าขับรถกินลมชมวิวบนถนนใหญ่ ทั้ง ๆ ที่เป็นวันทำงานแท้ ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ชาวเมษที่เคลื่อนตัวไวยังอดไม่ได้ที่จะกระแนะกระแหนคนที่อ้อยอิ่งเดินข้ามทางม้าลายรถคันหลังพยายามหาช่องแซงรถคันหน้า

ราศีพฤษภ : เพื่อนล้มแผนเบี้ยวนัดวินาทีสุดท้าย

20 เมษายน - 20 พฤษภาคม

ชาวราศีพฤษภนิยมความแน่วแน่ ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงอย่างปุบปับ เมื่อเพื่อนส่งข้อความมาแต่เช้า สาธยายเรื่อยเปื่อย อ่านแล้วสับสน ชวนงง ลงท้ายด้วยการล้มแผนเบี้ยวนัดเอาดื้อ ๆ ทั้ง ๆ ที่ว่ากันไว้มั่นเหมาะ ชาวพฤษภจะโกรธจัดขั้นสุด จนควันออกหูทะลุไปทั่วทั้งสามโลกเพื่อนส่งข้อความมาแต่เช้า

Advertisement

Advertisement

ราศีมิถุน : เมื่อคนอื่นไม่สนใจโต้วาทีด้วย

21 พฤษภาคม - 20 มิถุนายน

ชาวราศีมิถุนชอบการฟาดฟันฝีปากให้รู้เรื่องกันไปข้างหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นร้อนระดับชาติ หรือเรื่องสัพเพเหระ ระดับฝนตกแดดออก ถ้าเปิดเกมสนทนาแล้ว แต่อีกฝ่ายเฉย ๆ ไม่สนใจจะโต้วาทีด้วย ชาวมิถุนแทบจะอกแตกตาย เพราะอาการเฉาปาก หาคู่ชกด้วยไม่ได้

ราศีกรกฎ : ทุกสิ่งอย่าง

21 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ชาวราศีกรกฎขี้กลัวที่สุดในจักราศี กลัวไปหมดทุกสิ่งอย่าง จินตนาการถึงสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้นได้ไว้ก่อนเสมอ สังเกตจากการพกกระดาษทิชชู หยูกยา มีดพับสวิส และมาสคาราหลายแท่งใส่กระเป๋าถือไว้เสมอ ดังนั้น ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ที่ไหน เวลาใด ก็ทำให้ชาวกรกฎเครียดได้หมด สีหน้าเครียด

ราศีสิงห์ : อีกคนที่มาทาบรัศมี

23 กรกฎาคม - 22 สิงหาคม

ชาวราศีสิงห์ไม่ว่าหญิงหรือชายมีเสน่ห์ติดตัวมาแต่กำเนิด ไปถึงไหนมักเด่นกว่าเพื่อน ใคร ๆ ก็เข้ามาชื่นชมห้อมล้อม ถ้าเรดาร์จับได้ว่า มีอีกคนที่พลังดึงดูดมาเต็มไม่แพ้กัน แถมพูดจาตลกด้วย ชาวสิงห์จะรู้สึกไม่โอเคเป็นอย่างมาก เพราะกำลังถูกทาบรัศมี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าคน ๆ นั้นดันเรียกเสียงฮาได้ลั่นกว่า นั่นแหละ ฝันร้ายที่ไม่รู้จบของชาวสิงห์

Advertisement

Advertisement

ราศีกันย์ : การแบ่งหน้าที่ไม่ชัดเจน

23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ชาวราศีกันย์จริงจังเรื่องแบ่งหน้าที่ การจะให้ทำงานแบบมวยวัด ไม่มีระบบนั้น ไม่ใช่สไตล์เลยจริง ๆ เมื่อได้ยินคำพูดว่า “ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะให้ใครทำอะไร เดี๋ยวรอดูหน้างานอีกที” ความหงุดหงิดจะบังเกิด เพราะว่าชาวกันย์ต้องเหมามาทำเองหมดทุกหน้าที่ แล้วผลงานก็ออกมาปังไร้ที่ติเสียด้วยชาวกันย์ต้องเหมางานมาทำเองหมดทุกหน้าที่

ราศีตุลย์ : เมื่อตกที่นั่งเปาบุ้นจิ้น

23 กันยายน - 21 ตุลาคม

ชาวราศีตุลย์คือผู้ธำรงความถูกต้องยุติธรรม แต่ก่อนจะตัดสินได้สักเรื่อง ต้องปรึกษาคนรอบตัว วิเคราะห์ทุกแง่มุม และพิจารณาจากทุกมิติ เพื่อความสามัคคีปรองดอง และจะได้ไม่โดนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกลียด ถ้าบังเอิญตกที่นั่งเปาบุ้นจิ้น และจำเป็นต้องชี้ขาดในทันที ชาวตุลย์จะไปต่อไม่เป็น ถึงขนาดเหงื่อแตกพลั่ก

ราศีพิจิก : ครั้งแรกที่คายความลับให้เพื่อนฟัง

22 ตุลาคม - 21 พฤศจิกายน

ชาวราศีพิจิกนั้นขี้ระแวง กว่าจะไว้เนื้อเชื่อใจใครสักคน ต้องใช้เวลานานมาก ขณะที่ราศีอื่นชอบระบายความในใจให้เพื่อนสนิทฟัง แต่ชาวพิจิกพอใจที่จะรูดซิปปากไว้ ดังนั้น เมื่อถึงคราวต้องคายความลับที่คับอกออกมาจริง ๆ ชาวพิจิกจะเซ็งที่สุด เพราะระแวงว่าการรู้เพิ่มหนึ่งคน ก็เท่ากับเสี่ยงที่จะมีคนเอามาแฉเพิ่มอีกหนึ่งคนบนโลกใบนี้นั่นเอง

ราศีธนู : แต่งกายตามกาลเทศะ

22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ชาวราศีธนูชอบปล่อยใจทำตามความคิดแปลก ๆ ชั่วแล่น ทั้ง ๆ ที่กำลังจะสวมชุดราตรีอยู่แล้ว พอมีคนไปบังคับว่าต้องแต่งชุดราตรีสโมสรเต็มยศให้ถูกกาลเทศะ ชาวธนูจะอยากใส่ชุดหมีขาสั้นลำลองแทนใจจะขาดขึ้นมาทันที

เรื่องโดย 1456

ขอบคุณรูปภาพจาก piqsels.com ภาพปก / ภาพประกอบที่ 1 / ภาพประกอบที่ 2 / ภาพประกอบที่ 3 / ภาพประกอบที่ 4 / ภาพประกอบที่ 5 / ภาพประกอบที่ 6 / ภาพประกอบที่ 7

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์