เพลง

"กวางหุ่ง" นักร้องเวียดนามร้องเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นไทย เพื่อ muzik ชาวไทย

1.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"กวางหุ่ง" นักร้องเวียดนามร้องเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นไทย เพื่อ muzik ชาวไทย

"กวางหุ่ง" วัย 24 ปี ศิลปินชาวเวียนนาม เป็นที่รู้จักของแฟน ๆ ชาวไทย เพราะเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)ผลงานเพลงล่าสุดของเขา ประสบความสำเร็จอย่างมาก ไม่เพียงแค่แฟนเพลงเวียดนาม แฟนเพลงชาวไทยและอีกหลาย ๆ ประเทศ ก็พากันติดตามฟังเพลงของเขา เพราะชอบในความน่ารักสดใส และน้ำเสียงนุ่ม ๆ ชวนฟัง สำหรับแฟนเพลงต่างชาติ แม้ว่าจะฟังภาษาเวียดนามไม่ออก แต่ดนตรีสื่อภาษาสากลก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะต่อให้ฟังภาษาไม่ออก เสียงจากเครื่องดนตรีของเวียดนามได้ผสมผสานกับดนตรีสากลได้อย่างไพเราะ ลงตัวกับเสียงของ "กวางหุ่ง" ทำให้คนที่ได้ฟัง อยากฟังซ้ำ ๆ จนยอดวิวใน Youtube เพิ่มมากขึ้นจนเกินหลัก 20 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว และยังคงเพิ่มมากขึ้น ๆ ในทุก ๆ วัน

กวางหุ่งกระแสความชอบที่แฟนเพลงมีต่อ "กวางหุ่ง" เริ่มต้นจากความดังของเพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)เกิดจากการที่เนื้อเพลงช่วงท่อนฮุค ที่ "กวางหุ่ง" ร้อง ถูกตัดมาลงใน TikTok ไม่เพียงแต่ดังในเวียดนาม ยังดังไปยังประเทศต่าง ๆ ที่มีโอกาสได้ชมคลิปเพลงนี้ คนที่ได้ฟังเพลงค้นหาที่มาของเพลงจนได้รู้ว่าหนุ่มหน้าใสผู้ร้องเพลงนี้เป็นนักร้องชาวเวียดนาม ซึ่งมีผลงานออกมาแล้วหลายเพลง การที่ทุกคนพยายามจะทำความรู้จัก ทำให้ ”กวางหุ่ง” ดีใจมาก ที่ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดขนาดนี้ เพราะกว่าจะมาถึงวันนี้เส้นทางการเป็นนักร้องของเขาไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย

Advertisement

Advertisement

กวางหุ่ง“กวางหุ่ง” เริ่มสนใจดนตรีมาตั้งแต่อายุ 13 ปี เขาชอบฟังเพลงมากและเมื่อฟังเพลงบ่อย ๆ จึงเริ่มฝึกเขียนเพลงมาเรื่อย ๆ ยอมแม้กระทั่งโดดเรียนเพื่อมานั่งทำเพลงในร้านอินเตอร์เน็ต ซึ่งส่งผลให้มีปัญหากับการเรียน และถูกทำโทษอยู่บ่อย ๆ กระทั่งอายุ 15 ปี เริ่มมีรายได้จากการทำเพลง แต่ก็ถูกมองว่าเป็นแค่เด็กรีมิกซ์เพลงบนอินเตอร์เน็ตเพื่อให้ดีเจเปิดเพลงในผับเท่านั้น และที่ทำให้รู้สึกแย่ไปกว่านั้นก็คือมีคนพูดว่าเขาก็คงทำงานเพลงได้แค่นี้ เพราะเสียงไม่เพราะเป็นนักร้องไม่ได้ แต่คำพูดนั้นไม่ได้ทำให้ "กวางหุ่ง" หยุดตามฝัน ยังคงมุ่งมั่นทำเพลงและร้องเพลง

กวางหุ่งขณะที่อายุ 18 ปี ประสบการณ์ในการทำงานเพลงของ "กวางหุ่ง" เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำเพลง ได้ร่วมงานกับบริษัทเพลง ร้องเพลงกับศิลปินที่มีชื่อเสียงหลาย ๆ คน สิ่งที่ "กวางหุ่ง" ทำตลอดมาก็คือพยายามค้นหาสไตล์เพลงที่เหมาะสมกับตัวเอง ทำอย่างไรที่จะทำให้เพลงที่ร้องเป็นที่จดจำ ทำอย่างไรถึงจะทำให้น้ำเสียงเป็นที่จดจำ และที่สำคัญคือทำอย่างไรตัวเขาเองจะเป็นที่รู้จัก เส้นทางสายนี้สำหรับเขา เต็มไปด้วยความยากลำบาก ประสบการณ์ชีวิตแต่ละช่วงเวลา ทำให้เขาได้ประสบการณ์ในชีวิตก็จริง แต่บ่อยครั้งก็รู้สึกเศร้า เพราะยากเหลือเกินที่จะประสบความสำเร็จได้ มันเหมือนกับว่าเขาได้เดบิวต์ซ้ำแล้วซ้ำอีกแต่ก็ยังไม่ถึงฝั่งฝัน

Advertisement

Advertisement

กวางหุ่งการทำงานเพลงที่จะให้ประสบความสำเร็จได้จริง ๆ "กวางหุ่ง" รู้ดีว่าตัวเขาเท่านั้นที่จะทำให้เป็นจริงได้ ดังนั้นเขาจึงยังคงแต่งเพลง ทำงานเบื้องหลังทุกอย่างทั้งงานเพลง งานมิวสิควิดีโอภายใต้ชื่อ MasterD (มาสเตอร์ดี) และเป็น "กวางหุ่ง" ซึ่งเป็นนักร้อง ทุกบทบาทล้วนเป็นการทำงานอย่างหนักเพื่อให้งานเพลงออกมาดีที่สุด ภายใต้ใบหน้ายิ้มแย้มสดใส เมื่อร้องเพลงให้แฟน ๆ ได้ฟัง ซึ่งนั่นคือเสน่ห์ที่ทำให้ "กวางหุ่ง" มีแฟนเพลงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และเมื่อ เพลง Dễ Đến Dễ Đi (4D)เป็นที่รู้จักของแฟนเพลงชาวไทย สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ ทำก็คือพยายามที่จะสื่อสารกับ "กวางหุ่ง" ด้วยภาษาอังกฤษหรือด้วยภาษาเวียดนาม แม้จะไม่รู้ความหมายแต่ก็พยายามที่จะแปลภาษาเพื่อจะสื่อสารให้ได้ นั่นคือความพยายามของ Muzik แฟนคลับของเขา และคนไทยที่ได้ฟังเพลงแล้วอยากรู้จักเขาให้มากกว่าบทเพลงที่ได้ฟัง

Advertisement

Advertisement

"กวางหุ่ง" มีความสุขมาก เมื่อรู้ว่ามีแฟนคลับจากหลาย ๆ ประเทศ รวมทั้งแฟน ๆ ชาวไทย ดังนั้น ไม่เพียงแต่แฟน ๆ ที่พยายามที่จะสื่อสารกับเขาด้วยภาษาเวียดนามของเขา แต่ตัวเขาเองก็พยายามที่จะสื่อสารกับแฟน ๆ ชาวไทยด้วยภาษาไทยเช่นเดียวกัน หากได้ติดตามการไลฟ์สด ก็จะได้ฟังภาษาไทยสั้น ๆ เพื่อทักทายคนไทยเสมอ ๆ อาทิ "สวัสดีครับ ผมชื่อกวางหุ่ง มาสเตอร์ดีครับ", "ขอบคุณครับ", "รักนะครับ" ฯลฯ "กวางหุ่ง" ยังได้ร้องท่อนฮุคของเพลงเป็นภาษาไทย คลอด้วยเสียงเปียโน ด้วยความพยายามที่จะร้องภาษาไทยให้ถูกต้องที่สุด ชัดที่สุด ซึ่งความพยายามเพียงเท่านั้น ก็ว่าน่ารักแล้ว แต่ที่น่ารักยิ่งกว่าก็คือ "กวางหุ่ง" ไม่ได้พยายามเพื่อแฟนเพลงเพียงเท่านั้น แต่สิ่งที่เขาทำคือร้อง Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นเพลงไทย ให้ฟังกันเลย

Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นเพลงไทยเป็นของขวัญสําหรับวันวาเลนไทน์ 2021 เพื่อแฟนเพลงชาวไทย เรียกว่าเป็นเซอร์ไพร์สที่ประทับใจแฟน ๆ อย่างมาก เพราะนึกไม่ถึงว่า "กวางหุ่ง" จะพยายามฝึกภาษาไทยอย่างหนักจนสามารถร้องเพลงไทยได้ดีขนาดนี้ ด้วยท่วงทำนองดนตรีเวียดนามกับคำในภาษาไทย เมื่อนำมารวมกันภายใต้กรอบของเนื้อเพลงที่ต้องเป็นการแปลภาษาให้ตรงกับเพลงต้นฉบับด้วย จึงเป็นเรื่องยากของ "กวางหุ่ง" แต่เขาก็พยายามจนได้ ถึงแม้ว่าบางคำยังไม่ชัดมาก แต่ก็สามารถเข้าใจได้ สิ่งที่ "กวางหุ่ง" ทำมาทั้งหมด ทำให้แฟน ๆ ประทับใจมาก ๆ ซึ่งความประทับใจนี้ แฟน ๆ ก็ตอบรับด้วยการฟังเพลงซ้ำแล้วซ้ำอีก จนทำให้เพลงติดเทรนด์อันดับ 3 ในประเทศไทยของ YouTube หลังจากการเปิดตัวเพียง 18 ชั่วโมงเท่านั้น และเพลงมียอดวิวเกิน 1 ล้านวิว อย่างรวดเร็ว ยอดวิวยังคงเพิ่มขึ้น ๆ เรื่อย ๆ (เราก็ยังฟังอยู่เรื่อย ๆ เช่นกัน^^)

กวางหุ่งครั้งแรกที่ได้ฟัง "กวางหุ่ง" ร้องเนื้อเพลงภาษาไทย "...ในคำว่ารัก ของเธอนั้นคือแบบไหน ที่ผ่านมาหรือแค่อยากให้ฉัน ทรมาน เลิกจากกัน ฉันคงทำได้เพียงยอมรับ มองเธอเดินแยกทางไป ไปกับใครที่ไม่ใช่ฉัน..." ยังร้องได้ไม่ค่อยชัด แต่ "กวางหุ่ง" ก็พยายามมาก ๆ เมื่อปล่อยเพลงออกมาให้ฟังกัน เขาร้องเพลงไทยได้ชัดขึ้นมาก ๆ และจะชัดขึ้นเรื่อย ๆ จากการร้องซ้ำ ๆ ของเขานี่แหละ และเราก็เชื่อว่าเมื่อ Dễ Đến Dễ Đi (4D) เวอร์ชั่นเพลงไทยเป็นเพลงไทยเพลงแรกของ "กวางหุ่ง" ก็น่าจะมีเพลงที่ 2....3...ตามมาอีก ตั้งใจรอเลยค่าาา^^

กวางหุ่งเพื่อน ๆ ที่เพิ่งจะฟังเพลงของ "กวางหุ่ง" ติดตามเขาได้ตามช่องทางด้านล่างเลยนะคะ

Facebook: Quang Hùng Lê

Fanpage: Quang Hùng MasterD

IG: quanghung.masterd

IG Management: masterd.mgm

V-Live Channel: Quang Hùng MasterD

Tik Tok: qh.masterd
Quang Hùng Lê

อ่านเรื่องราว "กวางหุ่ง" By ฉันท์ชมา เพิ่มได้ค่ะ

- ส่อง 5 ผลงานของ "กวางหุ่ง" หนุ่มเวียดนามดาวTiktokที่หลายคนหลงรัก


ขอบคุณภาพจาก

IGquanghung.masterd1, 2, 3

TwitterMASTERD1, 2, 3, 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์