ไลฟ์แฮ็ก

YEB YEB HANDDICRAFT : เย็บเล่ม เล่น เก็บความทรงจำ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
YEB YEB HANDDICRAFT : เย็บเล่ม เล่น เก็บความทรงจำ

“ด้วยเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว ชอบถ่ายภาพ เลยอยากจะเก็บเรื่องราวและความทรงจำต่างๆ ไว้ในสมุดสักเล่ม” กีต้า-กีรตา มโนสมุทร เริ่มต้นเย็บสมุดไปพร้อมกับการทำงานประจำและเก็บสะสมสิ่งละพันอันละน้อยจากการเดินทาง อย่างตั๋ว กระดาษโน้ต โปสต์การ์ด ภาพถ่าย แผนที่ ฯลฯ อันเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สมุดทำมือที่เป็นมากกว่าหน้ากระดาษสำหรับขีดเขียน เพราะเป็นสมุดเก็บความทรงจำในแบบของตัวเอง

im1

เมื่อ 5 ปีที่แล้วกีต้าต่อยอดงานอดิเรกให้เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ ด้วยการเปิดเพจ Yep Yep Handicraft ดึงคนรักสมุดทำมือมาพูดคุยกันจนเกิดเป็นเวิร์กช็อปเย็บสมุด (bookbinding) ซึ่งต่อมากลายเป็นงานประจำของเธอ

im2

im9

หลักสูตรที่สอนมีสองแบบ คือ การทำ bookbinding หรือสมุดทำมือ ซึ่งมีหลายรูปแบบ เช่น daily book เป็นสมุดจด วาดรูปได้ มีตาราง planner 12 เดือน accordion book คือสมุดลักษณะเป็นพับๆ เหมาะทำเป็นมินิอัลบัมส่วนตัว อีกหลักสูตรคือการทำ scrapbook ที่มีลูกเล่นมากมาย อย่างมีช่องใส่รูป มีซองซ่อนกระดาษโน้ต มีที่เก็บตั๋วจากการเดินทางหรือสิ่งที่เราอยากเก็บไว้ในสมุด แต่ละคอร์สผู้เข้าร่วมจะได้เรียนรู้ตั้งแต่การเลือกใช้กระดาษและอุปกรณ์ ทำแพตเทิร์น ตัด เจาะ เย็บ สร้างลาย แล้วตกแต่งจนเป็นเล่ม ใช้เวลา 3-4 ชั่วโมง ก็จะได้อุปกรณ์พร้อมสมุดทำมือกลับบ้าน

Advertisement

Advertisement

im3im6

im8

ใครอยากร่วมบันทึกความทรงจำในแบบของ Yep Yep สามารถติดตามคอร์สได้ทางเพจเฟซบุ๊ก สถานที่เรียนจะปรับเปลี่ยนไป เช่น ตามร้านหนังสือ ร้านกาแฟ หรือ working space ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

im11im12

im10

YEP YEP HANDICRAFT
หลักสูตร bookbinding ราคา 1,000-1,350 บาท/คน/3 ชม. หลักสูตร scrapbook ราคา 1,490-1,690 บาท/คน/4 ชม. (ราคารวมอุปกรณ์เบื้องต้นอย่างเหล็กแหลม เข็มเย็บ เชือกเย็บสมุด พร้อมของว่าง)
ติดต่อผ่าน ID Line : yephandicraft
www.facebook.com/YepYepHandicraft

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์