ไลฟ์แฮ็ก

Work from home เป็นเหตุสังเกตได้ รีวิวจัดโต๊ะทำงานที่บ้าน แบบฉบับติดเตียง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Work from home เป็นเหตุสังเกตได้ รีวิวจัดโต๊ะทำงานที่บ้าน แบบฉบับติดเตียง

ยุคนี้การทำงานไม่ได้จำกัดอยู่เพียงแค่ในออฟฟิศอีกต่อไปแล้วค่ะ หลังจากที่รัฐได้ออกมาตรการในการขอความร่วมมือให้แต่ละบริษัทได้มีการทำงานที่บ้านเกิดขึ้น หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ดูเหมือนว่าจะกลายมาเป็นวิถีชีวิตแบบใหม่ของคนในยุคนี้ไปเสียแล้ว สำหรับวันนี้เรามีไอเดียในการรีวิวจัดโต๊ะทำงานที่บ้าน แบบฉบับติดเตียงมาฝากกันค่ะ สำหรับใครที่มีพื้นที่ของห้องในบริเวณที่จำกัด และไม่สามารถที่จะตั้งโต๊ะทำงานแบบที่มีขนาดใหญ่ได้

1

ซึ่งมุมที่เราเลือกสำหรับการจัดโต๊ะทำงานนั้นคือ มุมข้างเตียงนั้นเองค่ะ เราได้ทำการสั่งซื้ออุปกรณ์จาก Shopee โดยจะมีอุปกรณ์ที่สำคัญ ๆ อยู่ 2 อย่างด้วยกันนั้นคือ โต๊ะไม้แบบที่สามารถวางขนานกับข้างเตียงได้ในราคารวมค่าจัดส่งแล้ว 255 บาทเท่านั้นเองค่ะ และ อีกสิ่งหนึ่งคือ เบาะโซฟาแบบปรับระดับได้ ในราคารวมค่าจัดส่งแล้ว 439 บาท ซึ่งเหตุผลที่เราเลือกโซฟาแบบเบาะนั้น ก็เพราะว่าด้วยความที่เราใช้เตียงนอนเปรียบเสมือนเก้าอี้ ซึ่งแน่นอนว่าขนาดความกว้างของเตียงก็ไม่ได้แคบถึงขนาดที่ว่าเราจะสามารถพิงกับผนังอีกด้านหนึ่งของเตียงได้ แถมการเลือกซื้อเบาะโซฟาแบบนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอาการปวดหลัง จากการเป็นออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

Advertisement

Advertisement

JJu

โดยแรกเริ่มเดิมทีนั้นเราก็มีเพียงแค่โต๊ะไม้สำหรับการวางโน๊ตบุ๊คเพียงเท่านั้นค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าเพียงแค่นี้ก็สามารถทำงานได้เช่นเดียวกัน แต่เมื่อเราทำงานในมุมเดิม ๆ แบบนี้ไปได้สักพักเราก็สัมผัสได้ถึงความเป็นทางการของมุมนี้มากเกินไป อีกทั้งเวลามองเห็นทีไรก็อดคิดถึงช่วงเวลาในการทำงานทุกที แม้แต่ในยามพักผ่อน ดังนั้นเราจึงเริ่มสรรหาอุปกรณ์อื่น ๆ เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อให้มุมนี้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ

IJ

เรานำเบาะโซฟาสีฟ้าสดใสที่ได้ทำการสั่งซื้อภายหลัง มาวางเป็นเก้าอี้แทนการนั้งบนเตียงธรรมดา ๆ และเพิ่มความนุ่มนิ่ม และความน่ารักเข้าไปด้วยตุ๊กตาหมาป่าที่มีสีเหลืองตัดกัน แถมยังสามารถนำมารองบริเวณคอได้อีกด้วยในช่วงของการพักสายตาจากการทำงานนั้นเองค่ะ และแน่นอนว่าเราเพิ่มอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ เอาไว้บริเวณข้าง ๆ โน๊ตบุ๊คด้วย โดยอิงจากการใช้งานจริงเป็นหลัก แต่ก็ต้องไม่ลืมความน่ารักด้วยเช่นกัน

Advertisement

Advertisement

OP

บริเวณโต๊ะโน๊ตบุ๊ค เราเลือกใช้ถาดไม้ที่เป็นสีเดียวกันกับโต๊ะ เพื่อความสมูทมากขึ้น และเลือกที่จะนำเทียนหอมมาวางเอาไว้เพื่อให้ส่งกลิ่นหอม เพื่อความผ่อนคลายตลอดช่วงของการทำงาน รวมทั้งยังมีครีมบำรุงมือที่มีแพคเก็จน่ารัก ๆ อย่างหมีแพนด้า และเจลแอลกอฮอลล์ อาจจะมีการเสริมของทานเล่นเอาไว้สักหน่อยเพื่อปลุกความง่วงของตัวเองระหว่างวัน เพิ่มความสะดวกสบายในการวางโทรศัพท์ และป้องกันการตกหล่นลงพื้นด้วยการใช้ที่วางโทรศัพท์น้องหมาน่ารัก ที่มีพื้นเป็นสีเดียวกับโต๊ะด้วยเช่นเดียวกัน เรียกได้ว่าทุกอย่างดูลงตัว และดูสบายตามากกว่าตอนแรกเสียอีก

P


ภาพ Before & After มาเทียบกันให้ดูชัด ๆ อีกสักรอบ เพื่อให้สัมผัสได้ถึงความแตกต่างทางด้านความรู้สึกที่ชัดเจนกันไปเลยค่ะ


ส่วนหนึ่งของการทำงานที่ดี และมีคุณภาพก็มาจากสิ่งแวดล้อม ๆ รอบ ๆ ตัวด้วยนะคะ ไม่ใช่แค่เนื้อหาของงานเพียงเท่านั้น ดังนั้น การจัดมุมโต๊ะทำงานที่ให้ความรู้สึกที่เป็นพลังงานบวกเพิ่มมากขึ้น ก็จะส่งผลต่อผลลัพธ์ของงานด้วยเช่นเดียวกันนะคะ ลองมาจัดมุมโต๊ะทำงานตามสไตล์ที่ชอบดูซิคะ รับรองว่าสัมผัสแห่งการทำงานจะเปลี่ยนไปเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียนทั้งหมด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชาไข่มุก
ชาไข่มุก
อ่านบทความอื่นจาก ชาไข่มุก

โลกของนักเขียน ที่คนไม่เชื่อว่าเป็นนักเขียน :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์