ไลฟ์แฮ็ก

Work from Home 5 ไอเดียหาห้องทำงานที่บ้านให้ได้งาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Work from Home  5 ไอเดียหาห้องทำงานที่บ้านให้ได้งาน

ช่วงนี้หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเสียเป็นส่วนใหญ่ รวมถึงคนทำงานที่ต้องใช้บ้านเป็นสถานที่กักตัวแทนการเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศกันตามปกติ แบบที่เรียกว่า "Work From Home" หรือ WFH แล้วนั่นสิ บ้านเป็นที่พักผ่อน เป็นสถานที่ส่วนตัว บ้านคือความสบายใจและสบายตัว แต่กลับกลายเป็นที่ต้องใช้ทำงานชั่วคราวของคนทำงานยุคโควิด-19 อย่างเรา แล้วอย่างนี้ เราจะมีแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้รู้สึกอยากทำงานในทุกวันได้อย่างไร เพื่อให้ได้งานอย่างที่เจ้านายถูกใจล่ะ! ด้วย 5 ไอเดียหาห้องทำงานที่แสนง่ายที่บ้านให้กลายเป็นห้องทำงานในฝันของใครหลาย ๆ คน เรามาเริ่มกันเลย

มุมสวยหน้าต่าง ปลอดโปร่ง โล่งสบาย

1หน้าต่างเป็นเหมือนประตูเปิดกว้างสู่มุมมองที่หลากหลาย ช่วยสร้างความรู้สึกสบาย ปลอดโปร่งอย่างมีอิสระ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายทั้งความคิดและอารมณ์ มุมหน้าต่างมีอากาศถ่ายเทดี ทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างบรรยากาศให้ทำงานได้อย่างมีความสุข

Advertisement

Advertisement

สวนสวย อากาศดี ชีวิตดี

2บรรยากาศธรรมชาติ รื่นรมย์ด้วยต้นไม้และดอกไม้กลางสวน จะทำให้เป็นวันทำงานที่มีพลังและช่วยให้สมองปลอดโปร่ง สร้างสรรค์งานได้อย่างมีคุณภาพ และยังทำให้รู้สึกสดชื่น ร่างกายได้สูดอากาศบริสุทธิ์และออกซิเจนได้อย่างเต็มปอด สร้างความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจให้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

ห้องครัวที่หิวเมื่อไหร่ อิ่มท้องทุกเวลาที่ต้องการ

ไอเดียนี้สำหรับคนทำงานที่ชื่นชอบการทานอาหาร ของว่างหรือขนมขบเคี้ยวได้บ่อยตามต้องการ เหนื่อยงานหนัก พักสมองจากหลังประชุมงานแบบ Conference หาของว่างทาน กาแฟอุ่น ๆ สักแก้วพร้อมแซนวิชร้อนเพื่อสุขภาพ ได้อรรถรสดื่มด่ำกับรสชาติความอร่อยที่ลงตัวในบรรยากาศของวันทำงาน รู้สึกผ่อนคลายและอิ่มอร่อยสุดบรรยาย เพราะถือหลักที่ว่ากองทัพต้องเดินด้วยท้อง เมื่อท้องอิ่มก็ย่อมมีแรงทำงาน มีมันสมองในการคิดและสร้างสรรค์งานออกมาได้ดี

Advertisement

Advertisement

ห้องนั่งเล่น สุดชิว ดูหนัง ฟังเพลง

3สำหรับคนทำงานที่ชอบดูหนัง ฟังเพลง หรือทำกิจกรรมที่ให้ชีวิตมีสีสันและสนุกสนาน การเปิดเพลงฟังเบา ๆ จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานหนัก ปลดปล่อยอารมณ์ไปตามเสียงเพลง หรือการใช้ช่วงเวลาพักกลางวันหลังทานอาหาร ดูซีรีส์เกาหลี เพื่อปรับอารมณ์และความคิดก็เป็นทางเลือกที่ดีได้เช่นกัน

ห้องนอนสุดผ่อนคลาย เหนื่อยก็พัก

สำหรับห้องนอนที่แสนสบายแสนอบอุ่นก็ใช้เป็นหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชอบความสะดวกสบาย ตื่นมาทั้งชุดนอน ดื่มกาแฟ หรือทำงานบนเตียงได้ทันที รู้สึกเป็นส่วนตัวและทำให้รีเลกซ์ได้อย่างน่าประหลาดใจ เพราะอาจไม่มีโอกาสทำสิ่งเหล่านี้ได้ง่าย ๆ สำหรับคนทำงานประจำอย่างเรา

เห็นแล้วใช่ไหมว่า บ้านคือทุกอย่าง บ้านคือความสุข และบ้านสามารถเป็นห้องทำงานในฝันของทุกคนได้จริง โอกาสแห่งความสุขเช่นนี้ อาจมาไม่บ่อย เราควรใช้วิกฤตในครั้งนี้ สร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดีในการทำงาน เพื่อให้เรามีความสุขในชีวิตได้ง่ายขึ้น

Advertisement

Advertisement


เครติดภาพจาก freepik.com ภาพหน้าปก โดย 4291575/ ภาพที่1 โดย 5765946/ ภาพที่2 โดย 5820701/ ภาพที่3 โดย 6765796

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์