ไลฟ์แฮ็ก

Whoscall ใครโทรมา ?

133
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Whoscall  ใครโทรมา ?

เพื่อน ๆ เคยเจอเหตุการณ์เหล่านี้บ้างมั้ยคะ

- มีเบอร์แปลก ๆ โทรมา พอรับเข้า ก็กลายเป็นพวกขายประกัน ขายของ หรือ เสนอสินเชื่อ

- มีสายที่ไม่ได้รับ นึกอยากโทรกลับ แต่ก็อยากรู้ก่อนว่าเป็นเบอร์ใคร

- โดนโทรกวนด้วยเบอร์เดิม ๆ ทั้งที่ก็บอกไม่แล้วว่าไม่ซื้อ ๆ อยากจะบล็อกเบอร์นี้ไปเลย

Annoy callวันนี้ สรรหามาเล่า จะแนะนำวิธีแก้ปัญหาข้างต้นให้ค่ะ ด้วยการใช้แอปพลิเคชัน Whoscall ที่ใช้ง่ายและสำคัญคือ ฟรี !!

Whoscall เปิดตัวเมื่อ เดือนสิงหาคม ค.ศ. 2010 บนระบบ android และ ธันวาคม ค.ศ. 2014  บนระบบ iOS (อ้างอิงข้อมูลจาก https://en.wikipedia.org/wiki/Whoscall )

ก็สิบกว่าปีมาแล้วค่ะ แต่ยิ่งนานก็ยิ่งทำให้ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ทั่วโลกที่ whocall มี มีถึง  700 ล้านหมายเลข เมื่อเราติดตั้ง Whoscall ไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนของเรา หากมีสายที่ไม่รู้จักเข้ามา Whoscall จะนำเบอร์ไปค้นหาในฐานข้อมูลของตนเอง และ ดึงชื่อเจ้าของเบอร์มาแสดงให้เราเห็นบนหน้าจอทันที ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าจะรับหรือไม่รับสายนั้น

หรือกรณีที่มีสายที่ไม่ได้รับ อยากรู้ว่าเป็นเบอร์จากไหน  เราก็สามารถเปิด Whoscall ดูรายการเบอร์โทรศัพท์และแหล่งที่มาที่ Whoscall ดึงมาแสดงให้เห็น

Advertisement

Advertisement

whoscall list

หรือกรณีที่บางเบอร์ เราเคยรับไปแล้ว และ ไม่อยากให้เบอร์นี้ติดต่อมาอีก  เช่น ขายประกัน ขายสินค้า นำเสนอสินเชื่อ หรือแม้กระทั่งเบอร์แฟนเก่า ! ก็สามารถตั้งค่าให้เบอร์นี้โดนบล็อก เมื่อเบอร์ที่เราบล็อกโทรมา เราจะไม่ได้ยินเสียงสายเข้า แต่จะเห็นเป็น miss call (สายที่ไม่ได้รับ) ในรายการโทรอยู่ค่ะ

whoscall blockWhoscall นอกจากจะช่วยแก้ปัญหาใครโทรมา ข้างต้นแล้ว ยังช่วยจัดการ SMS  โดยขึ้นแจ้งเตือนที่มาของผู้ส่ง   SMS ว่ามาจากไหน และสามารถบล็อก SMS ได้เช่นเดียวกับเบอร์โทรศัพท์ค่ะ

ผู้ใช้เองก็ช่วยให้ข้อมูล Whoscall ได้ ด้วยการแจ้งไปว่าเบอร์นี้เป็นเบอร์อะไร มีที่มาอย่างไร  โดยตั้งชื่อให้กับเบอร์ผ่าน Whoscall ค่ะ ส่วนมากชื่อที่เราเห็นแล้วจะไม่อยากรับสาย ก็เช่น  ประกัน สินเชื่อ  ขายของ  หรือบางทีก็เจอชื่อตั้งว่า รำคาญ!  ก็มี ส่วนตัวอยากให้ผู้ใช้แจ้งชื่อที่สื่อถึงเบอร์นั้นมากกว่า เพราะจะได้มีประโยชน์กับผู้ใช้คนอื่น เวลาเห็นเบอร์นั้นโทรมาค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพื่อนๆ ที่สนใจอยากหามาลองใช้ ค้นหาได้ที่ App store หรือ  Play store  พิมพ์คำว่า Whoscall แล้วดาวน์โหลดติดตั้งได้เลยค่ะ หวังว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยเพื่อนๆ จัดระเบียบและคัดกรองเบอร์โทรศัพท์ ทำให้ชีวิตง่ายและสบายขึ้นนะคะ


เครดิตรูปภาพ

ขอบคุณรูปภาพจาก https://www.freepik.com/

ภาพหน้าปก / ภาพประกอบ 1 / ภาพประกอบ 2 โดยนักเขียน / ภาพประกอบ 3 โดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์