อื่นๆ

WHITE HAT. แบรนด์ของศิลปินสาวไทยผู้หลงใหลในหมู่มวลดอกไม้ที่รัก

113
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WHITE HAT. แบรนด์ของศิลปินสาวไทยผู้หลงใหลในหมู่มวลดอกไม้ที่รัก

หมู่มวลดอกไม้สีสันสดใสที่หญิงสาวหลายคนชื่นชอบ แค่มองก็รู้สึกสดชื่นแล้ว ซึ่งหนึ่งในนั้นมีศิลปินสาว ชะเอม ปัณรสี ศะศินิล ก็หลงใหลเช่นกัน เธอจบคณะมัณฑนศิลป์ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกาย ปัจจุบันเป็นนักวาดภาพประกอบอิสระ,ครูสอน Workshop และเป็นเจ้าของแบรนด์  WHITE HAT.

ชะเอม ปัณรสี ศะศินิลสอนวาดภาพ

หย่อนเมล็ดพันธุ์

จุดเริ่มต้นในการทำแบรนด์ คือช่วงที่เธอเปลี่ยนจากพนักงานบริษัทดีไซน์เนอร์เครื่องแต่งกายมาทำ Freelance ที่เป็นตัวตนของเธอ และด้วยความชอบใส่และสะสมหมวกสีขาวอยู่ใกล้ตัวตลอดเวลา เธอจึงตั้งนามปากกาว่า “ WHITE HAT.” และถือกำเนิดเพจขึ้นในปี 2013 เธอเล่าให้เราฟังว่า “ ผลงานของเธอมีเอกลักษณ์ลายเส้นละมุมละไมด้วยเทคนิคสีไม้เหมาะกับการเก็บรายละเอียด ภาพวาดส่วนใหญ่เป็นธรรมชาติ สัตว์และดอกไม้ ซึ่งดอกไม้ที่ชอบเป็นดอกเดซี่ กับดอกป็อบปี่ มองแล้วให้ความรู้สึกอ่อนโยน สบายตา สบายใจ จึงเป็นงานที่ใช้เวลาและความใส่ใจค่อนข้างมาก”

Advertisement

Advertisement

ดอกไม้ธรรมชาติระหว่างเติบโต

ท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ที่ผลิบานและโรยราอย่างรวดเร็ว ทำให้เธอเกิดแรงบันดาลใจนำดอกไม้มาทับเพื่อศึกษาลักษณ์ของมัน เพิ่มเติมจากหนังสือพันธุ์ไม้ที่เธอชอบ จึงได้นำภาพวาดดอกไม้ไปอยู่บนโปรดักต่าง ๆ ที่สามารถใช้งานได้จริงและมีราคาที่จับต้องได้ เธอบอกกับเราว่า

“คนที่ชอบงานของเธอก็สามารถซื้อไปใช้ได้จริงเป็นการกระจายความสุขที่ได้ใช้ของน่ารัก ๆ อยู่เสมอ และในช่วงที่ทำแบรนด์ใหม่ ๆ มีโอกาสได้รู้จักแบรนด์ Play works ซึ่งเป็นแบรนด์วาดภาพประกอบเช่นกัน นี่ก็ถือว่าเป็นอีกแรงบันดาลใจในการพัฒนาโปรดักต่าง ๆ ให้ดีขึ้นแต่ยังคงจับต้องได้”

ดอกไม้ทับโปรดักดอกไม้เติบโต

เราถามเธอถึงจุดเด่นของแบรนด์ที่จากแบรนด์อื่น ซึ่งในท้องตลาดนั้นมีแบรนด์สินค้าจากการวาดภาพประกอบอยู่เยอะมาก แต่ถ้าถามถึงความแตกต่างคงเป็นลายเส้นสีไม้จากภาพธรรมชาติ ดอกไม้ละมุนละไมที่เธอถ่ายทอดออกมาออกมาได้เพียงคนเดียว จุดนี้จึงเป็นจุดแข็งของแบรนด์และทำให้สินค้าของเธอไม่เหมือนใครและโดนใจผู้ผลิตหลายเจ้าที่อยากร่วมงานด้วย

Advertisement

Advertisement

ร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ

รวมถึงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจากเพจ Amazing Thailand ที่ชวนเธอมาวาดดอกไม้ประจำจังหวัดของภาคเหนือ

ดอกไม้ประจำจังหวัดภาคเหนือ ส่วนของ Amazing stories Bloom Along The Way Notebook Thailand เล่มดอกไม้ประจำเดือนที่ร่วมกันทำกับแบรนด์  Go North Thailand

เข้าป่าดอกไม้ประจำเดือนดอกไม้ผลิบานบนสินค้าต่าง ๆ ได้แก่

1. Postcard Art printed

โปสการ์ด

2. ภาพพิมพ์ขนาด A5 และ A4

ภาพพิมพ์ขนาด  A4 A5

3. เทปกระดาษสุดน่ารัก

เทปกระดาษสุดน่ารัก

4. ผ้าพันคอลายดอกไม้ มีสองสี

โทนสีขาว

ผ้าพันคอโทนสีน้ำเงิน

โทนน้ำเงิน


5.กระเป๋าผ้า

กระเป๋าผ้า6.ผ้ากันเปื้อน

ผ้ากันเปื้อน7.เสื้อเดรสลายดอกไม้

เสื้อเดรสลายดอกไม้8.หน้ากากอนามัยช่วง covid19

หน้ากากอนามัย

ดอกไม้ ความรัก มนต์เสน่ห์ที่เหล่าหญิงสาวต่างหลงใหล สำหรับธรรมชาติ ดอกไม้ ใบไม้ ไม่มีอะไรที่จีรังยังยืน ศิลปินสาว ชะเอม ปัณรสี ศะศินิลก็รู้สึกแบบเดียวกัน จะทำอย่างไรให้ดอกไม้ผลิบานอยู่รอบตัว แต่ไม่โรยรา ทำให้เธอปิ้งไอเดียนำมาวาดลงบนผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดแบรนด์WHITE HAT.ที่เข้าสู่ปีที่ 5 แล้ว ไม่ใช่แค่ผลงานที่เธอทำ แต่จากที่รู้จักกันเธอดูละมุนละไม อ่อนหวานไปทั้งตัว ซึ่งมันสะท้อนผ่านงานของเธอมาเป็นหนึ่งเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินไทยที่มีฝีมือดีเช่นกัน ซึ่งเพื่อนๆ คนไหนสนใจ

Advertisement

Advertisement

สามารถติดต่องาน ติดตามงาน และชมสินค้าของชะเอม ปัณรสี ศะศินิลได้ที่

www.facebook.com/whitehat.art

Instagram: whitehatdotart

https://th.pinkoi.com/store/whitehatdotart

https://www.happeningandfriends.com/shop/whitehatdotart

เครดิต ขอขอบคุณ

พี่ชะเอม ปัณรสี ศะศินิล ที่ให้เราสัมภาษณ์ และอนุญาติให้ใช้รูปจากเพจ

@whitehat.art

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์