เพลง

WayV :: WayVision EP.4 สนุกกับ "ล่องแก่ง" ช่องกิจกรรมกลางน้ำ ของ "หยางหยาง"

174
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WayV :: WayVision EP.4  สนุกกับ "ล่องแก่ง" ช่องกิจกรรมกลางน้ำ ของ "หยางหยาง"

เดินทางมาถึง Ep.4 แล้ว สำหรับความสนุกจากเรียลวาไรตี้แรกในเกาหลีของ WayV กับการท่องเที่ยวทำกิจกรรมสนุก ๆ ในช่วงเวลา 3 วัน 2 คืนที่ คังวอนโด ด้วยการทำเป็นรายการทีวีท่องเที่ยวชื่อ "WayVision" และให้สมาชิกทั้ง 7 คน คือ คุน วินวิน  เตนล์  ลูคัส เซียวจวิ้น หยางหยาง และ เฮนเดอรี่ แบ่งความรับผิดชอบ ด้วยการเป็นผู้จัดรายการแต่ละช่อง ซึ่งมีทั้งหมด 6ช่อง ก็คือ

- ลูคัส และ เฮนเดอรี่ ช่องตะลุยกิน

- คุน ช่องกิจกรรมกลางอากาศ

- หยางหยาง ช่องกิจกรรมกลางน้ำ

- เซียวจวิ้น ช่องกิจกรรมในร่ม

- เตนล์ ช่องเล่นเซิร์ฟ

- วินวิน ช่องเรือยอร์ช

ความสนุกเริ่มต้นจาก ช่องตะลุยกิน ของ ลูคัส และ เฮนเดอรี่ ซึ่งจะเป็นการจัดการเลือกสรรร้านอาหารอร่อย ๆ ให้กินกันตลอดทริป ต่อด้วยช่องกิจกรรมกลางอากาศ ของ คุน ที่ทุกคนตื่นเต้น หวานเสียวกันสุด ๆ  ทั้ง Slingshot และ Zipline จากนั้นก็เดินทางกันต่อ เพื่อมาสนุก กับช่อง กิจกรรมทางน้ำ ของ หยางหยาง

Advertisement

Advertisement

WayVision

เมื่อเดินทางมาถึงสถานที่ทำกิจกรรมแห่งความสนุกสิ่งแรกที่ หยางหยาง ถามสมาชิกทุกคนในวงก็คือ "ข้อดีที่สุดของวงคืออะไร ?" คำถามที่ดูเป็นทางการ ทำเอาทุกคนคิดหนัก เตนล์ ตอบว่า "ฝีมือการเล่นกีฬา"คุน บอกว่า "ทีมเวิร์ค" ซึ่ง หยางหยาง บอกทันทีว่า "ใช่" นั่นคือคำตอบที่เขาต้องการ และวันนี้คำว่า "ทีมเวิร์ค" ที่ต้องใช้ "ฝีมือการเล่นกีฬาทางน้ำ" เพราะกิจกรรมที่เขาเตรียมไว้ให้ทุกคนได้สนุกกัน ก็คือ "ล่องแก่ง" เพื่อทีมเวิร์คที่แข็งแกร่งนั่นเอง^^

สถานที่สำหรับ ล่องแก่ง ใน คังวอนโด ก็คือ แนรินชอน ที่มีกระแสน้ำอันเชี่ยวกราก เหมาะกับกีฬาประเภทนี้ ก่อนที่จะไปล่องแก่งกัน สิ่งสำคัญที่สุดของการเล่นกีฬาทางน้ำทุกประเภทก็คือ ความปลอดภัย ที่จะต้องมาก่อนสิ่งอื่น ๆ ดังนั้นทุกคนจึงต้องสวมเสื้อชูชีพ และใส่อุปกรณ์เซฟตี้ และโชว์ความเป็นทีมเวิร์คครั้งแรกด้วยการช่วยกันยกเรือซึ่งมีความหนัก 90 ก.ก. ไปริมแม่น้ำ ซึ่งก็มีเสียงโอดโอยยยทันทีว่าเรือหนัก ใครกันล่ะน๊าาา ที่บ่นเป็นคนแรก :)

Advertisement

Advertisement

WayVisionสิ่งสำคัญอย่างที่ 2 สำหรับกีฬา ล่องแก่ง ก็คือ จะต้องมีการวอร์มร่างกาย ต่อด้วยการอบรมพื้นฐานจากครูฝึก ณ จุดนี้เพื่อความสนุกด้วย ปลอดภัยด้วย ทุกคนจึงตั้งใจฟัง ครูฝึกบอกว่า มีคำที่ทุกคนต้องใช้ในการ ล่องแก่ง ก็คือคำว่า "ข้างหน้า ข้างหลัง หยุด กลิ้ง"

- ข้างหน้า คือการโน้มตัวไปข้างหน้า ให้ไกลที่สุด แล้วลุกขึ้นมาดันตัวไปด้านหลัง

WayVision

- ข้างหลัง คือการโน้มตัวไปข้างหลัง ให้ใบพายไปด้านหน้า นับ 1 แล้วโน้มตัวไปด้านหน้า นับ 2

WayVisionWayVision- หยุด เมื่อไหร่ที่ครูฝึกบอกให้หยุด ทุกคนต้องตะโกนพร้อม ๆ กัน เพราะเสียงน้ำจะทำให้ไม่ได้ยิน ต้องตะโกนดัง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และขณะที่ตะโกนทุกคนต้องยกพายขึ้น

- กลิ้ง คือการทำให้เรือเคลื่อนไปซ้ายขวา ลักษณะเหมือนที่ปัดน้ำฝน ในกรณีที่เรือติดกับซอกหิน หรือจะเล่นกันให้สนุก

การอบรมขั้นตอนต่อมามีความสำคัญมาก นั่นคือในกรณีที่มีสถานการณ์ฉุกเฉิน ในกรณีที่เรือคว่ำ ครูฝึกให้ วินวิน เป็นตัวอย่างในการฝึกจะต้องอยู่ในท่านอนหงาย กางแขนออกทั้ง 2 ข้าง สายตาต้องมองไประหว่างเท้าทั้งสองข้าง เพราะขณะที่ลอยตัวไป จะมีหินก้อนใหญ่ ๆ เยอะ ดังนั้นต้องใช้สองตาคอยมอง ระหว่างที่ลอยตัวไปตามสายน้ำ ถ้าเจอก้อนหินขวาง ก็ให้ใช้เท้าถีบแล้วหลบก้อนหิน

Advertisement

Advertisement

ก่อนจะลงเรือ ครูฝึกให้ทุกคนใช้น้ำลูบหน้า ลูบตัว เพราะถ้าลงน้ำอย่างกะทันหัน อาจทำให้หัวใจหยุดเต้นได้ และแล้วทั้ง 7 หนุ่มก็พร้อมที่จะไป ล่องแก่งมหาสนุก ด้วยรอยยิ้มสดใน และความพร้อมใน Teamwork ^^

WayVisionWayVision

WayVision

7 หนุ่ม WayV ขึ้นเรือไปล่องแก่งด้วยความตื่นเต้น แต่การพายเรือเริ่มต้นไปแบบสะเปะสะปะมาก จ้วงกันคนละทีสองที เรือไปได้ช้า Teamwork ไม่มีอย่างที่ตั้งใจไว้ ครูฝึกจึงต้องร้องบอกให้หยุดก่อน แล้วเริ่มต้นนับ...วัน...ทู...วัน...ทู ไปพร้อม ๆ กับการพายเรืออย่างเป็นจังหวะ คราวนี้ เรือก็แล่นฉิว เพื่อไปเผชิญภัยกับสถานการณ์ที่รออยู่ข้างหน้า ระหว่างนั้นครูฝึกก็แนะนำชื่อตัวเองว่าชื่อ กูจงอู พร้อมทั้งถามชื่อทุกคน เพื่อความเป็นกันเองมากขึ้น ครูฝึกบอกให้รู้ว่าการล่องแก่งมีระยะทาง 1 กม. และสายน้ำก็เริ่มแรงมากขึ้น จึงสั่งให้ทุกคนล็อคเท้าไว้กับเรือให้ดี จากนั้นก็เริ่มพายเรือฝ่ากระแสน้ำนั้น

WayVisionWayVisionWayVisionผ่านสายน้ำที่เชี่ยวกรากมาได้ในช่วงแรก ทุกคนเฮฮามีความสุขกันมาก แต่จู่ ๆ สายน้ำที่ว่าแรงก็สงบนิ่งซะอย่างนั้น ครูฝึกร้องบอกให้หยุด อธิบายให้ฟังว่าบริเวณนี้เรียกว่า มยองจูโซ ซึ่งหมายถึงผ้าไหม ที่ต่อให้คลายผ้าไหมลงไปหนึ่งม้วน ความยาวก็ยังไม่สามารถแตะลงถึงพื้นได้ เรียกว่าบริเวณนี้ลึกมาก ๆ เตนล์ บอกทันทีว่าลึกแบบนี้เหมาะกับการว่ายน้ำ แต่จะโดดลงน้ำเฉย ๆ ก็ไม่สนุก ครูฝึกชวนทุกคนลุกขึ้น แล้วเริ่มตะโกน กลิ้ง ๆ ๆ เพียงเท่านี้เรือก็โยกตามแรงกลิ้งของแต่ละคน ใครอ่อนแรงก็ร่วงลงน้ำไป ;)

WayVisionWayVisionWayVisionเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำกันแล้ว การเดินทางต่อไปก็เริ่มต้นขึ้น เป็นอีกช่วงที่สายน้ำแรงกว่าเดิม เพราะมีเกาะแก่งมากมาย กระแสน้ำเบื้องหน้าที่แรงเหมือนพายเรือไปในแอ่งน้ำตก ครูฝึกบอกว่าจะต้องพายเรือแบบให้เรือหมุนไปเป็นวงกลมไปตามกระแสน้ำ ซึ่งทุกคนต้องออกแรงพายกันมากขึ้น ทั้งฝ่าสายน้ำ ทั้งทำให้เรือวนไปรอบ ๆ ทุกคนปล่อยแรงกันสุดพลัง

WayVision

WayVision ผ่านจุดนี้มาได้ ก็หมดแรงกันสุด ๆ เช่นกัน แต่แล้วความเงียบก็มาเยือน เพราะนอกจากได้พัก ก็พบว่ารอบตัวคือธรรมชาติที่สวยงาม ท่ามกลางความเงียบสงบ และทุกคนก็ตระหนักได้ว่านี่คือการพักผ่อนอย่างแท้จริง หลังจากที่ทำงานกันมาอย่างหนัก ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้องซ้อม และการที่ได้ออกมาเที่ยวครั้งนี้ก็เป็นการเพิ่มประสบการณ์ที่มีคุณค่าและสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานต่อ ๆ ไปด้วย

WayVisionพบกันใหม่ Ep.5 นะคะ ทุกกกกคนนนน^^

และอย่าพลาดที่จะติดตามทุกเรื่องราวของ สมาชิกวง NCT ทั้ง 23 คน  By ฉันท์ชมา นะคะ :)

1.เตรียมตัวออกทริปกับ NCT Dream :: NCT Life "DREAM in Wonderland"

2.ความน่ารักของ "NCT DREAM" ใน "NCT LIFE : DREAM in Wonderland"

3.รีวิว :: "แจมิน" กับครั้งแรกใน "NCT LIFE - Dreamies in Wonderland"

4.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.1 เปิดฉากความสนุกของเหล่าน้องดรีม^^

5.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.2

6.รายการเรียลลิตี้ "NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.3"

7.รีวิว :: NCT LIFE - Dreamies in Wonderland Ep.4

8.รวมช็อตประทับใจใน NCT LIFE ตลอด 9 ซีซั่น

9."เจโน่" หนุ่มน้อยตาสระอิ แห่งวง "NCT Dream"

10. รีวิว :: NCT LIFE DREAM in Wonderland Ep.5 ใครหัวเราะดังที่สุด ?

11.เรียลวาไรตี้แรกในเกาหลีของ WayV :: WayVision EP.1

12.WayV :: WayVision EP.2 ความสนุกของ "ช่องคุน กิจกรรมกลางอากาศ"

13.สนุกกับ "SuperM" ในรายการ "M Topia" เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่จะทำให้คุณหัวใจพองโต ทาง TrueID

14."SuperM" ในรายการ "M Topia Ep.2" เรียลลิตี้ท่องเที่ยวที่สนุกและมีความสุข สุด ๆ

15.WayV :: WayVision EP.3 ช่องกิจกรรมกลางอากาศด่านที่ 2 ของ "คุน" ตื่นเต้นไปกับ "Zipline"


ขอบคุณภาพประกอบ และข้อมูลจาก

music.trueid.net

WayV

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์