ไลฟ์แฮ็ก

"Virtual Wedding" ทางเลือกใหม่ของวัยแต่งงาน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
"Virtual Wedding" ทางเลือกใหม่ของวัยแต่งงาน

ใครมีแพลนกำลังจะแต่งงานภายในปีนี้บ้าง? หากรักกันก็ต้องอยากจะแต่งงานและอยู่ด้วยกันเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งคู่ต่างก็คอยวาดฝันถึงงานแต่งงานที่หรูหรา มีผู้คนมาร่วมแสดงความยินดีกันมากมาย ได้ส่งตัวเข้าหอและมีความสุขไปด้วยกันนับต่อจากนี้ไป

แต่ทว่าภาพฝันเหล่านั้นก็เป็นอันพังทลายลงเมื่อโควิด 19 ได้เข้ามาเยือนชีวิต คู่รักหลายคู่จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการแต่งงานออกไปโดยไม่มีกำหนด หลายคู่ถึงขนาดว่ายกเลิกงานไปก่อนเลยก็มี เป็นวิกฤตที่เข้ามาแทรกแซงระหว่างคู่รักได้อย่างเจ็บแสบและชวนหงุดหงิดอย่างมาก ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใหญ่อะไรสำหรับคู่รักที่ตัดสินใจแล้วว่าจะแต่งงานกันให้ได้ โดยทางเลือกนั้นก็ได้ถูกนำมาใช้ในชื่อของ “Virtual Wedding” หรือการแต่งงานออนไลน์

แต่งงาน คู่รัก จากวิกฤตโควิด 19 นี้ก็ทำให้คู่รักจำนวนมากปวดหัวและคิดหนักกันไปไม่น้อย เพราะการจะควบคุมเชื้อให้ได้นั้นจำเป็นต้องใช้มาตการ Social Distancing ซึ่งมันเป็นเหมือนดาบที่ฟาดลงมาทำลายภาพฝันที่วาดเอาไว้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ใช่ว่าจะหมดหวังไปเลยทีเดียว Virtual Wedding ได้ถือกำเนิดขึ้นมาพร้อมกับกลายเป็นตัวเลือกของเหล่าคู่รักทั้งหลาย คู่ไหนที่ตั้งใจแน่แล้วว่าจะต้องแต่งงานให้ได้ คู่ไหนที่ไม่ยอมพลาดฤกษ์งามยามดีที่รอมานาน หรือแม้แต่คู่ไหนที่กลัวว่าเลื่อนไปแล้วจะไม่ได้แต่งอีกก็ต่างวางแผนใหม่เพื่อจัดงานออนไลน์กัน โดยแอปยอดนิยมในตอนนี้ก็คงจะไม่พ้น ZOOM แอปสำหรับสนทนาแบบวีดีโอและประชุมงานที่หลายองค์กรเลือกใช้

Advertisement

Advertisement

คู่รัก แต่งงานไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ไม่ว่าจะทำงานหรือทำอะไรอยู่ก็สามารถเข้าไปร่วมยินดีและอวยพรกับคู่บ่าวสาวได้ เป็นความแปลกใหม่และสร้างความสะดวกสบายหลาย ๆ อย่างให้กับแขกร่วมงาน จากที่ต้องแต่งตัวเต็มยศ จากที่ต้องเดินทางไปยังสถานที่จัดงาน จากที่ต้องทิ้งภาระหลายอย่างเพื่อไปร่วมอวยพรและนั่งเป็นเกียรติภายในงาน เปลี่ยนมาเป็นทำทุกอย่างผ่านหน้าจอแทน ทำให้แขกหลายคนตัดปัญหาเรื่องการเดินทางไปกลับ ตัดปัญหาเรื่องการตัดชุดไปร่วมงาน และตัดปัญหาเรื่องที่จะต้องทิ้งงานไป เพราะการแต่งงานแบบออนไลน์นี้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกันจากที่ไหนก็ได้ การแต่งตัวก็แค่ขอให้สุภาพและดูดีระดับหนึ่งพอเนื่องจากที่จะเห็นผ่านจอก็แค่ท่อนบนเท่านั้น ส่วนใครที่กำลังทำงานก็สามารถทำงานไปด้วยพร้อมกับร่วมอวยพรไปด้วยได้ไม่มีปัญหา แล้วที่สำคัญที่สุดคือคู่รักทั้งหลายก็จะได้แต่งงานกันตามกำหนด ไม่มียกเลิก ไม่มีเลื่อน และไม่มีหนี

Advertisement

Advertisement

งานแต่งงาน แต่งงาน คู่รักจากปัญหาของคู่รักใหม่ที่โดนทำลายงานแต่งแล้ว อีกหนึ่งอย่างที่โดนวิกฤตโควิด 19 เข้ามามีผลกระทบก็คือการมีลูก หลายคนที่แต่งงานแล้ว หลายคนที่เริ่มสร้างครอบครัวแล้วต่างก็อยากจะมีเจ้าตัวน้อยมาเป็นสีสันมาเป็นพยานรักซึ่งกันและกัน แต่มันก็ต้องสะดุดเพราะตอนนี้หากจะมีลูกก็จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะตามมาด้วย ในช่วงสภาวะปกติก็อาจจะไม่ได้มีปัญหาอะไรมากนักซึ่งมันกลับกันกับช่วงนี้ที่ทุกอย่างหยุดชะงัก รายได้เริ่มไม่แน่นอน จึงไม่แปลกใจเลยว่าหลายคู่มีความคิดเรื่องการบริหารเงินก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนเรื่องการมีลูกนั้นอาจจะต้องชะลอออกไปก่อน นับว่าวิกฤตครั้งนี้มีผลต่อเรื่องของความรักความสัมพันธ์อย่างมากไม่เว้นทั้งคู่รักใหม่หรือคู่รักที่กำลังจะสร้างครอบครัวเลยก็ว่าได้

เด็ก ทารกแต่อย่างไรก็ดีไม่มีคำว่าอุปสรรคสำหรับคนรักกัน เห็นได้ชัดแล้วว่าต่อให้เป็นโควิด 19 หรือมาตการ Social Distancing ก็ไม่อาจหยุดยั้งความรักได้ ดังนั้นหากใครที่มีแพลนว่าจะแต่งงานกันแต่กำลังคิดมากกับการจัดงาน ขอแนะนำให้ลองมิติใหม่อย่าง “Virtual Wedding” ที่จะพาพวกคุณเข้าพิธีวิวาห์กันได้ตามกำหนดฤกษ์งามยามดี และไม่แน่ว่ามันอาจจะกลายเป็นรูปแบบใหม่ของการแต่งงานในอนาคตที่ได้เห็นกันจนชินตาเลยก็ได้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์