อื่นๆ

UTCC2//รีวิวรถยนต์ BMW x1 จากประสบการณ์ผู้ใช้จริง

903
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
UTCC2//รีวิวรถยนต์ BMW x1 จากประสบการณ์ผู้ใช้จริง

รถยนต์ที่ผมใช้อยู่ในตอนนี้ คือ BMW x1 1.8i sDrive xline lci โฉม E84 ปี2013 สีน้ำตาล

เป็นรถยนต์ SUV ขนาดเล็ก อเนกประสงค์ที่ใช้ได้ทุกวันจริงๆครับ ต้องบอกเลยว่านั่งสบายมากๆ แม้เบาะด้านหลังจะแคบไปสักนิดนึง แต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เมื่อแลกกับสมรรถนะและความหรูหราของเจ้า x1 คันนี้ ผมว่ามันรับได้นะ

ภาพถ่ายโดยนักเขียน เจ้า BMW x1 น่าจะอยู่ในสายตาของใครหลายคน เพราะราคาไม่ได้แพงมากทุกคนสามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้ไม่ยากครับ

ผมขับเจ้า BMW x1 มาประมาณ 7 ปีแล้วครับ มันทำให้ผมหลงไหลไปกับมันโดยไม่อยากกลับไปขับรถแบรนด์ญี่ปุ่นเลยครับ ด้วยสมรรถนะมัน ความสบาย ความคมของพวงมาลัย คล่องแคร่วว่องไว ประหยัดน้ำมัน ถ้าไม่เหยียบมากนัก รถมีการทรงตัวดีมากครับ ยางรถเป็นยาง Run flat ไม่มียางอะไหล่ครับ ถ้ายางรั่วหรือแตกยังสามารถขับไปต่อได้สูงสุด 80 กิโล

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยนักเขียนและส่วนค่าบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะที่กำหนด ทางศูนย์บริการจะมี BSI หรือที่เรียกว่า(BMW service inclusive) ให้มา 5ปี หรือ 100,000 กิโล คือเปลี่ยนถ่ายของเหลวให้ฟรี ตลอด5ปี ตามระยะที่กำหนด ถึงแม้ตอนนี้ BSI ของผมจะหมดวารันตีไปแล้ว ตอนนี้รถผมวิ่งไปเกือบ 120,000 กิโลและครับ ผมก็มีอู่นอกในการซ่อมบำรุง รักษา ราคาถูกกว่าศูนย์บริการไปเยอะครับ สบายกระเป๋ามากๆ หลายคนไม่กล้าที่จะซื้อ รถยนย์ BMW เพราะกลัวว่า ค่าบำรุงรักษามันแพง แต่ไม่จริงเลยครับ อู่นอกเดี๋ยวนี้พอๆกับรถแบรนด์ญี่ปุ่นซะอีก บางทีอาจจะถูกกว่าด้วยซ้ำ

ภาพถ่ายโดยนักเขียน

รถยนต์คันนี้เหมาะกับใคร?

ผมว่าเหมาะกับคุณผู้หญิงมากกว่านะครับ จะเป็นผู้หญิงลุยๆสักนิดนึงแต่ไม่ทิ้งความหรูหราครับ สามารถขับไปทำงานขับในเมือง ขับไปเที่ยว เดินทางไกลๆก็หายห่วงเลยครับเพราะเจ้าBMW x1 คันนี้มีความปลอดภัย ทั้งคนขับและผู้โดยสารมากๆ ครับ การออกแบบมีความลงตัวสุดๆ ในส่วนของที่เก็บสัมภาระท้ายรถก็ใหญ่มากครับ สามารถใส่กระเป๋าเดินทางใหญ่ๆได้น่าจะประมาณ 2ใบเลยครับ เหมาะกับการเดินทางไปต่างจังหวัดมาก มุมมอง ทัศนะวิสัยก็โอเคเลยนะครับ จะสูงๆกว่ารถทั่วไปเล็กน้อย ทำให้มองได้ไกลขึ้น มีไฟ daylight เป็นรูปวงแหวน ข้างละ 2ดวงครับ แต่ข้อเสียคือระยะเวลานานๆไป ไฟก็จะเริ่มเหลืองๆหน่อย ต้องแก้ไขครับ

Advertisement

Advertisement

และข้อเสียอีกอย่าง..ผมว่าพวงมาลัยมันหนักไปนิดนึงครับ เวลาเลี้ยวจะต้องออกแรงกันสักนิด แต่ก็ทำให้มั่นคงดีนะครับ เวลาขับด้วยความเร็ว อัตราเร่ง พอใช้ได้ ไม่ได้แรงมากนัก ต้องรอรอบเครื่องยนต์แต่ก็ไม่ได้อืดขนาดนั้น ส่วนช่วงล่างผมว่ามันแข็งไปหน่อย ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่น ด้วยความเป็นรถยนต์SUV

สรุปโดยรวมนะครับผมว่า เจ้า BMW x1 เป็นรถที่น่าใช้คันหนึ่งในความคิดผมครับ ผมอยู่กับมันมาเป็นเวลา 7ปี มันแทบไม่สร้างภาระจุกจิกให้ผมเลย ทั้งในเมืองและนอกเมืองครับ คันนี้ตอบโจทย์ผมที่สุด ผมจึงอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆได้ทดลองขับ ทดลองนั่ง ทดลองเป็นเจ้าของกันดู ที่กล่าวมาทั้งหมดก็เป็นความคิดส่วนตัวผมคนเดียวนะครับ.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์