อื่นๆ

UTCC1 : 5 รุ่นรถซิ่งยุค 90ที่คนไทยขาซิ่งเห็นต้องรู้จัก🔰

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
UTCC1 : 5 รุ่นรถซิ่งยุค 90ที่คนไทยขาซิ่งเห็นต้องรู้จัก🔰
😎ยังจำกันได้มั้ยยย กับความทรงจำของขาซิ่งใน ยุค 90 กับรถที่เป็นขวัญใจวัยโจ๋ ที่ขาซิ่งนำมาแต่ง และการเพิ่มความแรงและสมรรถนะในการขับขี่ให้ไว เร็วแรง ‼️ และขับสนุกมากยิ่งขึ้น💯


1. Nissan Cefiro A31

Nissan Silvia S14, นิสสัน, Silvia S14

ภาพโดย:pixabay
เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอเเล้วซึ่งเป็นรถที่ได้รับความนิยมในบรรดาขาซิ่งยุค 90 เป็นอย่างมากที่สุดอีกหนึ่งรุ่น ที่ถูกนำมาแต่งซิ่ง ตั้งแต่แต่งล้อแม็กอย่างเดียวและทำทั้งคัน เปลี่ยนเครื่องยนต์ตรงค่ายไปจนถึงข้ามสายพันธุ์ เพราะจากเครื่องยนต์เดิมๆ ในเวอร์ชั่นขายในไทยรหัส RB20E 12V และ RB20DE 24V นั้นมีแรงม้าไม่มากมายเน้นใช้งานทั่วไปราวๆ 121 - 140 ตัว แต่ไม่พอสำหรับพวกเท้าหนักส่วนมากมักวางเครื่องยนต์จากรุ่นพี่ RB20DET จาก GT-R ตัวแรกๆ ระดับ 215 แรงม้า หรือ RB25-26 DET 250-280 แรงม้า นอกจากนี้ยังข้ามสายพันธุ์ไป ถึง 1JZ-GTE/2JZ-GTE กันเลยทีเดียว‼️

Advertisement

Advertisement


2 Honda Civic 3 door EG

ฮอนด้า, ยานยนต์, ซีวิค, รถ

ภาพโดย:pixabay
ฮอนด้า ซีวิค 3 ประตู นับเป็นอีกรุ่นที่โดดดังเนื่องจากเป็นรถที่มีรุ่นทำตลาดแบบ 4 ประตูแถม และแตกลายออกมาเป็น 3 ประตู ราคาขณะนั้นอยู่ราวๆ 4-5 แสน วัยรุ่นยุคนั้นรวมถึงสาวๆ จึงเป็นเจ้าของได้ง่าย นอกจากนี้ยังถูกนำมาตกแต่งได้ทั้งสวยและแรง ประกอบกับในญี่ปุ่นก็นับเป็นรุ่นยอดนิยมมากๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นอุปกรณ์ของแต่งต่างๆ จึงมีให้เสียเงินอีกเพียบ สำหรับเครื่องยนต์ที่ฮิตสุดๆ ที่นำมาวางแทนเดิมๆ ในยุคนั้นก็คือ B16A/B16B/B18C ที่มีแรงม้า 160 - 200 ต้ว เมื่อวางในบอดี้เล็กๆ เบาๆ ขนาดนี้วิ่งตัวปลิวเลยทีเดียว😎


3. BMW E36

บีเอ็มดับเบิลยู M3, E36, Bmw, M3

ภาพโดย: pixabay
บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 รหัส อี36 เป็นรถยุโรปที่บรรดาผู้มีอันจะกินให้ความนิยมมาแต่งซิ่งมากพอๆ กับรถญี่ปุ่นในยุคนั้น ด้วยรูปทรงสวยบวกความสปอร์ต เครื่องยนต์ก็มีตั้งแต่กำลังพอใช้งานไปจนถึงตัวแรง 6 สูบเรียง 2.5 ลิตร แต่เมื่อรักที่จะซิ่งก็หนีไม่พ้นการ Swarp Engine แม้จะมีเครื่องยนต์ของบีเอ็มดับเบิลยูให้เล่นก็ตาม แต่ในสมัยนั้นราคาสูงมากๆ จนยากจะเอื้อมถึงและหายาก จึงหันมาใช้เครื่องยนต์ค่ายโตโยต้าหรือนิสสันตระกูล 6 สูบเรียงเป็นส่วนมาก โดยเฉพาะรหัส 7M-GTE 3.0 ลิตร 230 แรงม้า ไปหาม่ขับหล่อๆกันได้เลยยยย

4. Nissan 200SX

Advertisement

Advertisement

Nissan Silvia S15, ดริฟท์, รถ, ที่จอด Oulton

ภาพโดย:pixabay
ค่ายนิสสันสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการนำรถสปอร์ตคูเป้ 200 เอสเอ็กซ์ตัวแรงนำเข้าจากญี่ปุ่นมาขาย ด้วยรูปทรงสปอร์ตแท้ๆ เป็นทุนเดิมบวกกับเครื่องยนต์ที่แรงพอตัวรหัส CA18DET 1.8 เทอร์โบ 170 แรงม้า ให้ขับเล่นหล่อๆ นอกจากนี้ยังนิยมเปลี่ยนเครื่องยนต์ตระกูล SR20DET 2.0 ลิตร 205 - 250 แรงม้า เพื่อมาซ่ากับเหล่าเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงอย่างไม่อายใคร นิสสัน 200 เอสเอ็กซ์รถยอดนิยมตลอดการเลยทีเดียว

5. Subaru Impreza GC8

รถ, ล้อ, ไฟไหม้, Subaru, Impreza, Gt, เปลวไฟ, เผา, ถนน

ภาพโดย:pixabay
ซูบารุ อิมเพรสซ่า จีซี8 เป็นรุ่นที่โด่งดังมากในยุคนั้น โดยเฉพาะเครื่องยนต์นอนยัน BOXER 2.0 ลิตรเทอร์โบ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้เป็นรถรุ่นหนึ่งที่วัยรุ่นยุคนั้นยอมอดข้าวอดน้ำเก็บเงินซื้อมาไว้ครอบครอง นอกจากนี้ความแรงก็ไม่เป็นรองใครด้วยกำลัง 210 - 280 แรงม้า ตามแต่รุ่นย่อยและสมรรถนะการเกาะถนนที่ดีเยี่ยมจากเครื่องยนต์ที่จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้เป็นรถที่ควบคุมง่าย และเสียงท่อไอเสียดังออกมาแบบกระพือเหมือนเครื่องเดินไม่เต็มสูบยิ่งดุดันเร้าใจโสตประสาทยิ่งนัก

🔰🔰🔰  และทีสำคัญก็คือไม่ว่าจะรถซิ่งรุ่นไหนยุคไหน เครื่องเดิม หรือ เครื่องแรงก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยและความมีน้ำใจบนท้องถนนนะค้าบบบบบ😘😍

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์