ไลฟ์แฮ็ก

trueIDTV Box กล่องเปลี่ยนชีวิต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
trueIDTV Box กล่องเปลี่ยนชีวิต

ทีวี เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกือบทุกบ้านต้องมี และเชื่อว่าทุกคนคงดูทีวีดิจิตอลกันอย่างทั่วถึง ครั้งกระโน้นการมาของทีวีดิจิตอลก็สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับวงการโทรทัศน์บ้านเรา ที่มีให้ดูตั้ง36 เป็นปรากฏการณ์ที่ยังต้องบันทึกไว้...แต่ถึงวันนี้เหลือกันสักกี่ช่องกันเชียว และทางเลือกที่สองของการดูทีวีก็มาถึง “กล่อง” ที่สามารถทำให้ทีวีเก่า ๆ ของเราทันสมัยขึ้นมาในพริบตา มีความสามารถพิเศษล้ำไปกว่าทีวีดิจิตอลที่เคยดูมา มีหนังดัง ๆ มีซีรี่ย์โดน ๆ ทั้งแบบฟรี และเสียเงิน มีแอฟต่าง ๆ มากมายรอให้ ดาวน์โหลด และกล่องที่ว่านั้นก็คือ

TrueIDTV Box

หลายครั้งที่ทุกคนมักจะบอกเสมอว่า “เล่นแต่มือถือ ไม่ค่อยได้ดูทีวีเลย” ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ขอ ยกมาแค่ตัวอย่างเดียวคือ YouTube แอฟฟรีที่ทุกคนใช้ และเข้าถึงง่ายที่สุด ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย และเมื่อการดู YouTube บนทีวีจะได้ทั้งความเต็มตา พร้อมเสียงที่ดังกว่ามือถือเป็นไหน ๆ เปิดทิ้งไว้แล้วไป อาบน้ำอาบท่า ล้างจาน ทำกับข้าว ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยมานั่งเฝ้ามือถืออีกต่อไป ปล่อยให้เขาได้ชาร์จแบตเตอรี่ไปแบบสบาย ๆ ถือเป็นการพักมือถือไปในตัว ไม่ต้องโหมหนักทั้งชาร์จทั้งดูอีกต่อไป YouTube

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 1 เปิดดูจากกล่องได้เลย ง่ายๆ กดที่รีโมตแล้วเลื่อนมาที่ YouTube แล้วกดเล่นได้เลย ง่าย ๆ แค่นี้ทุกสรรพสิ่งก็จะมาปรากฏตรงหน้า แต่หลายคนมักจะพบปัญหา เมื่อกด “ค้นหา” อยากจะดูคลิปนั้นคลิปนี้ ไม่มีแป้นภาษาไทยให้พิมพ์ แล้วจะหายังไง ถ้าสายเทพหน่อยก็ไปโหลดคีย์บอร์ดมาใช้ แต่สำหรับคนธรรมดาอย่างเรา ขอแบบง่าย ๆ เลื่อนมาที่รูป “ไมค์โคโฟน” แล้วพูดเอาเลย แค่นั้นจบ ง่าย ได้ดูสิ่งที่ต้องการเลย มิหนำซ้ำที่รีโมตยังมี ปุ่ม ไมค์โคโฟน กดแล้วพูดก็ยังทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน ไม่ต้องยุ่งยาก กล่องนี้เขาทำมาดีจริง ๆ  แต่ความฉลาดของ YouTube ยังไม่หมดแค่นี้ เมื่อเราดูคลิปอยู่ แล้วเกิดปวดท้องต้องเข้าห้องน้ำ ก็แค่หยิบมือถือแล้วไปนั่งดูต่อในห้องน้ำได้เลย โดยที่คลิปนั้นจะเล่นต่อจากทีวีทันที เมื่อกลับออกมาก็ดูต่อเนื่องที่ทีวี แบบนี้สิไม่ขาดตอนแม้แต่นิดเดียวโยนคลิป

Advertisement

Advertisement

วิธีที่ 2 เปิดคลิปได้ตามใจบนจอมือถือ เมื่อกลับมาถึงบ้านเจอเจอทีวี ก็กดที่มุมขวาบน “รูปสี่เหลี่ยม” แล้วจะมีตัวเลือกเชื่อมต่ออุปกรณ์ เลือกที่ชื่อ TrueIDTV Box ได้เลย แค่นี้ภาพที่อยู่บนจอมือถือจะหายไปแล้วไปโผล่บนหน้าจอทีวีแทน แถมบนมือถือก็ยังสามารถหาคลิปอื่น ๆ หรือดูคอมเมนท์ได้ตามปกติ และเมื่อเราอยากเล่นคลิปอื่นก็กดเล่นที่คลิปนั้นได้เลย โดยจะมีตัวเลือกขึ้นมาว่า เล่นหรือคิว ถ้ากดคิวก็รอให้คลิปแรกจบแล้วมันจะเล่นอันที่สองอัตโนมัติเลย แบบนี้สิถูกอกถูกใจ ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวนาคี

สุดท้าย นั่นก็คือคลังหนังและซีรี่ย์ขนาดใหญ่ อยากดูอะไรกด มีทั้งแบบฟรี และเสียเงินที่จ่ายแสนง่ายผ่าน E-mail ที่ลงไว้ หรือง่ายสุดๆ กับการจ่ายด้วย true wallet และสุดท้ายใช้ point ที่มีแลกก็ยังทำได้ ไม่ว่าจะดูหนังอะไรค้างไว้ เมื่อกลับมาเล่นอีกครั้งจะเล่นต่อจากเดิมทันที สะดวกสบาย ง่ายต่อการใช้งาน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ยังไม่รวมแอฟยอดฮิตอย่าง Netflix,LineTV,iQIYI ที่รอให้ได้มาสัมผัส ดูกันให้จุใจ ได้กลับมานั่งดูทีวีเหมือนในสมัยก่อน ซึ่งน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของครอบครัวในยุคดิจิตอลแบบนี้ได้กลับมาอบอุ่นดั่งเช่นวันวานที่ผ่านมาอีกครั้ง

Advertisement

Advertisement

รักอีกครั้ง ก็ยังเป็นเธอTV

เรื่อง/ภาพ โดย BabyLowcross

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์