อื่นๆ

TrueID In-Trend ระบบเงินรางวัลแบบใหม่ คิดตังค์ให้นักเขียนยังไงและทำยังไงให้ยอดวิวปัง

1.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TrueID In-Trend ระบบเงินรางวัลแบบใหม่ คิดตังค์ให้นักเขียนยังไงและทำยังไงให้ยอดวิวปัง

สำหรับนักเขียนมือใหม่ และนักเขียนที่อาจจะงงๆกับระบบคิดตังค์เหมือนเรานะคะ เราเลยไปศึกษาและรวบรวมมาให้เข้าใจง่ายๆค่ะ

ระบบเงินรางวัลแบบใหม่ คือเงินรางวัลตามยอดวิว คิดง่ายๆคือ 1000 วิว จะได้ตังค์ 63 บาทค่ะ หรือ 0.0063 ต่อ 1 วิว ดังนั้น เช่นยอดวิว A ก็คิดเป็น...

A x 0.063 = เงินรางวัล

ซึ่งเงินรางวัลจะรวมยอดตั้งแต่วันศุกร์(ที่แล้ว) – วันพฤหัสบดี(ปัจจุบัน) และโอนเงินให้ทาง TrueMoney Wallet ในวันศุกร์(ปัจจุบัน ของสัปดาห์นั้น) และระบบก็จะเก็บสะสมยอดวิวไปเรื่อยๆ

1ข้อดี ของระบบนี้คือ บทความไม่ถูกจำกัดแค่ 100 บาทแบบระบบเก่า และบทความนี้จะถูกเก็บยอดวิวให้เราถึง 2 ปีค่ะ โอกาส 2 ปี ยอดวิวคงไม่สิ้นสุดแค่ 500 วิวหรอกเนาะ เพราะงั้น โอกาสที่เราจะได้เงินเพิ่มจากยอดวิวก็มีมากขึ้นค่ะ

02ข้อเสีย สำหรับบทความที่ยอดวิวถึง 500 วิว และคงไม่ได้ยอดวิวเพิ่มขึ้นไปกว่านี้แล้วก็จะไม่ได้ตังค์ 100 บาทเหมือนระบบเก่าค่ะ แต่จะได้ตังค์แค่ 31.5 บาทเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

เพราะงั้นเราจะต้องแก้ปัญหายอดวิวน้อยของเรา ให้ยอดวิวเพิ่มมากขึ้นค่ะด้วยการนำบทความแชร์ออกไปเพื่อให้คนภายนอก หรือโลกออนไลน์เห็นบทความของเรามากขึ้น

เพิ่มยอดวิวให้ปังทำยังไง

ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าเราก็ไม่ใช่นักเขียนมือทอง ที่เขียนอะไรก็ปังหรอกนะคะ จึงอาจจะแนะนำได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่จากประสบการณ์ที่ปังบ้างบ้งบ้าง คนติดตามไอดีก็ไม่มีเลย จะทำยังไงให้บทความของเราเผยแพร่สู่ภายนอกได้ เราต้องมีแหล่งสาธารณะไว้เผยแพร่ค่ะ ซึ่งแหล่งนี้มีที่ไหนบ้าง

31. ทวิตเตอร์ นี่คือตัวเผยแพร่ดีสุดๆตัวหนึ่งของเราเลยค่ะ ถึงแม้แอคเคาท์ทวิตของเราจะโนเนม แต่เราสามารถติดแท็กทวิตของเรื่องที่เราจะนำเสนอ ให้คนเห็นเยอะๆได้ค่ะ เช่น สตรีหาญฉางเกอ กำลังฮอต ก็ติดแท็ก #สตรีหาญฉางเกอ ไปค่ะ และสามารถติดหลายๆแท็กไปได้ การค้นหาบทความของเราก็จะยิ่งเจอมากขึ้นค่ะ #สตรีหาญฉางเกอ #DilrabaXChangGeXing #ตี๋ลี่เร่อปา #อู๋เหล่ย อะไรแบบนี้

Advertisement

Advertisement

42. เฟสบุ๊คกลุ่มที่เหมาะกับบทความนั้นๆ เช่น เฟสบุ๊คซีรีส์จีน เราก็สามารถนำบทความของเราไปโพสได้ แต่บางกลุ่มต้องรอแอดมินกลุ่มนั้นมาอนุมัติด้วยนะคะ ซึ่งถ้าแอดมินไม่อนุมัติบทความเราก็แห้วไปค่ะ เพราะงั้นเราก็ต้องโพสบทความให้ถูกกลุ่ม และแนะนำบทความของเราดีๆค่ะ

3. เว็บพันทิป ตรงนี้เราสามารถตั้งหัวเรื่อง และแนะนำให้ตามอ่านบทความของเราได้เลยค่ะ แต่จะมีซักกี่คนที่จะเห็นหัวข้อเรื่องของเรา ดังนั้นอีกวิธีก็คือ เสิร์ชค้นหาเรื่องที่เกี่ยวกับบทความของเราในพันทิป แล้วเราก็เข้าไปเป็นผู้ตอบและแปะแนะนำบทความของเราได้ค่ะ วิธีนี้โอกาสที่คนสนใจในเรื่องเดียวกันก็จะได้ตามมาอ่านที่บทความของเราค่ะ

4. ตั้งชื่อบทความให้มีคำที่นิยมเสิร์ช อันนี้ไม่ใช่แหล่งโพสบทความ แต่เป็นการตั้งค์ชื่อบทความของเราเพื่อให้การค้นหาเจอมากขึ้นอย่างเช่นถ้าเขียนเกี่ยวกับซีรีส์ ก็ให้มีคำว่า รีวิว เรื่องย่อ แนะนำ ชื่อนักแสดงดังๆ อะไรพวกนี้ค่ะ บทความของเราก็จะเจอมากขึ้น หรือบทความอาหาร ก็ใช้คำว่า ชวนชิม แจกสูตร อะไรแบบนี้ ซึ่งหากท่านใดมีคำแนะนำอื่นๆก็สามารถแนะนำแบ่งปันกันได้นะคะ

Advertisement

Advertisement

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับนักเขียนใหม่ๆอย่างเราๆมากๆค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลระบบเงินรางวัลจาก TrueID In-Trend มากๆเลยนะคะ

credit : ภาพปก

ภาพอื่นๆจากผู้เขียน ซีรีส์ที่รัก

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์