ไลฟ์แฮ็ก

TrueID Call ฟีเจอร์โทร.ฟรี เบอร์ไหนก็ได้ จากแอป TrueID

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TrueID Call ฟีเจอร์โทร.ฟรี เบอร์ไหนก็ได้ จากแอป TrueID

สมาร์ทโฟน อินเตอร์เน็ต และโซเชียลมีเดีย ดูเหมือนจะย่อโลกให้แคบลง ติดต่อสื่อสารกันง่ายขึ้น ที่สำคัญประหยัดค่าโทรศัพท์แต่ละเดือนลงไปได้มาก เพราะหากติดตั้ง แอปพลิเคชัน Line หรือ facebook Messenger ก็สามารถโทร. หากันได้แล้ว โดยเสียเฉพาะค่าอินเตอร์เท่านั้น ซึ่งปัจจุบันราคาถูก และพ่วงมากับแพ็คเกจของแต่ละค่ายอยู่แล้ว อีกทั้งยังสามารถใช้จากไวไฟสถานที่ต่าง ๆ ได้ด้วย แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ดี เนื่องจากจะคุยกันได้ ก็ต่อเมื่อ ทั้งสองฝ่ายมีแอปพลิเคชันนั้น ๆ ด้วย ไลน์ก็ต้องคุยกับไลน์ ฯลฯ ทีนี้ถ้าจะโทร. หาพ่อ แม่ ปู่ย่าตายาย ที่ไม่ใช้สมาร์ทโฟน หรือเบอร์บ้านล่ะ จะทำอย่างไร ก็ต้องโทร. เข้าปกติ เสียค่าโทรศัพท์แบบพื้นฐาน ด้วยเหตุนี้จึงหยิบฟีเจอร์ TrueID Call จากแอป TrueID มาบอกต่อ เพราะโทร. ฟรี จริง ทั้งเบอร์บ้าน และเบอร์มือถือ แม้ว่าอีกฝ่ายจะไม่ได้ติดตั้งแอปใด ๆ หรือใช้โทรศัพท์รุ่น 2G หน้าจอขาวดำก็ตาม

Advertisement

Advertisement

TrueID Call

TrueID Call คืออะไร ดีอย่างไร
TrueID Call เป็นฟีเจอร์ของแอป TrueID ที่เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าเบอร์ทรู (เครือข่าย TrueMove H) โดยเฉพาะ เพียงแค่โหลดแอปมาแล้วสมัครสมาชิกก็สามารถใช้โทร. ฟรี หาเบอร์ไหนก็ได้ เป็นเวลา 60 นาที ต่อ เดือน หกสิบนาทีที่ว่านี้ไม่ใช่ต้องใช้ทีเดียวนะครับ สะสมไปเรื่อย ๆ จนครบนั่นแหละ คือ โทร. กี่ครั้งก็ได้จนกว่าจะครบ 60 นาทีนั่นเอง

TrueID Call

ส่วนตัวผู้เขียนใช้เบอร์ทรู และเป็นสมาชิก TrueID มาเนิ่นนาน และใช้ฟีเจอร์ TrueID Call เสมอ เพราะทางบ้านทั้งพ่อและแม่ไม่มีใครใช้แอปพลิเคชันโซเชียลมีเดีย หรือไลน์เลย การใช้ TrueID Call โทร. หาท่านจึงถือเป็นเรื่องสะดวก ประหยัดอย่างสูง เพราะฟรี แล้วคุยกับพ่อแม่เป็นประจำสม่ำเสมอ อย่างสองวันครั้ง สามวันครั้ง ทำให้ใช้เวลาไม่มาก จำนวน 60 นาทีที่ให้มาจึงครบครัน

Advertisement

Advertisement

สำหรับผู้อ่านที่พ่อแม่แม้ชราแล้วแต่ยังใช้สมาร์ทโฟนคล่อง อาจมองว่า ไม่จำเป็น ทว่าถึงเราไม่ใช้โทร. หาพ่อแม่ แต่กรณีติดต่องาน เช่น บริษัทต่าง ๆ ส่วนมากก็ต้องโทร. เข้าเบอร์สำนักงาน แน่นอนไม่มีแอปพลิเคชันใด ๆ อีกทั้งติดต่อบุคคลที่ไม่สนิท การโทร. แบบปกติ จะถือเป็นมารยาทมากกว่าโทร. Line เข้าหา การมี TrueID Call จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากทีเดียว

TrueID Call

อะไรฟรี ไม่ค่อยดี คำนี้อาจผุดขึ้นมา แต่เท่าที่ผู้เขียนใช้ TrueID Call โทร. คุณภาพเสียง และความเสถียรแทบไม่แตกต่างกับการโทร. แบบปกติ สอบถามปลายสายว่าชัดดีไหม ก็ได้รับคำตอบว่า ชัดแจ๋ว (จริง ๆ แล้ว ถึงไม่ถาม ก็ไม่มีใครแคลงใจหรอกว่าโทร.จากแอป)

TrueID Call นั้นโทร. หาได้ฟรีทุกเครือข่าย เพราะแม่ผมก็ไม่ได้ใช้เบอร์ทรู ยังคุยกันเสมอจนแม่บอก ไม่ต้องโทร. บ่อยก็ได้ สำหรับใครที่กังวลว่า จะลืมเวลาที่ใช้ไป เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เพราะทางฟีเจอร์ มีการนับเวลาคงเหลือให้เราด้วยว่า ยังเหลือเวลาโทร. ฟรี อีกกี่นาที สำหรับผมแล้ว โทร. ฟรี 60 นาที ต่อ เดือน นั้นถือว่าคุ้มเลยล่ะครับ

Advertisement

Advertisement

TrueID Call เป็นฟีเจอร์สำหรับ เบอร์โทรศัพท์เครือข่าย TrueMove H หากใครเป็นลูกค้าอยู่แล้วยังไม่เคยลอง ถือว่าพลาด และน่าเสียดายมาก รีบดาวน์โหลดแอป TrueID มาใช้เลยครับ ส่วนใครยังไม่ใช้เบอร์ทรู ลองพิจารณาดู วิธีโทร. ฟรีนั้น ไม่ซับซ้อน ง่าย ๆ ดังนี้

วิธีใช้งาน TrueID Call

TrueID Call1. เปิด TrueID เลือกเมนู โทร/แชท มุมซ้ายล่าง ตามที่วงไว้

2. ระบบจะนำเข้าหน้าต่างโทรศัพท์

3. สามารถเลือกจากเบอร์บันทึก หรือกดหมายเลขสำหรับเบอรร์ใหม่ได้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TrueID ได้ที่

สำหรับ ios
สำหรับ android


ภาพประกอบโดย ผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์