ไลฟ์แฮ็ก

TimeBlocks: planner เคลื่อนที่

140
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TimeBlocks: planner เคลื่อนที่

เพื่อน ๆ เคยประสบปัญหา จดตารางเวลา deadline งานต่าง ๆ ที่ต้องทำไว้ในสมุด planner แล้วลืมหยิบมาด้วยด้วยไหมคะ จะเปิดดูหรือจะจดเพิ่มเติมก็ไม่สะดวกเอาสะเลย วันนี้เราขอนำเสนอแอพพลิเคชั่น TimeBlocks ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับจด deadline งานต่าง ๆ หรือจดตารางประชุม นอกจากจะจดข้อมูลต่าง ๆ ที่ต้องทำแล้ว แอพพลิเคชั่นนี้ยังสามารถแจ้งเตือนเมื่อใกล้ถึงช่วงเวลาได้อีกด้วย ภาพในของแอพพลิเคชั่นนี้จะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันเลยค่ะ

อย่างแรกเมื่อเข้ามาที่หน้าแอพพลิเคชั่น ให้ทำการลงทะเบียนก่อน เมื่อลงทะเบียนแล้วจะได้ปฏิทินเปล่า ๆ ให้เพื่อน ๆ กดที่วันไหนก็ได้ตามที่ต้องการ สามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการเตือนความจำ หลังจากนั้นสามารถเลือกสีของแถบที่ต้องการได้ด้วย และหากต้องการใส่ข้อความเพิ่มเติมสามรถกดที่ Add items และกด memo ก็จะสามารถใส่ข้อความเพิ่มเติมได้ เลือกวันเพื่อจดบันทึกเป้าหมายในวันนั้นเพิ่มข้อความเพิ่มเติม สำหรับแถบสีก็มีให้เลือกมากมายเลย แต่ที่ฟรีจะมีอยู่ 3 เซต คือ sunset, JUNE และ holidays ซึ่งบอกเลยว่าจริง ๆ แล้วแค่ 3 เซตนี้สีก็สวยมากแล้ว เราก็ใช้แค่ 3 เซตนี้เหมือนกันค่ะ นอกจาก 3 เซตที่ทางแอพพลิเคชั่นให้มาฟรีแล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถซื้อเพิ่มเติมได้ บอกเลยว่ามีสีให้เลือกหลายมาก ๆแถบสีฟรี 3 เซตแถบสีเพิ่มเติมที่มีให้เลือกซื้อ

Advertisement

Advertisement

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่ชอบพื้นหลังสีขาวธรรมดา ทางแอพพลิเคชั่นก็มีธีมมากมายให้เลือก บอกเลยว่ามันน่ารักมาก ๆ เลย นอกจากนี้ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ชอบตัวอักษรแบบธรรมดา ๆ ก็ยังมีตัวอักษรเปลี่ยนตามใจชอบ ซึ่งต้องบอกเพื่อน ๆ ก่อนว่าถ้าต้องการเปลี่ยนพื้นหลัง และตัวอักษรจะต้องเสียเงินนะคะ สติกเกอร์ตกแต่งปฎิทิน ทางแอพพลิเคชั่นเขาก็มีมาให้ดาวโหลดกันนะคะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบมีสติกเกอร์น่ารักๆมาติดปฎิทินมาก ๆ เลยค่ะพื้นหลัง ตัวอักษร สติกเกอร์ที่มีให้ซื้อเพิ่มเติม
เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ บอกเลยว่าแอพพลิเคชั่นนี้น่าสนใจมาก ๆ จากที่ลองใช้แล้ว มันสะดวกมาก ๆ เลยค่ะ จะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์กี่คือก็ได้ อย่างเราคือใช้เชื่อมกันทั้ง iphone และ ipad เลยค่ะ จะพิมพ์ใส่ในเครื่องไหนก็เชื่อมกันหมด นอกจากนี้ยังช่วยเตือนความจำได้ด้วย และเขียนคำอธิบายเพิ่มเติมได้ด้วย สะดวกมาก ๆ จะหยิบขึ้นมาดูหรือจดบันทึกเมื่อไหร่ก็ได้ แนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองใช้กันนะคะ บอกว่าเลยได้ลองแล้วจะติดใจกันแน่ ๆ เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์