ไลฟ์แฮ็ก

Renovate บ้านยังไงให้ถูกใจ คนซื้อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Renovate บ้านยังไงให้ถูกใจ คนซื้อ

เครดิต : ภาพ

โดย matthiaไฟsboeckel จาก Pixabay

ถ้าคุณมีแพลนที่กำลังจะขายบ้านเร็ว ๆ นี้แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือปรับปรุง ให้บ้าน มีลักษณะน่าซื้อได้อย่างไร และอาจจะคิดว่าการปรับปรุงบ้านหรือการ renovate ใหม่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายที่เวลาขายแล้วอาจจะทำให้ไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไป วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับในการปรับปรุงบ้านราคาประหยัด ที่จะทำให้บ้านต้องการขายนั้นขายได้เร็วขึ้นและได้ราคาดี มาฝากเพื่อน ๆ ชาว true ID กันค่ะ

รักษาความสะอาด

ก่อนอื่นเลยให้มองไปรอบ ๆ บ้านว่ามีมุมไหนซอกไหนที่เราควรจัดการทำความสะอาดให้เรียบร้อยจัดการขัดพื้นผิวตามข้างนอกและข้างในบ้านให้สะอาดไม่มีรอยด่างดำมารบ
กวนใจ และจัดการตัดต้นไม้ตัดกิ่งไม้ใบไม้ซากไม้ที่ตายแล้วให้เรียบร้อยให้ดูสะอาดสะอ้านตา จัดการทาสีใหม่ สำหรับแนวทางเดินต่าง ๆ ภายในบ้านควรจะหาต้นไม้ยืนต้นที่ให้ดอกตลอดทั้งปีมาปลูก และมีความสูงไม่สูงจนเกินไป จะช่วยทำให้ดูสดชื่นแก่ผู้พยเห็น และทำให้ตัวบ้านมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พยายามรวบรวมของทุกอย่างที่เราไม่จำเป็นแล้ว เอามาไว้ในห้องห้องเดียวหรือที่เดียวกันเพื่อให้บ้านมีพื้นที่ว่างมาก ๆ

Advertisement

Advertisement

ทาสีเครดิต : ภาพ

โดย MamaShaw จาก Pixabay

อัพเกรดให้น่าสนใจ

หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าห้องนอนคือสิ่งสำคัญที่คนต้องการจะซื้อบ้านจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ แท้ที่จริงแล้วห้องที่ได้รับความสนใจในการเลือกซื้อบ้านนั้นคือห้องครัวและห้องน้ำ ฉะนั้นแล้วให้ตรวจสอบและทำการปรับปรุงบริเวณดังกล่าวให้ดีให้ดูมีมูลค่ามากที่สุดเพื่อที่จะขาย สำหรับห้องครัวนั้นให้ตรวจสอบเครื่องใช้ต่าง ๆ ว่ามีสนิมหรือร่องรอยจากการใช้งานหรือไม่ ให้ทำความสะอาด และควรตกแต่งห้องครัวให้ทันสมัยมากขึ้น ถึงแม้คนซื้อบ้านบางคนจะไม่ได้ทำอาหารกินเองแต่ห้องครัวก็ยังมีความสำคัญในการเลือกซื้อบ้านอยู่ดี
เช่นเดียวกันกับห้องน้ำ ที่คนซื้อบ้านจะมองหาห้องน้ำที่ทันสมัยอาจจะมีอ่างอาบน้ำหรือโต๊ะเครื่องแป้ง เล็ก ๆ เพื่อไว้วางผลิตภัณฑ์ในการดูแลร่างกายตอนอาบน้ำ และข้อสำคัญอีกอย่างคือพื้นห้องน้ำถ้าหากมีลักษณะเป็นกระเบื้องให้มองหาข้อบกพร่องหรือรอยแตกร้าวยิ่งถ้าเป็นกระเบื้องสีขาว จะยิ่งเห็นรอยเด่นชัด สีของกระเบื้องห้องน้ำที่ดึงดูดความสนใจในการตัดสินใจซื้อนั้นส่วนใหญ่มักจะเป็นประเภทสีเทา เพื่อให้ความรู้สึกมิดชิดและผ่อนคลายไปในตัว

Advertisement

Advertisement

ห้องน้ำเครดิต : ภาพ

โดย jeanvdmeulen จาก Pixabay

ปรับปรุงจุดเล็กน้อย

นอกจากการทำความสะอาดและการอัพเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในบ้าน ก็ยังมีเรื่องของการปรับปรุง จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสนใจในการตัดสินใจ ของผู้ซื้อ อย่างเช่นในเรื่องของแสงสว่างภายในและภายนอกตัวบ้าน อาจจะมีการเพิ่มโคมไฟในการประดับตกแต่งเพื่อช่วยเพิ่มความสนใจในเวลาตอนกลางคืน และไม่ควรละเลยในการจัดการกับท่อประปา ควรจะตรวจสอบว่ามีรอยรั่วหรือรอยสนิมหรือไม่ เมื่อเจอปัญหาแล้วให้รีบจัดการทันทีซะ นอกจากนั้น คนที่ซื้อบ้านในปัจจุบันนี้นิยมบ้านที่มีลักษณะพื้นบ้านเนื้อแข็งมากกว่าการปูทับด้วยพรมประเภทต่าง ๆ ให้ตรวจสอบรอยขีดข่วนให้ดี หรือสำหรับคนที่ต้องการปรับเปลี่ยนเป็นพื้นไม้แต่กลัวงบบานปลายอาจจะหันไปใช้กระเบื้องก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว

โคมไฟเครดิต : ภาพ

Advertisement

Advertisement

โดย GerDukes จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์