กีฬา

Race Review : 25 Km Columbia Trail Master Thailand 2020 โคลัมเบียเทรล​

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Race Review : 25 Km Columbia Trail Master Thailand 2020 โคลัมเบียเทรล​

#ctm2020 #รีวิวสนาม​ #columbiatrail Race review : 25 Km Columbia Trail Master Thailand 2020 .

หลังจาก ที่เปิดตัวเทรลแรกในชีวิตด้วยการ DNF ที่​งานเขาอีโต้อัลตร้าเทรล​ วันนี้ผมจะมาเล่า​ Race​ note ของเทรลที่​ 2 กับงาน​ columbia​ trail master Thailand ปี​ 2020​ ให้ฟังกันครับ .

เริ่มเลยคือ​ ชอบมากเลยคือการรับบิบที่กรุงเทพก่อน​ เราจะได้ไม่ต้องไปรับบิบที่งานวันเสาร์แล้วกลับกรุงเทพ​ แล้วก็ต้องขับรถไปเช้าวันอาทิตย์อีกครั้ง​ ด้วยการทำงานและปัจจัยหลายๆอย่าง​ ผมจะสะดวกขับรถมาเช้าวันอาทิตย์ในงานวิ่งมากกว่า .

ปล่อยตัว​ 7​ โมงเช้า​ ปล่อยเป็นลอตๆ​ละ​ 50 คน​ ใครเดินมาต่อแถวแรกๆก็ปล่อยตัวก่อน​ครับ cut off 7 ชม. ตาม​ chip time .

เรื่อง​ น้ำและเกลือแร่​ ผู้จัดให้มาเป็นขวดครับ​ ไม่ต้องเปิดก๊อกน้ำใส่ขวดเอง .

เริ่มปล่อยตัว Km. 0 ปล่อยตัวจะเป็นทางถนน​ซักประมาณ​ 150​ เมตรแล้วตัดเข้าสวนยาง​ Km.​1 - 2.5 พื้นจะเป็นทราย​ วิวจะเป็นสวนยางขนาบซ้ายขวา ร่มรื่นครับไม่ร้อน​

Advertisement

Advertisement

Km.​ 2.5​ เริ่มขึ้นเขาลูกแรก​ ทางจะเป็นแบบ​ชันสลับราบมีช่วงให้พักได้​ ไม่ได้ขึ้นยาว​ เป็นเนินซึมๆ​ วิวเป็นป่าที่เป็นไม้เตี้ย​ ต้นกล้วยแซมๆ​ ทางเป็น​ 2 เลนวิ่งแซงกันได้​ เพื่อที่จะขึ้นไปยอดเนินดิน​ ** ได้เห็นวิวแรก​ เป็นภูเขาเล็กๆ​ ยอดอื่นที่ตั้งเด่นๆจากที่เรามองไป​ เขียวชอุ่มเต็มตาเราไปหมด​ **

Km.​ 2.5 - 5 เป็นช่วงที่เราต้องดันเนิน​ เป็นหินลอย​ ด้วยความที่ร่างกายยังสด​ ก็เลยไปได้เรื่อยๆ​ ค่อยๆไปไม่ยากเท่าไหร่

Km.​ 5 - 6 เป็นเนินซึมๆ​ 2 เลนวิ่งแซงได้​ ขนาบข้างด้วยสวนยางที่ปลูกไต่ระดับขึ้นไปถึงยอด​ แล้วก็​ Downhill​ ลงนิดนึง​ เพื่อไปเจอจุดให้น้ำ

Km.​ 6 - 8 Downhill ลงเขายาวๆถึงพื้นราบก็จะเป็นทางลูกรัง​ วิวขนาบข้างด้วยสวนยาง​

Km.​ 8 - 11.5 ออกจากป่ายางเลี้ยวซ้ายมาวิ่งถนนครับ​ ช่วงท้ายๆเป็นทางลูกรัง วิวเป็นขอบเขา​เป็นป่า​ ด้านซ้ายเป็นลำธาร

Advertisement

Advertisement

Km.​ 11.5 - 20 ช่วงแรกเป็นการดันเนินบนร่องน้ำที่เป็นปูน​ ด้านซ้ายขอบเขา​ ด้านขวาลำธาร​ ช่วงกลางเป็นการดันเนินมีจุดทางราบ​ ลุยน้ำข้ามลำธารบ้าง​ จะเป็นป่าโปร่งมีลม​ มีแดด​ ช่วงหลังเป็นเนินซึมๆ​ ด้านซ้ายเป็นร่องน้ำที่เป็นหิน​ ด้านขวาป่าโปร่ง​ แล้วก็​ Downhill​ เลื้อยไปตามร่องเขาแบบซึมๆเช่นเดียวกัน ลงมาวิวสวยๆครับ​ ป่าโปร่ง​ครับ

Km.​ 20 - 21.5 เป็นช่วงดราม่ากันเลยทีเดียว​ เป็นช่วงที่ขึ้นไปน้ำตก​ *** ทางนี้ทางผู้จัดเพิ่มเขามาให้อีกลูก​ ซึ่งผมไม่รู้เลย​ 555​ แต่ก็สนุกดี​ ***  ที่ดราม่าเพราะมันเป็น​ single track รถติดยาว​ ผมว่าจุดๆนี้​ DNF​ ก็เพียบผมคนจะออกันตรงนี้ทั้งนั้น​ ส่วนตัวผมกว่าจะผ่านไปได้ก็​ 45​ นาทีได้​ หลายคนที่​ลง​ 50​ km นี่เห็นใจเลยมาติดตรงนี้เสียเวลาตรงนี้ไปเยอะมากๆครับ

Km. 21.5 - 22 เหมือนยังขึ้นไม่สุด​จากน้ำตก​ ยังขึ้นไปอีก​ เริ่มจะท้อละ​ ต้องพัก​ น้ำก็ไม่พอ​ ท้องเริ่มโล่งๆ​ เพราะตั้งแต่เช้ากินกล้วยไปแค่ใบครึ่ง​

Advertisement

Advertisement

Km.​ 22 - 23 เป็น​ single track ที่เป็นป่าโปร่งแต่ก็พอแซงได้ถ้ามีแรง​ ส่วนตัวผม​หมดล่ะจ้า

Km.​ 23 - 25 ช่วงแรก​ Downhill หินลอยเยอะ​ ยกขาแทบไม่ไหวเล็บก็ขยันดันจัง​ เล็บช้ำไปหมดละ​ ช่วงหลังเป็นป่ายาง

Km.​ 27 เข้าเส้นชัยที่เวลา​ 6:04:09 เป็นเทรลแรกที่เรียกได้เต็มปากว่า​ กรูคือ​ Finisher เพราะเทรลแรกจริงๆ​ DNF เวลาจริงๆน่าจะดีกว่านี้แต่ติดตรงทางขึ้นน้ำตกนานมาก​ แต่ก็ดีที่ได้พัก​ คุยกับท่านอื่นไปพักไป​ สำหรับท่านใดที่​ DNF​ ผมขอเอาใจช่วยครับ​ ผมรู้ว่ารู้สึกอย่างไร​ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่เราจะ​ DNF​ มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ไม่เอื้ออำนวย  แต่เราจะเอาไปปรับปรุงใน​ race ถัดไป​ หลายอย่างจริงๆที่ผมคิดถึง​ Race​ แรกและเอามันมาคิดและปรับปรุงใน​ Race​ นี้​ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ​ และ​ กำลังใจครับ ฝากติดตาม​ YouTube ด้วยนะครับผมตัดสินใจอยากจะรีวืว​ Race​ ต่างๆให้ทุกท่านได้รู้แนวทางว่า​ เส้นทางเป็นอย่างไร​ แนวทางการเตรียมพร้อมเป็นอย่างไร

ติดตามคลิปฉบับเต็มได้ที่ https://youtu.be/aw27gH-YJsc

ติดตามและ Subscribe ผมได้ที่ http://www.youtube.com/c/EkkaActJourney

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์