ไลฟ์แฮ็ก

our pain, you gain

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
our pain, you gain

promiseสัญญา

ตามที่ได้สัญญากับลูกศิษย์คนสนิทของผมซึ่งขณะนี้นิสิตคนดังกล่าวอยู่ในช่วงใกล้สอบ และกำลังประสบปัญหา ปลายประสาทอักเสบ ทำให้น้องนิสิตคนนั้นมีปัญหาเรื่องการทรงตัว -> การเดินเหินมีปัญหา อาการเหล่านี้สะท้อนอาการของผมเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วที่อยู่ดี ๆ ก็อ่อนแรงครึ่งซีกซ้ายทันที ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องการจะสื่อว่า ร่างกายคนเรามันมีขีดจำกัด ถ้าร่างกายเราส่งสัญญาณเตือน ทั้งนี้อาจเป็นเพราะ ร่ายกายพูดไม่ได้เลย ส่งญาณแทน เช่น อาการผิดปกติต่าง ๆ ถ้าคุณยังคงไม่ฟังร่างกาย<-เหตุการณ์เลวร้ายซึ่งเคยเกิดกับผมอาจจะเกิดกับคุณนะครับ และคุณเองก็อาจต้องมานั่งทุกข์ทรมาน เหมือนที่ผมรู้สึกอยู่ เพราะสมองมันจะคิดเสมอว่าเราทำได้แต่ร่างกายมันไม่เป็นไปตามที่สมองสั่ง>ใช่ครับ มันจะคิดวน ชอบบอกตัวเองว่า รู้งี้ ..." ดังนั้นทางแก้คือhttps://cities.trueid.net/post/179372 แต่ พึงตระหนักนะครับว่าคนเราย้อนกลับไปแก้อดีตไม่ได้ จงอยู่กับปัจจุบันเพื่อทำให้อดีตของอนาคตดี แล้วอนาคตจะดีแน่นอน เท่ากับว่า แม้ร่างกายจะมีปัญหา จึงไม่ใช่เหตุผลของการหายใจทิ้งไปวัน ๆ อย่างน้อยด้วยสภาวะเช่นนี้ เราก็อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับอีกหลาย ๆ ว่า ชีวิตตราบใดที่ยังมีลมหายใจ แสดงว่า เราควรต้องมีหน้าที่ใช้ชีวิตอยู่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับโลกใบนี้หรือไม่?

Advertisement

Advertisement

healthy v. unhealthyแข็งแรง v. อ่อนแอ

กลับมาที่เรื่องของเรา 2 คน นี่จึงน่าเป็นตัวอย่างสะท้อนได้ว่าร่างกายของคนเราเป็นสิ่งที่เราขอยืมจากธรรมชาติ เมื่อวันหนึ่งที่เราดูแลไม่ดี เราก็จำเป็นต้องคืนร่างกายกลับสู่ธรรมชาติ แถวบ้านผมเรียกว่าสู่ขิต หรือไม่ก็ใช้ชีวิตอยู่ในร่างที่ไม่สมบูรณ์ 100% ถามว่า ทุกข์ไหมก็ทุกข์ เหตุการณ์นี้จึงพาเรามาสู่ทางแยกว่า จะไปต่อ หรือ พอแค่นี้ แต่ เรา 2 คนเลือกที่จะไปต่อ โดยทางที่อยู่ตรงหน้า คือ การใช้ชีวิตด้วยกายภาพไปด้วย และต้องไม่ประมาทในการใช้ชีวิต เพราะเราสัญญาว่าจะไม่ให้มันเกิดอีกเป็นครั้งที่สองเป็นอันขาด อย่างที่ใครบางคนกล่าวว่า ความผิดพลาดมีขึ้นเพื่อให้เราเรียนรู้ แต่ผมขอเติมต่อว่า บางครั้งเราก็ไม่ต้องเสียเวลาไปลองผิดลองดูเอง เพราะ

learn mistakeเรียนรู้จากความผิดพลาด

ตัวอย่างที่คุณเห็นอยู่นี้แล้วนั่น คือ การก้าวเดินที่ผิดพลาดของพวกเรา โปรดดูไว้เป็นเยี่ยงแต่อย่าเอาอย่าง ในวงการเกม หรือ เคล็ดลับการใช้ชีวิต หลายคนบอกเป็นภาษาต่างประเทศว่า no pain no gain = ผลลัพธ์ย่อมแลกมาด้วยความยากลำบาก/ความเจ็บปวด แต่ในเหตุการณ์นี้ผมกับนิสิตอยากจะบอกผู้อ่านว่า our pain, you gain นะครับ

Advertisement

Advertisement

โชคดีไม่เป็นโรคครับ

ท้ายนี้ขอบพระคุณภาพ

1.ปก โดย Diana Polekhina จาก Unsplash https://unsplash.com/photos/rKJoUsqmSs4

2. ที่ 1 โดย freepik จาก freepik https://bit.ly/3kOUjEl

3. ที่ 2 โดย freepik จาก freepik https://bit.ly/3kETAVO

4. ที่ 3 โดย rawpixel.com จาก freepik https://bit.ly/2OgieQu

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์