อื่นๆ

NexGard SPECTRA ยาป้องกันและกำจัดเห็บ หมัด พยาธิหนอนหัวใจ พยาธิทางเดินอาหารของสุนัข

2.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
NexGard SPECTRA ยาป้องกันและกำจัดเห็บ หมัด พยาธิหนอนหัวใจ พยาธิทางเดินอาหารของสุนัข

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ คำกล่าวนี้เห็นจะจริง เพราะไม่ว่าจะคนหรือสัตว์ การมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ปราศจากโรคภัย ย่อมส่งผลให้ชีวิตมีความสุข ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานและกินแต่ยาแทนอาหาร เมื่อกินยามากเกินความจำเป็น ยังก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพด้านอื่นๆ ตามมาอีกด้วย

ซึ่งนอกจากการดูแลร่างกายให้แข็งแรงด้วยอาหารการกินแล้ว บางครั้งเราอาจต้องใช้ตัวช่วยเสริมในบางเรื่อง เช่น หากป่วยและไม่สามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ การรับประทานอาหารเสริมประเภทผงโปรตีนก็มีส่วนช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ไวขึ้น ในสัตว์ก็เช่นกัน หากมีปัจจัยที่อาจกระตุ้นให้ป่วย เช่น โดนยุงกัดและทำให้เป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ ก็สามารถใช้วิธีฉีดยาเพื่อป้องกัน หรือกินยาที่ช่วยเสริมภูิมคุ้มกันมิให้เป็นโรคนี้ได้

ฉลากยาบทความนี้ขอแนะนำ ยาป้องกันและกำจัดเห็บ หมัด พยาธิหนอนหัวใจ พยาธิทางเดินอาหารของสุนัข NexGard SPECTRA สรรพคุณมีดังนี้

Advertisement

Advertisement

- ออกฤทธิ์กำจัด เห็บตาย ภายใน 12 ชั่วโมง

- ออกฤทธิ์กำจัด หมัดตาย ภายใน 8 ชั่วโมง

- ทำลายวงจรชีวิตของเห็บหมัดหมัดอย่างได้ผล

- ใช้เสริมประกอบการรักษา ไรขี้เรื้อน ขี้เรื้อนแห้ง ไรในหู

- ป้องกันและกำจัดตัวอ่อนของพยาธิหนอนหัวใจ

- กำจัดพยาธิตัวกลมในทางเดินอาหาร ในระยะโตเต็มวัย ได้แก่ พยาธิตัวกลม และพยาธิแส้ม้า

- 1 เม็ด สามารถป้องกันได้นาน 1 เดือน โดยให้สุนัขกิน 1 เม็ด เดือนละ 1 ครั้ง

- ใช้สำหรับสุนัขเท่านั้น

เม็ดยาNexGard SPECTRA สามารถให้สุนัขรับประทาน เพื่อใช้ในการป้องกันและกำจัดเห็บ หมัด พยาธิหนอนหัวใจ พยาธิทางเดินอาหาร เพียงเดือนละ 1 เม็ด โดยให้รับประทานตามน้ำหนักตัวของสุนัข ทั้งนี้สุนัขของเราเคยป่วยเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ เพียงอาทิตย์เดียวน้ำหนักสุนัขลดลงไป 10 กิโล มีอาการเบื่ออาหาร ไม่ยอมกินอะไรเลย ลูกตาขาวมีเส้นเลือดฝอย หายใจลำบาก เห็นท่าไม่ดีจึงรีบส่งโรงพยาบาลสัตว์ ผลตรวจออกมาคือ โดนยุงที่เป็นพาหะกัดจนป่วยเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจ คุณหมอจึงออกยารักษาและแนะนำให้กินยาตัวนี้ควบคู่กันไปด้วย

Advertisement

Advertisement

รอคำสั่งกินยาเวลาไปซื้อก็ระบุน้ำหนักตัวของสุนัขที่ร้านขายยาได้เลย ซึ่งหากซื้อยกกล่องราคาก็จะถูกกว่าซื้อครั้งละเม็ด แต่ละร้านก็ขายราคาไม่เท่ากัน ลองเช็คราคาหรือสอบถามก่อนก็ได้ จะได้เจอแหล่งซื้อที่ถูกหน่อย เพราะถ้าต้องกินต่อเนื่อง ราคาก็แรงพอสมควร

ทั้งนี้อาจให้กินหนึ่งเดือนแล้วหยุดเว้นพักหนึ่งเดือน สลับกับการฉีดยาเพื่อป้องกัน เข็มนึงก็ตกอยู่ที่ไม่เกิน 150 บาท ซึ่งฤทธิ์ของยาที่ฉีดก็ไม่สามารถอยู่ได้นานเท่ากับการกินยา แต่เพื่อเป็นการเซฟน้องหมา ควรให้มีช่วงเวลาได้พักไตบ้าง นอกจากนี้ควรหมั่นอาบน้ำ รักษาความสะอาด กางมุ้ง หรือจุดยากันยุง เพื่อช่วยป้องกันยุงร้าย เห็บ หมัด ที่อาจมาทำร้ายสุนัขของเราด้วย

รูปถ่ายทั้งหมดโดยผู้เขียน

รูปภาพหน้าปกโดย Canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์