อื่นๆ

Move on เป็นวงกลมสุดท้ายกลับมาอยู่ที่เดิม

203
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Move on เป็นวงกลมสุดท้ายกลับมาอยู่ที่เดิม

80% ของคนบนโลกนี้ นักเขียนเชื่อว่าต้องเคยโดนหักอก มาไม่ต่ำกว่า 1 ครั้ง แต่ทุกคนเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมคะ ว่าทำไมการที่เราจะ Move on มันถึงยากนัก พยายามเท่าไหร่ก็กลับมาอยู่ที่เดิมตลอด ทั้งบล็อกช่องทางการติดต่อทุกอย่าง ลบรูปของเขาทิ้งก็แล้ว นำของทุกอย่างที่เกี่ยวกับเขาไปโยนทิ้งก็แล้ว แต่ทำไมเราก็ยังไม่สามารถ Move on ออกมาจากจุดนั้นได้  นักเขียนเองก็ยังหาคำตอบไม่ได้เช่นเดียวกันค่ะ 555 แต่ว่าวันนี้นักเขียนมีเคล็ดลับจะมาแนะนำค่ะ ว่าเราจะสามารถอยู่ในจุดนี้ยังไงให้มีความสุข

HAPPY LIFE โดยวันนี้นักเขียนมีเคล็ดลับ 5 ข้อมาบอกให้ฟังดังนี้ค่ะ

1. ทำความเข้าใจกับความรู้สึกตัวเอง

เราควรต้องจัดการกับความรู้สึกตัวเองให้ได้ เราต้องลองถามตัวเองนะคะ ว่าถ้าให้อยู่แบบนี้ต่อไปเราอยู่ได้ไหม เราสามารถอยู่ในจุดนี้แล้วสามารถมีความสุขได้หรือเปล่า ถ้าเรามีความสุขเราก็อยู่ได้แบบสบาย ๆ เลยหล่ะค่ะ เพราะเราจะสามารถรักเขาได้ โดยที่ไม่ทำร้ายตัวเอง อาจจะเหงาบ้างในบางครั้ง แต่เราก็มีความสุข

Advertisement

Advertisement

2. หันกลับมาเห็นคุณค่าของตัวเอง

ในเมื่อเขาไม่รักเรา เราต้องหันกลับมารักตัวเองค่ะ เวลาที่เรามีเขาอยู่ในชีวิต เราสามารถรักเขาได้มากมายตามที่ใจเราอยากจะรัก แต่เมื่อในวันนี้เราไม่มีเขาอยู่ข้าง ๆ เรา เราก็ต้องหันกลับมารักตัวเองให้เต็มที่ค่ะ การที่เราเอาแต่จมอยู่กับความรู้สึกแย่ ๆ ความคิดด้านลบ มันก็มีแต่จะทำให้ทุกอย่างมันแย่ลง เราควรที่จะต้องเห็นคุณค่าในตัวเอง และรักตัวเองให้มาก ๆ นะคะ

3. พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

เมื่อเราเห็นคุณค่าของตัวเองแล้ว เราก็ควรที่จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นค่ะ เช่น ออกกำลังกายลดน้ำหนัก เข้าคลินิกเสริมความงาม หรือลองเปลี่ยนสีผม อะไรก็ได้ค่ะที่ทำแล้วเราสบายใจมีความสุข  แต่ต้องจำไว้นะคะว่าที่เรากำลังทำอยู่ เราไม่ได้ทำเพื่อเขา แต่เรากำลังทำเพื่อตัวเองค่ะ

4. ลองออกไปเที่ยว

การออกไปเที่ยวนี่แหละค่ะ จะสามารถเยียวยาความรู้สึกของเราได้ดีมาก ๆ เราไม่ควรหมกตัวอยู่แต่ในบ้านนะคะ ลองออกไปเที่ยวไปเจอสีสัน ไปเจอโลกภายนอกบ้าง อาจจะไม่ต้องออกไปไหนไกลก็ได้ค่ะ แค่ไปนั่งเล่นที่คาเฟ่กับเพื่อน ๆ สั่งขนมมากินด้วยกัน หรืออาจจะไปชอปปิงก็ช่วยได้ไม่น้อยเลยนะคะ

Advertisement

Advertisement

Shopping5. ลองคุยกับคนใหม่ ๆ

ในข้อนี้นักเขียนไม่ได้บอกให้ทุกคนไปคบกับคนใหม่ เพื่อที่จะได้ให้ลืมคนเก่านะคะ แต่สิ่งที่นักเขียนกำลังจะสื่อก็คือ เราควรให้โอกาสตัวเองในการเจอคนใหม่ ๆ บ้าง ลองเปิดใจคุยกับคนอื่นดูก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าคุยไปแล้วรู้สึกไม่ใช่ หรือว่าเรายังลืมคนเก่าไม่ได้ ก็ไม่ควรฝืนไปต่อนะคะ เพราะสุดท้ายถ้ามันไม่ใช่ ปลายทางก็คือการเลิกกัน ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ใช่แค่เราเองที่จะเจ็บ แต่เราเองก็จะทำให้คนอื่นเจ็บด้วยนะคะ

New Relationship

สุดท้ายนี้ นักเขียนเป็นกำลังใจทุกคนนะคะ การที่เราจะ Move on ยากไม่แปลกหรอกค่ะ แต่นักเขียนอยากจะให้ทุกคน อย่ายึดติดอยู่กับคน ๆ เดียวเลยนะคะ อย่าคิดว่าฉันจะไม่สามารถรักใครได้อีกแล้ว ชีวิตนี้เรายังต้องเจอคนอีกเยอะค่ะ เราอาจจะเจอคนที่ดีกว่าคนเก่าก็ได้ แต่แค่ตอนนี้มันยังไม่ถึงเวลาที่เราจะเจอคน ๆ นั้น คนที่ใช่จะมาในเวลาที่เหมาะสมค่ะ และถ้าเรากับเขาเป็นคนที่ใช่ของกันและกัน ซักวันเราต้องได้กลับมาพบกันอีกครั้งแน่นอนค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่วันใดวันนึงก็ต้องไปจากกันอยู่ดีค่ะ ถึงยังไงก็สู้ ๆ นะคะ นักเขียนเป็นกำลังใจให้ค่ะ

Advertisement

Advertisement

เครดิต

รูปภาพหน้าปก Paola Chaaya / unsplash

รูปภาพที่ 1 Simon Maage / unsplash

รูปภาพที่ 2 Jacek Dylag / unsplash

รูปภาพที่ 3 DocuSign / unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์