เพลง

LUSS (ลัสส์) วงไทย Hiphop/R&B สุดน่ารัก ความสามารถโครตล้น

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
LUSS (ลัสส์) วงไทย Hiphop/R&B สุดน่ารัก ความสามารถโครตล้น

เมื่อไม่กี่วันก่อน ปล่อยYoutubeเล่นอัตโนมัติ จนสุ่มบังเอิญไปเจอเพลง 247 ของ LUSS โดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งตอนแรกฟังผ่านๆก็คิดว่าคงเป็นเพลงต่างชาติเพราะเมโลดี้มีความอินเตอร์มาก แต่พอขึ้นเนื้อร้องและตั้งใจฟังเท่านั้นแหละ เป็นภาษาไทยเฉยเลย ทำให้ได้ไปตามฟังเพลงของ LUSS เกือบหมด จนทำให้เราอยากมาแนะนำวงดีๆแบบนี้ โดยเราจะแนะนำเพลง TOP3 ที่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน เผื่อใครจะตกใครอีกหลายคน

ภาพที่1

ประวัติส่วนตัว

ปั้น นลพรรณ อัมพุช Jelly Rocket นักร้องของวง LUSS เกิด 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2537 จบจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมีเอกลักษณ์ด้านเสียงร้องที่ใสๆ กลิ่นอายความอินเตอร์ออกชัด และได้ทำผลงานในนาม Jelly Rocket ซึ่งได้รางวัลของ Fungjai Awards อยู่หลายครั้ง ทำให้เป็นศิลปินที่น่าจับตามองมาก

Advertisement

Advertisement

เบน ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ นักร้องและทำงานเบื้องหลัง จบปริญญาตรีจากคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล แขนงดนตรีสมัยนิยม เอกกีตาร์เบส ซึ่งความสามารถท่วมท้น เล่นดนตรีได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ด เปียโน เบส กีต้าร์และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยความสามารถที่เยอะขนาดนี้ จึงได้ทำงานร่วมกับศิลปินคนดังเยอะมาก ทั้ง MAIYARAP, Nil-LhoHitz, Gavind ft. D. Gerrard ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และเคยเป็นเบื้อหลังให้กับ เอิ๊ต ภัทรวี, อะตอม ชนกันต์ รวมทั้ง Jelly Rocket ที่ปั้นอยู่นั่นเอง ด้วยความมีเคมีเข้ากันทั้งสองคน จึงออกมาทำเพลงในนาม LUSS

Advertisement

Advertisement

เสน่ห์

ถ้าถามว่าเสน่ห์ของวงนี้ที่น่าดึงดูด ก็คงจะเป็นการทำเพลงที่มีความอินเตอร์แต่ปนภาษาไทย ที่ทำให้ยกระดับไปสู่ระดับโลกได้ ไม่เพียงแต่ความใส่ใจที่ทั้งคุณปั้นและคุณเบนได้ทำผลงานเพลงออกมาดีๆแล้ว แต่ยังมี MV ที่น่าติดตามไม่น้อย ถ่ายทอดความแฟชั่น ตั้งใจคุมโทนแต่ละ MV โดยเน้นความคิด Colorist และ Concept ของเอ็มวีนั้น

ภาพที่ 2

TOP 3

อันดับ  3 247 - LUSS

เพลง 247 ที่เป็นตัวเลขที่พวกวัยรุ่นฝรั่งชอบใช้กันซึ่งจะใช้คำว่า 24/7 ซึ่งหมายถึงว่า 24 hours a day, 7 days a week ซึ่งหมายความว่าว่างตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกๆวัน หรือแนวแบบว่างทั้งวันทั้งคืน ตลอดเวลามากๆ นั้นเอง แต่คนไทยมักจะใช้คำว่า 7-11 แต่ต่างชาติใช้ 24/7 ซึ่งเพลงนี้ก็อารมณ์เหมือน "เราว่างตลอดนะ ถ้าเหงาก็โทรมาละกัน เดี๋ยวแก้เหงาให้" MV จึงมีโทรศัพท์และเปรียบปั้นเป็นแผนกรับสายบริการในโรงแรม ที่ต้องสแตนด์บายตลอดเวลานั้นเอง ที่เราชอบก็เพราะเพลงเป็นเพลงสนุก สบายหู R&B ตรงกับชีวิตในทุกๆวัน ฟังจบปุ๊บ อยากหาความสัมพันธ์แบบ 247 Relationship ทันที

Advertisement

Advertisement

อับดับ  2 โต๊ะเดิม - LUSS

โต๊ะเดิม เพลงที่พูดถึงประมาณว่า "เรารออยู่โต๊ะเดิม มาดื่มและสนุกกันเถอะ" เป็นเพลงจังหวะเร็ว สำหรับคนสายดื่มสนุกๆ ที่ใช้ชีวิตกลางคืนหนักๆ ในขณะที่คนอื่นนอนกัน แต่สายกลางคืนแบบเรายังไม่นอน ซึ่งตรงกับชีวิตเราอีกแล้ว เราเป็นสายนกฮูกและชอบที่จะดื่มในตอนกลางคืนมาก เพราะช่วงตอนกลางคืนมันมักจะเป็นช่วงเวลาที่คนน้อย อากาศเย็นๆ ได้อยู่กับคนที่สนิท ดื่มเล็กๆน้อยๆ ระบายให้กันและกัน พูดถึงชีวิตประจำวัน ปล่อยตัวเองไปกับความรู้สึก มันโครตจะเป็น Feel good จึงให้อันดับ 2 เพลงโต๊ะเดิม

อันดับ  1 My Favorite - LUSS

เพลงอินเตอร์ที่บังเอิญไปฟังมินิอัลบั้มของ LUSS แล้วชอบมาก เพราะบีทไม่น่าเบื่อ บีทช้าๆแต่ใส่ใจรายละเอียดเยอะมาก เนื้อร้องจะเป็นภาษาอังกฤษล้วน ยิ่งเหมาะไว้ฟังตอนปิดไฟในห้องแล้วเปิดฟังซบหมอนนุ่มๆ ผ้าห่มหอมๆ อยู่ในพื้นที่ Comfort zone ของตัวเอง เพลงจะลอยหูนิดนึง กลิ่นอายเพลงจะไปทาง Electro/hiphop chill สูงมาก ส่วนตัวชอบเพลงแนวนี้ที่ช้าๆเลื้อยๆบนเตียง จึงยกให้อันดับ 1 ในใจเราไปเลย

ภาพที่3
Facebook page : LUSS

IG หลัก : luss_official

IG ส่วนตัว : punumpuchh (ปั้น) , bendeklnw (เบน)

#LUSS #โต๊ะเดิม #เพลง #มาแรง


เขียนโดย Jaoxearn

ขอขอบคุณภาพหน้าปก เพจ LUSS / ภาพประกอบที่1 / ภาพประกอบที่2 / ภาพประกอบที่3

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์