อื่นๆ

Lomography 100 สีสวยนุ่มนวลสบายตา

992
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Lomography 100 สีสวยนุ่มนวลสบายตา

ฟิล์ม Lomography 100

ปก

Lomography 100 เป็นฟิล์มราคาไม่ค่อยแรงมาก ให้สีกับเกรนที่สวยและเป็นเอกลักษณ์ของค่าย Lomography มีค่า iso อยู่ที่ 100 เป็นฟิล์มขนาด 135 ฟิล์มสีเหมาะกับการถ่ายรูปตอนที่มีแดดจัดเพราะ iso100 ที่ต้องใช้แสงช่วย

ภาพถ่ายตอนแดดจัด

รูปนี้ถ่ายตอนกลางวันเวลาประมาณ11โมง จริง ๆแล้วเวลานี้ไม่ค่อยเหมาะกับการถ่ายรูปเท่าไรเพราะแสงจะค่อนข้างแข็งไป

ภาพภายในอาคาร

การถ่ายภายในอาคารของฟิล์ม Lomography 100 ก็ถือว่าเอาอยู่แต่ว่าต้องใช้ค่า F ที่น้อยและ Shutter speed ที่ต่ำแต่เราควรจะถือกล้องได้ด้วย ถ้าถือไม่ได้ก็ควรหาที่ตั้งกล้อง รูปนี้ผมใช้ค่า F 1.8 และ Shutter speed ที่ 60 เพราะผมไม่ได้ใช้ที่ตั้งกล้องเลยต้องดันค่า F ให้ต่ำมากเพื่อให้ภาพสว่างมองได้ชัด ในอาคารนี้ก็พอมีแสงเหมือนกันเลยคิดว่าประมาณนี้ก็น่าจะพอไหว

ถ่านตอนแสงพระอาทิตย์จะตก

ภาพนี้ถ่ายในบ้านมีแสงจากพระอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาอยู่พอสมควร ไม่ได้เยอะไปไม่น้อยไป จะเห็นได้ว่าส่วนที่แสงไม่มีจะค่อนข้างมืดอยู่พอสมควรแต่ก็พอจะมองเห็นได้อยู่ ภาพนี้ถ่ายในเวลา 4 โมงเย็นเป็นเวลาที่ดีในการถ่ายภาพ จะได้ภาพเเสงอ่อน ดูแล้วสบายตาดีครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพบุุคคล

ภาพนี้ถ่ายวันที่ไม่มีแสงท้องฟ้าครึ้ม ส่วนตัวผมไม่คิดว่าฟิล์มจะสามารถทำให้สว่างขนาดนี้กับisoที่มีเพียง100 แต่การถ่ายฟิล์มยังก็ต้องพึ่งแสงเพื่อให้ภาพสวยมีมิติ จะเรียกได้ว่าม้วนนี้ผมดันทุรังที่จะถ่ายก็ได้ เลยต้องดันค่าให้ F กับ Shutter speed ต่ำ ในตอนแรกผมคิดว่าภาพนี้น่าจะเสียเเต่กลับมองเห็นได้ นี่ละครับความสนุกของการเล่นฟิล์ม เรามีอะไรให้ลุ้นอยู่ตลอดอันนี้ได้อันนี้ไม่ได้ก็ถือเป็นประสบการณ์ไป

สรุปโดยรวมแล้วฟิล์มlomogrophy100เป็นฟิล์มที่ราคาที่สมน้ำสมเนื้อที่ควรค่าแก่การลองสำหรับมือใหม่ สำหรับใครที่สนใจฟิล์มสีที่สวยไปโทนของ lomogrphuy และมีเกรนที่เป็นเอกลักษณ์ของ lomogrphuy โดยรวมแล้วถือว่าผ่าน ราคาคุ้มคาแก่การซื้อมาถ่ายภาพครับ

ภาพประกอบโดยนักเขียน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์