ไลฟ์แฮ็ก

Let's bet to change your life!? : พนันอย่างไร ให้ชีวิตของคุณดีขึ้นใน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Let's bet to change your life!? : พนันอย่างไร ให้ชีวิตของคุณดีขึ้นใน

ฉันอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง (จริงรึเปล่า ?)

เสียน้ำตา เสียคำพูด เสียความรู้สึกกันมาสักกี่ครั้งแล้วครับกับคำพูดที่ว่า "ฉันอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง"

- " วันนี้ฉันจะตื่นนอน 7.00 " - (ทำไมวันนี้นาฬิกาปลุกเสีย ตื่นไม่ทัน ปัดโธ่)

- " อาทิตย์นี้ฉันจะไปทำงานตรงเวลาทุกวัน " - (ทำไมวันนี้รถติดจังไปไม่ทันแล้ว)

- " เดือนนี้ฉันจะออกกำลังกายตอนเย็นทุกวัน " - (ทำไมวันนี้เลิกประชุมดึกจัง ขาดวันเดียวไม่เป็นไรมั้ง)

หากคุณยังมีชีวิตที่คล้ายๆหรือใกล้เคียงกับประโยคด้านบนที่กล่าวมา คุณก็อาจเลี่ยงไม่ได้ที่จะเป็น เจ้าแมวน้อยจอมขี้เกียจ ชอบตื่นสาย อดได้โบนัส แล้วอาจอ้วนเป็นหมูตอนอีก และจะยังคงเป็นแบบนี้อยู่ต่อ ไม่ว่าจะวันนี้ พรุ่งนี้ อาทิตย์นี้ เดือนนี้ ปีนี้ ชาตินี้ หรือยาวถึง ชาติหน้ากันไปเลย  แล้วจะทำไงละ ? ผมมีวิธีดีๆ อย่างหนึ่งที่ได้ผลจริงมาแชร์ครับ เป็นวิธีที่ผู้ทำงานอิสระ (Freelancer) จำนวนมากหรือแม้แต่หัวหน้างานในบางองค์กร(ส่วนมากจะเป็น Sales team leader) นิยมใช้กันเพื่อกระตุ้นขวัญกำลังใจและความ Active ในการทำงาน นั่นก็คือวิธีการ Bet ลองให้การ Bet ช่วยคุณอีกแรงสิครับ !!!

Advertisement

Advertisement

Success

ภาพโดย jicsawstocker

ศิลปะแห่งการ Bet

คำว่า Bet ในวันนี้ผมไม่ได้จะมาชักชวนทุกท่านให้ชีวิตดีขึ้น โดยการนำเงินที่มีอยู่ไปเสี่ยงโชคกับการพนันแบบฝากถอนโอนไวนะครับ แต่อยากบอกว่าหลักการพนันนั้นนอกจากจะมีข้อเสียมากมายแต่ก็มีข้อดีอยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกับเหรียญที่มี 2 ด้านและสรรพสิ่งอื่นๆในโลกนี้ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป  การนำเอา "หลักการ" บางประการที่เป็นประโยชน์ของการ Bet (พนัน) มาใช้จะทำให้คุณเปลี่ยนแปลงตนเองได้อย่าง "เห็นผล" มากขึ้น  โดยการกำหนดวิธีการง่ายๆ 2 อย่างแล้วพนันกับตัวคุณว่า "1.จะเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไง" และ " 2.คุณจะเดิมพันด้วยอะไร"  ขอยกตัวอย่างจากตัวผมเอง ทำงานเป็น Freelance ประเภทหนึ่ง การทำงานงานมีความยืดหยุ่นเรื่องเวลามากและผมเป็นคนชอบตื่นสาย จึง Bet กับเพื่อนที่ทำงานด้วยกันว่า เดือนนี้ ผมจะมาทำงานตอน 8.00 ตรงทุกวัน ถ้าผมมาสายให้เงินเพื่อนเลยคิดวันละ 5000 บาท ส่วนเพื่อนผมเป็นคนชอบเล่นเกมในเวลางาน เลย Bet กับผมว่าถ้าผม เห็นเขาเล่นเกมในเวลางานเมื่อไร (เรานั่งทำงานด้วยกันทุกวัน) ผมลบไอดีเกมเขาได้ทันที โดยเขาให้ ID password จริงกับผมมาเก็บไว้เป็นหลักประกันด้วย ซึ่ง Account เกมของเขามีมูลค่าซื้อขายหลายรวมหลายหมื่นบาท

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่เกิดขึ้นใน 1 เดือน คือ ทุกๆเช้า เปลือกตาผมมันจะเปิดขึ้นเองแบบอัติโนมัตตั้งแต่เวลา 6.00 น. ตั้งแต่วันถัดมาไม่นานหลังจากเรา Bet กัน และเป็นแบบนี้ไปอย่างต่อเนื่องตลอด 1 เดือน  ส่วนเพื่อนผมก็ไม่เคยเล่นเกมในเวลาทำงานอีกเลย   หลังจากนั้น 1 เดือนจากการ Bet ผมก็ตื่นเช้าเองตอน 6.00 ได้ตลอดเพราะร่างกายเปลี่ยนแปลงทำซ้ำจนเคยชินติดนิสัยไปแล้ว ตื่นได้เองโดยไม่ต้องไป Bet กับใครอีกต่อไป  ส่วนเพื่อนผมในเดือนถัดมาในทุกๆครั้งที่เขากำลังจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเล่นเกมในเวลางานก็จะมีความไม่สบายใจจาก Bet ในเดือนที่แล้วมาเบรคเขาไว้ (ทำมา 1 เดือนเวลางานไม่แตะเกมเลย เดือนถัดมาอยู่ๆคิดจะเล่นมันก็จะรู้สึกแปลกๆ)  เขาก็เลิกเล่นเองได้อย่างอัติโนมัติและประสิทธิภาพในการทำงานก็มากขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย   แต่ก็ใช่ว่า Bet นั้น คิดจะทำยังไงก็ทำ แล้วมันจะได้ผลไปเสียหมดนะครับ แล้วควร Bet บนหลักการอย่างไรจึงได้ผล ย่อหน้าถัดไปมีคำตอบครับ

Advertisement

Advertisement

ฺBet ยังไงให้ตัวคุณและชีวิตคุณดีขึ้น / กฏเหล็กแห่งการ Bet

1.Bet สิ่งที่จะทำให้ตัวคุณ/ชีวิตคุณดีขึ้น  : อย่าง Bet เรื่องไร้สาระอย่างวันนี้ฉันจะเล่นเกม 2 ช.ม. ถ้าทำไม่ได้....แบบนี้ไม่ได้ช่วยให้ตัวคุณหรือชีวิตคุณดีขึ้นครับ  ฉะนั้นการ Bet ในทุกครั้งคุณต้องตอบให้ได้ ว่า ฉัน Bet เพื่ออะไร ? ทำให้ฉัน/ชีวิตฉันดีขึ้นได้อย่างไร ?  คุ้มค่าหรือไม่ ?

2.เดิมพันต้องมีน้ำหนักพอ ชัดเจนและต้องวัดผลได้ : ตัวอย่างเช่น คุณ Bet กับเพื่อนว่าจะมาทำงานตรงเวลาทุกวัน ถ้าทำไม่ได้จะให้เงินเพื่อน a. 5 บาท  b. 5000 บาท c.เอาโบนัส Q นี้ไปเลยคุณลองคิดเอานะครับว่า a หรือ b หรือ c แบบไหนที่มันจะมีแรงผลักดันให้คุณยอมลุกออกจากเตียงนุ่มๆมาแก้ไขนิสัยเสียๆของตัวเองมากกว่า เฉกเช่นเดียวกับการวัดผล เดิมพันที่ดีต้องวัดผลได้ชัดเจนเป็นรูปธรรม เช่น พรุ่งนี้จะตื่นเช้า ต้องบอกได้ว่าจะตื่นไม่เกินเวลากี่โมง มีขอบเขตที่ชัดเจน  ถ้าพูดลอยๆแบบวันนี้จะตื่นเช้า แต่จะตื่นกี่โมงตอนเช้าก็ได้อะไรแบบนี้เป็น Bet ที่ไม่ดีและวัดผลไม่ได้  ผมไม่ได้กดดันให้เดิมพันต้องหนักหนามากมาย ให้พิจารณาเอาเองตามที่คุณคิดว่าเหมาะสมครับ แต่ขอเตือนไว้ว่าถ้าเดิมพันไม่มีน้ำหนัก ไม่ชัดเจนพอก็อย่าเอามา Bet เลยครับมันจะเสียเวลาเปล่าและจะไม่สร้างประโยชน์อะไรให้ตัวคุณเลย ซึ่งเดิมพันในตรงนี้แหละจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าตัวคุณพร้อมจะเปลี่ยนแปลงตนเองกับสิ่งนั้นๆมากน้อยแค่ไหน แต่ก็ไม่ต้องเว่อร์วังถึงขนาด ทำไม่ได้จะไปกระโดดตึกใบหยกหรือทำไรที่มันเสี่ยงต่อชีวิตนะครับ Bet อย่างมีสติ !!!

3.คนจริง ไร้ข้ออ้าง : Bet อะไร พูดอะไรไปแล้วต้องทำให้ได้ คุณ Bet ไว้ว่าจะมาทำงาน 9.00 ไม่ว่าจะนาฬิกาพัง รถติด ตื่นสาย แมวหาย แม่ยายป่วย  คุณก็ต้องมา 9.00 ให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ คุณเดิมพันอะไรไว้ก็ต้องให้เป็นไปตามนั้น ข้อนี้สำคัญที่สุดเพราะคุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ขนาดไหนขึ้นอยู่กับข้อนี้เลย   แต่ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัยจริงๆ อย่างเกิดอุบัติเหตุเข้าโรงพยาบาล หรือ มีีผู้ก่อการร้ายไปวางระเบิดไว้หน้าที่ทำงาน แบบนี้ก็ไม่ต้องฝืนสังขารทำครับขอย้ำอีกทีว่า Bet อย่างมีสติ !!!

4.ระยะเวลาที่เหมาะสม : แต่ละคนใช้เวลาเปลี่ยนแปลงไม่เท่ากัน คุณต้องวางแผนหรือให้คนรอบข้างที่เขารู้จักคุณดีที่สุดช่วย (ถ้า Bet กับเพื่อนสนิทนี่จะได้ผลดีมาก) โดยพิจารณาระยะเวลาที่เหมาะสมว่าจะ กี่วัน/เดือน/ปี ดี  แต่จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเพื่อนของผมเอง มากกว่า 70 เปอร์เซ็นใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนครับ ถ้าคุณรักษา Bet คุณไว้ได้โดยไม่ผิดคำพูดเลย 70 เปอร์เซ็นนั้นประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกคน  ส่วน 30 เปอร์เซ็นที่เหลือ เริ่มนอกแนวทางในเดือนที่ 2 ก็กลับมา Bet กันใหม่ ไม่ก็ทำไม่ได้เลย

หากใช้วิธีอื่นแล้วยังไม่ได้ผลจนมาถึงตอนคงต้องย้อนถามตัวคุณเองแล้วว่า พร้อมรึยัง ที่จะ Bet เพื่อเปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีกว่า

the promised day

ภาพโดย bedneyimages

ตัวอย่างการ Bet จากผู้คนมากมายและความสำเร็จของพวกเขา  (ไม่สามารถบอกชื่อได้เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาต)

1.Sales team A และ B บริษัท Advertising Agency แห่งหนึ่ง :  Bet กันว่าทั้งคู่ว่าจะดีลลูกค้าและทำยอดขายเดือนนี้ให้เพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นจากเดือนก่อน ถ้าทีมไหนทำไม่ได้ ต้องหารเงินกันเลี้ยงบุฟเฟ่ Premium อีกฝ่ายยกทีม

  • เมื่อสิ้นเดือนทั้ง 2 ทีม สามารถทำได้ถึง 13 และ 15 เปอร์เซ็นตามลำดับ ได้รับคำชมจากหัวหน้างานและมีความสุขกับค่า Commission

2. พนักงานบริษัทคนหนึ่ง ต้องเดินทางไปทำงานไกลบ้าน เดือนนี้เขาอยากประหยัดค่าเดินทางเพื่อให้มีเงินเก็บมากขึ้น : จึง Bet กับเพื่อนว่าเดือนนี้เขาจะใช้รถเพียง 5 วันเท่านั้นที่เหลือจะนั่งรถเมล์มาทำงาน ถ้าทำไม่ได้เพื่อนยึดกุญเเจรถไปเลย 1 เดือน

  • เดือนแรกเขาล้มเหลวและถูกยึดกุญแจไป 1 เดือน แต่ในเดือนถัดมาการนั่งรถเมล์ช่วยให้เขามีเงินเหลือเก็บในเดือนนี้เพิ่มกว่า 5,000 บาท

3.หญิงสาวท่านหนึ่ง ต้องการลดน้ำหนักจริงจัง : จึงไป Bet กับเจ้าของฟิตเนสแห่งหนึ่งว่าเธอจะลดให้ได้ 8 k.ภายในเดือนนี้ ถ้าทำไม่ได้เดือนหน้าเธอเสียค่าสมัครสมาชิกรายเดือนหลักหมื่นและต้องมาใช้บริการฟิตเนสแห่งนี้ ทุกวัน อย่างต่ำวันละ 1 ช.ม.

  • เดือนนี้ เธอสามารถ ลดน้ำหนักได้กว่า 13 k เธอภูมิใจกับรูปร่างใหม่ ใครๆต่างก็ทักและเริ่มสนใจว่าเธอมีสัดส่วนรูปร่างดีขึ้น

นี่เป็นเพียงบางส่วนจากผู้คนที่ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนแปลงตนเองด้วยวิธี Bet นะครับ  ผมหวังว่าว่าวิธีนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกับผู้ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงตนเองอย่างเอาจริงเอาจัง ผู้ที่ยังลังเลอยู่ว่าจะได้ผลจริงมั้ย ผมแนะนำให้ทดลองง่ายๆจากการตื่น 7.00 เช้าในวันพรุ่งนี้ กับเงิน 2000 บาท ให้คุณแม่หรือเพื่อนสนิทที่ทำงานของคุณดูสิครับ แล้วลองดูกันว่าพรุ่งนี้คุณจะลืมตามารับแสงอาทิตย์ตอนกี่โมง พร้อมแล้วก็ Bet กันได้เลย >>>

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์