อื่นๆ

Legends of Runeterra เกมการ์ดที่สนุกที่สุด ณ ตอนนี้?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Legends of Runeterra เกมการ์ดที่สนุกที่สุด ณ ตอนนี้?

Legends of Runerterra(LOR) เป็นเกมแนวเกมการ์ดที่มีการ์ดเป็นตัวละครจากเกม Legue of Legends เป็นเกมจากค่าย RIOT ที่มีเอกลักษณ์ในด้านเนื้อเรื่องของตัวละครต่างๆ ที่เป็นเนื้อเรื่องของตัวเองทำให้ผู้เล่นสนใจในการดำเนินเรื่องของตัวละคร รวมทั้ง RIOT ได้ปล่อย อนิเมชั่น เพลง และการ์ตูนอีกมากมายที่เรียกได้ว่าไม่แพ้ค่ายเพลงหรือการ์ตูนชั้นนำเลยก็ว่าได้ ทำให้ RIOT ได้สร้างเกมอีกเกมที่จะสามารถนำเนื้อเรื่องต่างๆมาใส่และเป็นเกมง่ายๆเล่นเพลินๆ เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่ก็เล่นดี จึงเกิดเป็นเกม Legends of Runerterra หรือเรียกสั้นๆว่า LOR ที่เป็นเกมการ์ดที่อาจจะขึ้นมาครองอันดับหนึ่ง ณ ตอนนี้ เพราะ เนื้อเรื่อง เกมการเล่นที่เข้าใจง่าย และแชมป์เปี้ยนที่ทุกคนชอบ(ตัวละครจากเกม Legue of Legends)ได้มาโลดแล่นอยู่ในโลกแห่ง Legends of Runerterra แห่งนี้ หลังจากเกมเปิดตัวก็มีผู้ที่สนใจอย่างมากรวมถึงผมด้วยเช่นกัน และในบทความนี้ก็จะมารีวิวความรู้สึกหลังจากที่ผมได้เล่นเกม Legends of Runerterra มากับตัว

Advertisement

Advertisement

ภาพหน้าแรกในเกมอย่างแรกเลย คือภาพในเกมนั้นเป็นที่ดึงดูดสายตาของผมมากเพราะมันสวยแบบบอกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

2.เสียงเพลงในเกมเอฟเฟคค่อนข้างได้อารมณ์เหมือนการออกผจญภัยทำให้ผมกดเล่นอย่างไม่รอช้า

3.แชมป์เปี้ยนในเกมนี้มีมากมายแม้จะยังไม่เท่ากับในเกม Legue of Legends แต่รับประกันได้เลยว่าต้องมีตัวที่ท่านๆชอบอยู่อย่างแน่นอน

4.ความอิสระในการจัดการ์ดและเด็คเป็นสิ่งที่ดีเลยที่เดียวมีทั้งความที่เป็นอิสระและต้องสมดุลกันในเวลาเดียวกันคือไม่มากไปและไม่น้อยไป

5.ในเมื่อเป็นเกมการ์ดก็ต้องค่อนข้างใช้ดวงหน่อยแต่ถ้าดวงไม่ดีแต่ใช้ความคิดก็ชนะได้ไม่ยากนักเพราะเป็นเกมที่ต้องคิดถึงค่าร่าย การ์ดพลิกเกม และอื่นๆ

6.มีผู้เล่นจำนวนวมากกดเล่นในแต่ละครั้งไม่เจอหน้าเดิมๆเลยสักครั้ง

การกดเล่นในส่วนของการจัดเด็คนั้นใน 1 เด็คจะใส่การ์ดได้ 40 ใบ ใน 40 ใบนั้นจะมีการ์ดแชมป์เปี้ยนได้ 6 ใบที่เหลือเป็นการ์ดอะไรก็ได้ แต่ว่าใน 1 เด็คจะเลือกได้ 2 เผ่าที่จะใส่ และการ์ดแต่ละใบใส่ได้มากสุด 3 ใบ(การ์ดชื่อเดียวกันใส่ได้ 3 ใบ)

Advertisement

Advertisement

ในเกมนี้มีทั้งการเล่นกับบอท กับผู้เล่น แรงค์ และการเล่นแบบสุ่มการ์ด ทำให้มีความสนุกหลากหลายแบบที่สามารถเติมเต็มได้

เกมนี้ทำให้ผมติดมากๆ(ดูได้จากการเล่นแรงค์จน silver 1)

การ์ดต่างๆเผ่าในเกมมีทั้งหมด 8 เผ่า ณ ตอนนี้ ซึ่งแต่ละเผ่าจะมีเอกลักษณ์ของตนเองทั้งในด้านการ์ดและเนื้อเรื่องตามเกม

เกมนี้จึงน่าสนใจเป็นอย่างมากที่จะได้รับรู้เนื้อเรื่องของตัวละครในเกมเป็นเหมือนการได้ดูหนังหรือดูซีรีส์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง

ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นถ้ามีเวลาว่างผมก็อยากจะทำเนื้อเรื่องของแต่ละเผ่านะครับ

รางวัลการหาการ์ดแต่ละใบในเกมนี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากมากไปหรือง่ายเกินไปไม่จำเป็นต้องเติมเพื่อจะได้การ์ดที่อยากได้เพราะผมก็ไม่ได้เติมเงินเพื่อซื้อการ์ดแต่อย่างใด เพียงแค่เล่นและทำภารกิจต่างๆก็จะได้การ์ดและแต้มเพื่อมาแลกการ์ดที่ทุกท่านชอบได้

Advertisement

Advertisement

ทั้งหมดนี้คือความรู้สึกและอธิบายเกมคร่าวๆหลังจากที่ผมได้ลองเล่นด้วยตัวผมเองและอยากให้ทุกๆท่านลองไปเล่นดูเผื่อจะกดเจอกันในแรงค์นะครับ สำหรับบทความนี้ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ Good luck have fun.


ปล.รูปภาพแคปจากเกมโดยผู้เขียนนะครับ

Android / iOS

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์