อื่นๆ

Inksapce โปรแกรมมฟรีสำหรับวาดภาพเวกเตอร์ สายฟรีห้ามพลาด ! !

212
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Inksapce โปรแกรมมฟรีสำหรับวาดภาพเวกเตอร์ สายฟรีห้ามพลาด ! !

โปรแกรมวาดภาพเวกเตอร์มีอยู่มากมาย มีทั้งแบบเสียเงินและฟรี  แต่ถ้าเราต้องการแค่ใช้ทำงานส่งคุณครูหรืออยากลองใช้ทำงานหาเงินแต่ไม่อยากเสียเงินค่าเช่า และก็ไม่อยากโหลดเถื่อนด้วยเพราะคิดว่าจะเสี่ยงต่อการติดไวรัสในคอมของเรา แล้ววันนี้เรามีโปรแกรมวาดภาพเวกเตอร์ฟรีที่เราใช้มานำเสนอให้สายฟรีอย่างทั้งหลายได้ใช้กัน

โปรแกรมที่เราเอามานำเสนอคือโปรแกรมที่เรากำลังใช้อยู่ นั้นก็คือ Inksapce นั่นเอง

Inksapce คือโปรแกรมวาดภาพเวกเตอร์ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานคล้าย ๆ กับโปรแกรมชื่อดังจากค่าย Adobe นั้นก็คือ Adobe illustrator แล้วทั้งสองโปรแกรมนี้ใช้วาดภาพออกแบบต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบโลโก้ ออกแบบ บรรจุภัณฑ์ เว็บไซต์ และสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ซึ่งเหมาะสำหรับคนใช้แบบทั่ว ๆ ไป ไม่ได้ต้องการใช้ฟังก์ชั่นแบบหนัก ๆ  หากสนใจก็กดโหลด Inksapce ได้เลย สาามารถโหลดได้ทั้ง Windows  macOS  และ GNU/Linux

Advertisement

Advertisement

กดโหลดตรงนี้ https://inkscape.org/


นี้คือหน้าตาของโปรแกรมในหน้าต่างแรกหน้าตาโปรแกรม

เมื่อคุณโหลดและติดตั้งเสร็จแล้ว พอเปิดโปรแกรมคุณก็อาจจะมีอาการแบบงง ๆ ใช้ไม่เป็น แนะนำให้ไปดู Tutorials ในหน้าเว็บหลักของ Inkscape หรืออาจจะหาดูใน Youtube ก็ได้

หน้าเว็บหลัก

กดตรง Learning Resources

หน้าLearning

ก็จะมีให้เราเรียนแบบพื้นฐานเป็นวิดีโอ และมีบทเรียนอื่นอีกมากให้เราเรียน

หน้าLearning


ข้อดีของโปรแกรม Inksapce

  • เป็นโปรแกรมฟรีตลอดชีพ แน่นอนว่าเราไม่ต้องเสียเงินเช่าเหมือนของค่าย Adobe ทั้งหลาย
  • ภาพละเอียดคมชัด
  • ใช้ง่าย

ทีนี้มาดูข้อเสียของโปรแกรมนี้กันดีกว่า

  • ไม่สามารถเซฟเป็นไฟล์ JPG และ CMYK Profile ได้

    ความรู้สึกของเราที่ได้ใช้โปรแกรมนี้วาดภาพออกแบบทั้งหลาย ก็ถือว่าใช้ได้เลยเป็นโปรแกรมฟรีที่มีฟังชั่นที่หลากหลายอยู่ แต่ก็รู้สึกใช้ยากอยู่ในบางครั้ง เช่น เวลาเราวาดรูป 2 รูป มาทับกัน แล้วเราต้องการตัดหรือลบส่วนเกินออกไปหรือส่วนที่ไม่ต้องการออกไป ถ้าใน Inksapce จะดูยาก ๆ หน่อย แต่กลับกันใน Adobe illustrator ใช้งานได้ง่ายกว่า แต่ก็ไม่ได้แย่มากสำหรับ Inksapce พอแทนกันได้ และอาจจะต้องใช้เวลาสักนิดเพื่อจะได้เข้าใจวิธีการใช้งานและฝึกใช้โปรแกรมบ่อย ๆ เพื่อที่จะสร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement


ภาพปกจาก Inksapce

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์