อื่นๆ

IPhoneX ปี2020 ยังน่าซื้ออยู่หรือเปล่า?

496
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
IPhoneX ปี2020 ยังน่าซื้ออยู่หรือเปล่า?

ก่อนอื่นย้อนไปปลายปี 2017 iPhone X เป็นรุ่นฉลอง 10 ปี iPhone นับได้ว่าเป็นมือถือต้นแบบแห่งอนาคต และยังเป็นต้นแบบเครื่องโมเดลมาจนถึงรุ่นปัจจุบันโดยเป็นรุ่นที่เปิดตัวพร้อมกับ iPhone 8 ซึ่งเปิดราคาขายที่สูงมากโดยราคาในไทยสูงถึง 40,000 กว่าบาทเลยทีเดียว นับเป็นรุ่นที่ใช้จอ OLED เป็นครั้งแรกโดยใช้ชิปประมวลผล A11 โดย Design จอเต็มไร้ปุ่ม Home และมี Face ID ครั้งแรกของมือถือ iPhone อีกด้วย

iPhone x

แต่ปัจจุบันถูกถอดจากหน้าร้านและหน้าเว็บไซต์ Apple ไปแล้ว โดยราคาปัจจุบันจะอยู่ราวๆ 26,000 บาทตามหน้าร้านออนไลน์อย่าง Lazada และ Shopee สำหรับคนที่มีงบน้อย หรือคนที่อยากซื้อมาสะสมอาจซื้อไปเครื่อง Refurbished คุณภาพเทียบของใหม่ในราคา 10,000 กลาง ๆ ตามร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันผู้เขียนก็ได้ลองสั่งซื้อมาใช้คุณภาพดีเลยทีเดียวแต่ข้อเสียมีประกันค่อนข้างน้อย

Advertisement

Advertisement

Shopping Online

ถ้าถามว่าปัจจจุบันปี 2020 ยังน่าซื้อรุ่นนี้มาใช้ไหมก็ยังถือรุ่นนี้ยังไม่ถึงกับเป็นรุ่นเก่ามากนักเพราะเพิ่งเปิดตัวในปี 2017ผ่านมา 2 ปีกว่า ๆ สเปคโดยรวมถือว่ายังแรงไม่ตกสำหรับมือถือตระกูล iPhone.  และราคาก็ปรับลดลงมาพอสมควร เหมาะสำหรับนักสะสม สำหรับคนที่มองหามือถือใหม่ยังแนะนำเป็น iPhone11 ที่เปิดตัวแล้ว หรือ iPhone12 ที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งรุ่นหลัง ๆ จะเปิดตัวมาในราคาที่ไม่สูงมากนักเหมือนในอดีต อาจเปิดมาในราคาเพียง 20,000 กลาง ๆ เท่านั่น

Credit pixabay

ทีนี้เราลองมาเทียบสเปคที่เด่น ๆ กับ iPhone11 ในรุ่นปัจจุบันกัน

  1. เรื่องกล้อง iPhone11 ถ่ายภาพได้ชัดกว่าแน่นอนโดยมีฟังก์ชัน Night Mode แล้วกล้องหน้าที่ถ่ายได้คมชัดเท่ากล้องหลังซึ่งสามารถถ่าย  วิดีโอ 4K 60 fps ได้ด้วย
  2. เรื่องความเร็ว iphone11 ใช้ชิปที่แรงกว่าอย่างชิป A13 ซึ่งเป็นชิปที่ขึ้นชื่อว่าไวที่สุดในโลก ในขณะที่ iPhoneX ใช้ชิป A11
  3. แต่ถ้าเรื่องเสพสื่อดูหนังแบบฟินๆ iPhoneX ยังเหนือกว่าเนื่องจากหน้าจอเป็นหน้าจอ OLED ขณะที่ iPhone11 ยังใช้น่าจอ LCD รุ่นเก่า      เรื่องสีสัน iPhoneX ยังโดดเด่นกว่าอยู่ครับ

Advertisement

Advertisement

iphone x

ทีนี้ก็ลองตัดสินใจดูครับว่ามือถือแบบไหนรุ่นไหนตอบโจทย์ในการใช้งานคุณมากกว่า คุ้มค่ากว่า เพื่อที่คุณจะสามารถใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์มือถือของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ที่มารูปภาพหน้าปก https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 1 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 2 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 3 https://pixabay.com

ที่มารูปภาพที่ 4 https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์