ไลฟ์แฮ็ก

How to โสด โสดอย่างไร ให้แฮปปี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to โสด โสดอย่างไร ให้แฮปปี้

ในยุคสมัยนี้ใครๆ เขาก็ฮิตโสดกันทั้งนั้นแหละ ใช่ไหมคะ โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่กำลังโสดอยู่ตอนนี้ ความโสดมีเหตุผลมากมายหลายอย่าง บางคนที่โสดก็เพราะกลัวว่าจะเจอคนไม่ดีเข้ามาทำให้ชีวิตพังหรือแย่ลง จึงเลือกที่จะอยู่คนเดียว หรือบางคนอกหักโดนทิ้ง จนทำให้ไม่กล้าเปิดใจให้ใครเข้ามาในชีวิตอีกเลย ทำให้ต้องอยู่แบบโสดๆ อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม คนโสดอย่างเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป และใช้ชีวิตให้มีความสุข ด้วยเหตุนี้นี่เอง วันนี้เราจึงจะมาแชร์วิธี How to โสด โสดอย่างไร ให้แฮปปี้ ไปดูกันเลยค่ะว่าโสดอย่างแฮปปี้ เขาต้องทำอย่างไรบ้าง...

1. ดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ

https://bit.ly/2UToAVIภาพโดย https://unsplash.com/photos/YGmk9UZMdZg

ใช่ว่าโสดแล้วจะปล่อยเนื้อปล่อยตัวนะคะ สาวๆ เราต้องดูดีตลอดเวลา ยิ่งโสดก็ยิ่งต้องดูแลตัวเองสม่ำเสมอ ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม อย่าให้ขาดตกบกพร่องเลยทีเดียวเชียว หลายคนสงสัยว่า คนโสด จำเป็นด้วยหรอที่ต้องเพอร์เฟคตลอดเวลา ณ จุดๆ นี้ บอกเลยว่าจำเป็นมากๆ ค่ะ อย่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้โทรม ด้วยการไม่ดูตัวเอง เพราะคนอื่นเขาจะมองว่าที่ยังโสดอยู่ทุกวันนี้แบบนี้ ก็เพราะเราไม่สวย นั่นเอง ดังนั้น อย่าให้ใครมาว่าเราได้ เราต้องโสดและสวย เพื่อให้แมลงตัวผู้เขาเสียดายเล่น และคิดผิดที่ไม่เลือกเรา

Advertisement

Advertisement

2. เงินทองอย่าให้ขาดมือ

https://bit.ly/2xGmLn2ภาพโดย https://unsplash.com/photos/rItGZ4vquWk

โสดและสวย อาจจะเป็นเพียงแค่ส่วนประกอบที่มองจากรูปลักษณ์ภายนอก แต่สิ่งสำคัญมากไปกว่านั้น คือ โสดแล้วต้องรวยด้วยนะคะ รวยในที่นี้คือ ขยันทำมาหากิน บางครั้งความรวยอาจไม่ได้บ่งบอกถึงฐานะที่มั่นคง แต่มันบ่งบอกว่าเราสามารถหาเลี้ยงตนเองได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยใคร ยิ่งถ้าเงินทองที่หามาได้นั้นไม่ใช่สิ่งของที่ตกทอดมาจากมรดก แต่เป็นเงินทองที่เราหามาได้ด้วยตนเอง ก็จะยิ่งเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเรามากขึ้น

3. โสดอย่างชาญฉลาด

https://unsplash.com/photos/VF75PMEdvX8ภาพโดย https://unsplash.com/photos/VF75PMEdvX8

นอกจากคนโสดจะต้องสวย และรวยแล้ว คุณค่าที่คู่ควรยังวัดได้จากความฉลาด ซึ่งความฉลาดในที่นี้หมายถึง ต้องฉลาดทั้งไอคิวทางด้านวิชาการ และอีคิวทางด้านอารมณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงออกซึ่งอารมณ์ ภาวะการควบคุมอารมณ์ของตนเอง บางคนหน้าตาดี มีฐานะ แต่เสียอย่างเดียวนิสัยแย่ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ขี้เหวี่ยง ขี้วีน ก็จะยิ่งทำให้คุณค่าของตัวเองลดน้อยลง และวิธีที่จะเพิ่มทักษะความฉลาดให้กับคนโสดได้ คือ การพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง อ่านหนังสือหาความรู้ และเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญคนโสดต้องฉลาดในการเลือกคนที่จะเข้ามาในชีวิตด้วยนะคะ คิดให้ดีก่อนที่จะไปคว้าใครเข้ามา เพราะถ้าคิดผิดอาจจะต้องกลับมานั่งเสียใจภายหลัง

Advertisement

Advertisement

4. หาความสุขให้ตัวเอง

https://unsplash.com/photos/Y1Ek7_a0wJ0ภาพโดย https://unsplash.com/photos/Y1Ek7_a0wJ0

คนโสดสามารถมีความสุขได้ แต่บางครั้งเราต้องยอมรับว่า โสด ก็ต้องมีเหงาบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราไม่มีคนคอยให้คำปรึกษา ไม่มีใครอยู่เคียงข้างในเวลาที่เราอ่อนแอหรือต้องการใครบางคน แต่แทนที่จะมานั่งคิดถึงเรื่องเหล่านั้น ลองหาความสุขให้ตัวเอง เช่น ออกเดินทางท่องเที่ยวไปเพื่อนๆ ปาร์ตี้สังสรรค์ในวันหยุด ไปช้อปปิ้งคนเดียว หรืออยู่บ้านว่างๆ นั่งอ่านนิยาย ดูซีรี่ย์ ฯลฯ เป็นต้น บางครั้งเราอาจจะค้นพบว่าการทำอะไรอย่างนี้คนเดียวก็มีความสุขไปอีกแบบ ให้คิดเสียว่าเนื้อคู่กำลังเดินทางมาหาเรา ถึงจะช้าหน่อย แต่ก็มันคุ้มค่าที่จะรอ ดีกว่าไปคว้าใครก็ไม่รู้เข้ามาทำให้ชีวิตแย่ลง

ทั้งหมดนี้ ก็คือ How to โสด โสดอย่างไร ให้แฮปปี้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ หวังว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คนโสดแฮปปี้มากขึ้นกับการใช้ชีวิต และได้รู้ว่าคนโสดอย่างเราก็สามารถมีความสุขได้ เชื่อเถอะว่ายังมีคนที่มีคู่อีกมากมาย ที่กำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการชีชีวิตคู่ พวกเขาเหล่านั้นอาจกำลังอิจฉาคนโสดอย่างคุณอยู่ก็ได้ เพราะอย่างน้อยคุณก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาความสุขจากใคร

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพหน้าปกจาก ==>> https://unsplash.com/photos/Yui5vfKHuzs

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์