ไลฟ์แฮ็ก

How to อ่านยังไงให้ได้ A !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to อ่านยังไงให้ได้ A !

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ไหมก็จะมาบอก เทคนิค อ่านหนังสืออย่างไรให้สอบผ่าน!
เเค่อ่านหนังสืออย่างเดียวคงไม่พอต่อการทำข้อสอบเพราะฉะนั้นเเล้ว เราควรอ่านหนังสืออย่างไรให้สอบผ่าน เเละควรอ่านอย่างไรให้เราไม่ลืม วันนี้โมมีคำตอบให้กับเพื่อน ๆทุกคนค่ะ เราไปดูเทคนิคเเรกกันเลยค่ะ

1. จดเนื้อหาที่สำคัญ

0

ข้อเเรกการจดเนื้อหาที่สำคัญ ก่อนที่เราจะอ่านเราต้องจดเนื้อหาลงไว้ในสมุดก่อน หรือจะจดเนื้อหาจากที่อาจารย์พูดในห้องเรียนนอกเหนือในหนังสือ จะได้มีเนื้อหาที่กว้างขึ้นค่ะ

2. ไฮไลท์เนื้อหาที่สำคัญ

0

ข้อที่สองการไฮไลท์เนื้อหาที่สำคัญ คือไฮไลท์เนื้อหาจากในหนังสือหรือสมุดที่เราจดไว้ เอาส่วนที่เราคิดว่าสำคัญ หรือต้องอ่านส่วนนี้เพราะออกสอบเเน่นอน จะได้อ่านน้อย ๆ ไม่ต้องอ่านมากให้จำยากค่ะ

3. อ่านอย่างน้อย 30 นาที

0

ข้อที่สาม คือ การอ่านอย่างน้อย 30 นาที โดยใช้เวลาในการอ่านอย่างคุ้มค่าเเละการเเบ่งเวลานั้นสำคัญมากค่ะ เเทนที่เพื่อน ๆ จะอ่านทุกวันหรือวันละหลาย ๆ ครั้ง ให้เปลี่ยนเป็นอ่านอย่างน้อย 30 นาทีเเละอ่าน2-3 ครั้ง ก่อนจะสอบจริง สัก2-3 วัน เพื่อให้ความจำเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

4. ศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติม


0ข้อที่สี่ การศึกษาเนื้อหาเพิ่มเติม เพราะความรู้นั้นไม่ได้มีเเค่ในหนังสือ ความรู้มีอยู่รอบตัวเราค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Google ยูทูป หรือห้องสมุด ศึกษาเพิ่มเติมจากสิ่งเหล่านี้ เพื่อให้เข้าใจเเละมีความรู้เพิ่มขึ้นอีกค่ะ

5. การพักผ่อนให้เพียงพอ

ข้อที่ห้า ข้อสุดท้าย คือ การพักผ่อนให้เพียงพอ ฟังดูเหมือนง่ายนะคะ เเต่เป็นข้อที่สำคัญที่สุดเลยค่ะ เพื่อน ๆ บางคนคิดว่าไม่สำคัญ เเต่จริง ๆ มันมีประโยชน์เยอะเลยค่ะ จากที่เพื่อน ๆ อ่านหนังสือกันเวลา 4-5 ทุ่ม หรือเที่ยงคืน จะทำให้สมองของเรานั้นทำงานหนัก อาจทำให้ปวดหัว หรือง่วงนอนจนทำให้ร่างกายของเราหักโหมมากเกินไป อยากให้ทุกคนเข้านอนให้เร็วขึ้น เเละควรตื่นมาอ่านหนังสือตอนตี 5 ตอนเช้าดีกว่าค่ะ เพราะการอ่านหนังสือเวลานี้ จะทำให้ความจำของเราดียิ่งขึ้นค่ะ เเละจะทำให้สมองของเราปลอดโปร่งเเละทำงาได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

Advertisement

Advertisement

เป็นกันไงบ้างคะทุกคน หวังว่าเพื่อน ๆ จะนำไปใช้เเละเกิดประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ทุกคนนะคะ

//ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์