ไลฟ์แฮ็ก

How to พับผ้าสำหรับการเดินทาง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to พับผ้าสำหรับการเดินทาง

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยประสบปัญหาการจัดเสื้อผ้าลงกระเป๋าเดินทางใช่มั้ยคะ วันนี้ก็เลยอยากมานำเสนอวิธีการพับผ้าให้เหมาะแก่การ pack ลงกระเป๋าเดินทางกันค่ะ ซึ่งเป็นวิธีการพับที่ง่ายมาก และยังทำให้กระเป๋าเราจุเสื้อผ้าได้มากขึ้นและเป็นระเบียบมากขึ้นด้วยค่ะ เนื่องจากเราจะม้วนเสื้อและกางเกงของเราให้เล็กเพื่อไม่ให้ไม่กินพื้นที่กระเป๋า

อย่างแรกที่อยากแนะนำนะคะคือวิธีพับเสื้อค่ะ กรณีนี้เป็นเสื้อเชิ้ตแขนสั้นนะคะ   โดยขั้นตอนแรกคือหยิบเสื้อออกมากางก่อนเลยค่ะ แล้วพลิกเป็นข้างหลังนะคะ จัดทรงเสื้อเล็กน้อยเพื่อจะได้ไม่ยับ จากนั้นพับแขนเสื้อเข้ามา แล้วจัดทรงไม่ให้ไปเกยกับอีกข้างค่ะ พับเสื้อ1

จากนั้นจับขอบล่างพับขึ้นมาประกบกับข้างบนจนเสมอกับตรงส่วนปก จากนั้นก็ม้วนได้เลย และเมื่อม้วนเสร็จก็จัดตรงส่วนปกให้ดี จะได้ไม่ยับ เป็นอันว่าพับเสื้อเสร็จพับเสื้อ2 อย่างที่สองก็คือการพับกางเกง โดยกางเกงจะพับง่ายกว่าเสื้อ ขั้นตอนแรกของการพับกางเกงก็คือ กางกางเกงออกมาก่อน ต่อจากนั้นใช้มือจัดทรงกางเกงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ยับ จากนั้นพับขาทั้งสองข้างเข้าหากัน ต่อมาจับตรงปลายขากางเกงแล้วพับขึ้นไปให้ถึงตรงขอบกางเกงค่ะ เมื่อพับครึ่งกางเกงแล้วก็ม้วนได้เลยค่ะ เป็นอันจบขั้นตอนการพับนะคะ พับกางเกง1

Advertisement

Advertisement

เมื่อพับทั้งเสื้อและกางเกงเสร็จก็จับมาวางด้วยกันได้เลยค่ะ จะจัดกระเป๋าได้ง่ายขึ้นถ้าวางเป็นชุดคู่กันเลยนะเลยนะคะ อาจจะมัดชุดที่เรา match ไว้แล้วด้วยหนังยางก็ได้เพื่อเพิ่มความสะดวกไปอีกขั้น นอกจากนั้นอาจจะวางชุดชั้นในไว้ตรงกลางระหว่างเสื้อกับกางเกงก็ได้ตอนไปเที่ยวจะได้หยิบมาใส่ได้ง่ายดายและไม่ต้องเสียเวลามาเลือกว่าจะใส่อะไรอีกค่ะ เสื้อกับกางเกงตอนพับเสร็จ

จากภาพจะเห็นเลยนะคะว่าชุดจะกินพื้นที่กระเป๋าน้อยลง เพราะเล็กลงมาก ที่สำคัญทุกคนไม่ต้องกังวลนะคะ ว่าทำแบบนี้แล้วผ้าจะยับหรือไม่ คำตอบก็คือ มันก็มียับบ้างแต่ยับน้อยกว่าตอนที่ไม่ม้วนนะคะ อาจจะเพราะว่าพอม้วนแล้วเสื้อผ้าจะอยู่เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ไม่กระจัดกระจายตอนลากกระเป๋าเดินทาง แถมการทำแบบนี้ทำให้เราพกเสื้อผ้าไปได้มากขึ้นกว่าตอนที่เราไม่ม้วนเสื้อผ้าด้วยค่ะ เหมาะกับการจัดกระเป๋าตอนไปทริปยาว ๆ มากเลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายนี้ก็อยากให้ทุกคนลองไปทำตามดูนะคะ มีประโยชน์แน่นอนค่ะ เพราะหากนำไปใช้จริงแล้ว จะบอกเลยว่าสะดวกบายขึ้นจริง ๆ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์