ไลฟ์แฮ็ก

How to ฝึกเป็นคนใจเย็นขึ้น

1.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to ฝึกเป็นคนใจเย็นขึ้น

สวัสดีค่ะคุณผู้อ่าน คุณผู้อ่านเป็นคนใจร้อนกันไหมคะ แล้วเคยไหมคะที่ความใจร้อนของเรานั้นสามารถสร้างความเสียหายให้กับเรามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจผิดพลาด การกระทบกระทั่งกับคนรอบข้างหรือแม้แต่การสูญเสีย วันนี้ผู้เขียนจะมาบอกเล่าว่าเราจะทำอย่างไรดีนะให้เรากลายเป็นคนใจเย็นขึ้นนั่นเองค่า

เศร้าคิดเสมอว่าทุกคนนั้นผิดพลาดได้

สิ่งที่คนใจร้อนเป็นแทบทุกคนก็คือการทนมองความผิดพลาดไม่ได้ จะส่งผลให้รู้สึกหงุดหงิดและไม่พอใจ ผู้เขียนอยากให้ทุกคนลองปรับแนวคิดค่ะ ว่าทุกคนในโลกนี้สามารถทำผิดพลาดได้ แม้กระทั่งเราเองก็เหมือนกันค่ะ ทุกคนต่างเคยทำผิดพลาด เพราะฉะนั้นหากใครทำอะไรให้เราผิดพลาด เราก็ควรจะปรับแนวคิดและช่วยกันแก้ปัญหาดีกว่านะคะ เพื่อลดการปะทะและไม่สร้างความเสียหายนั่นเองค่ะ

กุญแจงดโซเชียล

เชื่อไหมคะว่าการใช้สื่อโซเชียลมากเกินไป นั้นทำให้คุณเป็นคนใจร้อนขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นจากการเสพข่าวต่าง ๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ได้หรือแม้กระทั่งความเคยชินจากการได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วทันใจก็เป็นอีกสาเหตุนึงนะคะที่ช่วยทำให้คุณเป็นคนใจร้อนขึ้น

Advertisement

Advertisement

รอฝึกรอคอยให้เป็น

เมื่อไหร่ก็ตามที่คนใจร้อนได้รอ เราจะรู้สึกว่ามันช่างทรมานเหลือเกิน เพราะฉะนั้นเราจะต้องฝึกการรอคอยให้เป็นค่ะ ลองหาข้อดีให้เป็น เริ่มจากเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การติดไฟแดงขณะส่งลูกไปโรงเรียนคุณอาจจะเคยสบถออกมาด้วยคำหยาบ แต่ลองมาพูดคุยกับลูกมากขึ้นดีไหมคะ จะช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของคุณและยังช่วยให้คุณฝึกการรอคอยได้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะสมาธิ

มีสติรู้ตัวอยู่เสมอ

แน่นอนเลยค่ะว่า การมีสติรู้ตัวว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่นั้นจะช่วยให้คุณรู้ว่าตอนนี้คุณกำลังใจร้อนอยู่หรือเปล่านะ เพราะฉะนั้นจากทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา ถ้าคุณผู้อ่านจะลองฝึกสมาธิอีกสักข้อก็คงจะช่วยให้ใจเย็นขึ้นไม่ได้ คุณผู้อ่านไม่ต้องมานั่งสมาธิเป็นวัน ๆ ก็ได้นะคะ เริ่มจากในชีวิตประจำวันของเรา ฝึกอยู่กับตัวเองรู้ทันอารมณ์ความรู้สึกตัวเองเสมอแค่นี้ก็พอแล้วล่ะค่ะ

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก ภาพปกภาพที่ 1 ภาพที่ 2 ภาพที่ 3 ภาพที่ 4

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์