ไลฟ์แฮ็ก

How to ต่ออายุให้สมาร์ทโฟน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to ต่ออายุให้สมาร์ทโฟน

เคยสงสัยกันไหมคะว่าจะเพิ่มความเร็วให้สมาร์ทโฟนของคุณได้ยังไง ทำไมแบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณถึงอยู่ได้ไม่นานอีกต่อไป ทำไมแอปหยุดทำงานบ่อย ๆ สงสัยกันไหมว่าทำอะไรผิดไปหรือเปล่านะ ทุกวันนี้ไม่มีใครคาดหวังว่าสมาร์ทโฟนจะมีอายุการใช้งานนานกว่าสองถึงสามปี  ทำไม สมาร์ทโฟนถึงพังง่ายนัก บางทีเรามีแนวโน้มที่จะทำผิดกฎที่สำคัญ ลองคิดดูสิ! นี่คือเคล็ดลับเด็ด ๆ สำหรับสมาร์ทโฟนที่จะทำให้อุปกรณ์ของคุณใช้งานได้ยาวนานขึ้น

1.อย่าชาร์จโทรศัพท์ของคุณในคณะที่ใส่เคสอยู่

ในขณะที่ชาร์จโทรศัพท์อยู่โทรศัพท์จะร้อนขึ้นถ้าใส่เคสอยู่ ความร้อนจะติดภายในและจะกระจายออกไม่ได้ มันอาจจะเป็นอันตรายต่อโทรศัพท์ของคุณได้

ภาพถ่ายโดย Andreas Haslinge rบน Unsplash2.อย่าชาร์จโทรศัพท์ของคุณในรถ

การถอดไฟแช็ครถยนต์จะให้กำลังไฟฟ้าเท่ากับ 12 โวลต์ ในขณะที่การชาร์จแบตเตอรี่ในรถต้องการเพียงแค่ 5 โวลต์เท่านั้น หากคุณใช้อแดปเตอร์ที่ไม่มีคุณภาพเพื่อควบคุมแรงดันไฟฟ้า โทรศัพท์ของคุณอาจได้รับกำลังไฟมากเกินไป ทำให้เกิดโอกาสที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยAnton Murygin บน Unsplash

3.อย่าใช้โทรศัพท์เป็นกล้องบ่อยเกินไป

เพราะมันเป็นการทำให้โทรศัพท์ของคุณใช้งานหนักมาก เพื่อให้โทรศัพท์ของคุณไม่ทำงานหนักจนเกินไป เปิดโหมดเครื่องบินในขณะถ่ายคลิปหรือถ่ายรูป

ภาพถ่ายโดยMarkus WinklerบนUnsplash4.อย่าเก็บแอพขยะเอาไว้

เพราะแอพลิเคชั่นเหล่านั้นมันเป็นซอฟแวร์ที่ไม่จำเป็น ซึ่งผู้ผลิตมักจะใส่เข้ามาในโทรศัพท์ไว้แต่มันมักจะใช้หน่วยความจำอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะทำให้โทรศัพท์ของคุณช้าลง หากคุณไม่ต้องการแอพเหล่านี้ก็เพียง ปิดการใช้งาน หรือ ลบออก

ภาพถ่ายโดยRami Al-zayatบนUnsplash5.รีบเปลี่ยนหน้าจอถ้ามันแตก

มิฉะนั้นฝุ่นละออง ไขมัน หรือเชื้อแบคทีเรียที่มาจากนิ้วมือคุณจะเข้าไปสะสมในรอยแตก ในที่สุดก็สามารถทำให้หน้าจอหยุดทำงานได้ นิ้วคุณอาจจะโดนรอยแตกบาดเข้าด้วย

ภาพถ่ายโดยAshkan ForouzaniบนUnsplash6.อย่าซื้อสายชาร์จราคาถูก

ผู้ผลิตโทรศัพท์หลายรายยืนยันว่า คุณควรซื้ออุปกรณ์ชาร์จของแท้เท่านั้น และอย่าตกหลุมพรางการซื้อสายชาร์จที่ราคาถูกสุดๆ เพราะพวกมันจะทำให้เกิดปัญหาได้อย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยMarkus WinklerบนUnsplashสุดท้ายนี้หวังว่าเกร็ดความรู้ของการ ต่ออายุให้สมาร์ทโฟน จะเป็นความรู้การดูแลอุปกรณ์ให้มีประสิทธิภาพในระยะยาว และเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ

บทความโดย : Moanie

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : https://unsplash.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : https://unsplash.com

ภาพที่ 1 / ภาพที่ 2 / ภาพที่ 3 / ภาพที่ 4 / ภาพที่ 5 / ภาพที่ 6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์