ไลฟ์แฮ็ก

How To จัดของยังไงให้เป็น​ระเบียบ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How To จัดของยังไงให้เป็น​ระเบียบ

ขอบคุณ​รูปภาพ​จาก​https://bit.ly/37jTvyF

ที่อยู่​อาศัย​ไม่ว่าจะเป็​น​บ้าน, คอนโด, ตึกแถว หรือสถานที่ใด ๆ ก็​ตามที่สามารถเข้าไปอาศัยอยู่​ได้ ถือเป็น​สถานที่สำคัญที่ผู้คนจะใช้เวลาในการอยู่กับมันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่คนส่วนใหญ่​กลับไม่ได้ให้ความสำคัญ​กับที่ที่ตนเองอาศัยอยู่​มากเท่าที่ควร และปัญหา​ส่วนมากที่ผู้คนมักจะพบเจอนั่นก็คือเรื่องของการจัดการพื้นที่ เพราะสถานที่นั้นมีจำกัด แต่ข้าวของภายใน​กลับเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย​ ทำให้การจัดเก็บ​เป็นเรื่องยาก แถมยังทำให้ห้องรกรุงรัง ในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธี​การจัดของแบบง่าย ๆ สามขั้นตอนที่จะทำให้ที่ที่เราอยู่อาศัย​เป็น​ระเบียบ​มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/37jTvyF

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/37jTvyF

1.ใส่ของในกล่อง

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/3bBtOwM

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/3bBtOwM

Advertisement

Advertisement

เชื่อว่าในหลาย ๆ ที่คงไม่มีชั้นวางของ หรือตู้เก็บเอกสาร​ที่มากพอจะให้เราเก็บ​สิ่งของทั้งหมดลงไปไหวแน่ ๆ ดังนั้นหนึ่งในภาชนะที่สามารถจัดเก็บ​สิ่งของได้สะดวก และหาได้ง่ายก็คือ กล่องต่าง ๆ ค่ะ โดยแนะนำให้เป็น​กล่องกระดาษ​ลัง เพราะสามารถหาได้ง่าย มีหลายขนาด ย่อยสลายง่ายกว่ากล่องประเภทพลาสติก และที่สำคั​ญ​คือรูปร่างทรงสี่เหลี่ยมของมันยังทำให้สามารถวางซ้อนกัน และจัดวางเข้ากับมุมห้องซึ่งเป็นทรงสี่เหลี่ยมได้ดีอีกด้วย และสำหรับนักเรียน หรือนักศึกษา​ที่ต้องการเก็บเอกสาร หรือหนังสือต่าง ๆ แนะนำให้ใช้กล่องแบบไม่มีฝาปิด ที่มีขนาดความสูงน้อยกว่าเอกสารที่ใส่หน่อย เพื่อให้สันโผล่ขึ้นมา แล้ววางเอกสาร หรือหนังสือลงกล่องในแนวตั้ง จะสามารถใช้แทนชั้นหนังสือขนาดเล็ก​ได้ค่ะ

2.จดชื่อ/ตกแต่ง

ภาพ​โดย​นักเขียน​

ภาพ​โดย​นักเขียน​

การจดชื่อสิ่งที่ใส่เอาไว้ด้านใน หรือการทำสัญลักษณ์​เอาไว้ให้จำได้ง่าย จะช่วยประหยัดเวลาในการหาสิ่งของได้มากขึ้นค่ะ อย่าไปคิดว่าสิ่งที่เราเอาใส่กล่องจะเป็นของที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือรอวันทิ้ง เพราะวันนึงเราอาจจะต้องนำสิ่งของเหล่านั้นมาใช้อีกก็เป็นได้ ดังนั้นรอบคอบไว้ก่อนดีกว่าเพื่อที่จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาในภายหลัง นอกจากนี้เราอาจจะดีไซน์​กล่องที่เราเก็บ​ของให้ดูดีมีสีสัน และน่ารักมากยิ่งขึ้นด้วยการวาดรูปตกแต่ง หรือติดสติ๊กเกอร์​นอกจากจะช่วยให้จำง่ายแล้วยังช่วยให้กล่องใส่ของดูดีน่าเก็บมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

3.จัดวางไว้ให้หาง่าย

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/38vaNud

ขอบคุณรูปภาพจากhttps://bit.ly/38vaNud

ไม่จำเป็น​ที่จะต้องนำกล่องไปไว้ในห้องเก็บของ​อย่างเดียวค่ะ เพราะบางทีสิ่งของที่เราเก็บ​ไม่ใช่สิ่งที่ไม่ได้ใช้งานแล้วแต่เป็นเพียงการจัดของต่าง ๆ ให้เป็น​ระเบียบ​มากยิ่งขึ้นเฉย ๆ ดังนั้นการหาขนาดกล่องที่เหมาะสมนอกจากจะทำให้สามารถจัดเก็บ​ของได้แล้ว ยังทำให้สามารถวางเอาไว้ในที่ที่ต้องการใช้ได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้หากคุณ​ทำตามขั้นตอนข้อที่สองได้ดี กล่องที่คุณใช้เก็บของอาจจะกลายเป็นของตกแต่งชิ้นใหม่​ของคุณเลยก็ได้

หวังว่าจะเป็​น​วิธีการ​แก้ปัญหา​สำหรับใครหลาย ๆ คนที่มีปัญหา​เกี่ยวกับห้องที่รกรุงรังกันนะคะ^^

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์