ไลฟ์แฮ็ก

How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ ในช่วงที่เด็กๆกำลังปิดเทอม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ ในช่วงที่เด็กๆกำลังปิดเทอม

แชร์ประสบการณ์  How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ ในช่วงที่เด็ก ๆ กำลังปิดเทอม

แชร์ประสบการณ์  How to ภาพโดย Pixabay

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ที่น่ารักทุกคนวันนี้เราจะ แชร์ประสบการณ์  How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ ก่อนอื่นเราขออธิบายความหมายเพิ่มเติมก่อนนะคะว่า Work from Home คืออะไร Work from Home คือการทำงานประจำที่เราทำอย่างหนึ่งแต่เปลี่ยนสถานที่เป็นที่บ้านแทนค่ะ เราคิดว่า Work from Home มีข้อดีเช่นกันค่ะ บ้านก็เหมือนกับ comfort zone อย่างหนึ่งมันให้ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเป็นที่ ๆ ของเรา เอาล่ะ ขออนุญาตแชร์ประสบการณ์  How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ เลยนะคะ วิธีนี้ใช้ได้แน่นอนทั้งงานประจำและงานอิสระ

วางแผน

วางแผนภาพโดย Pixabay

การวางแผนนี้สำคัญมาก ๆ เลยนะคะเพราะเราจะได้รู้ว่าการที่เราทำงานอยู่บ้านนั้นเราจะต้องทำอะไรก่อนบ้าง หลังบ้าง งานที่ดีก็เริ่มมาจากการวางแผนนั้นเองเพื่อให้ตัวเองนั้นมีความรอบครอบไม่ตกหล่น การวางแผนจึงมีความสำคัญมาก ๆ กับงานเพราะมันจะสอดข้องกันและถ้าหากเราทำตามแผนที่วางไว้ยังไงอ่านของเราก็ต้องมีประสิทธิภาพ

Advertisement

Advertisement

จัดเตรียมเวลา

-จัดเตรียมเวลาภาพโดย Pixabay

บางการทำงานนาน ๆ มากเกินไปมันอาจจะทำให้สมองของคนเรานั้นเหนื่อยล้าลงได้ ดังนั้นเราต้องรู้จักจัดเตรียมเวลาของตัวเอง ทำงานประมาณ 2-3 ชั่วโมง พักสัก 1 ชั่วโมงเป็นต้นค่ะ เราไม่แนะนำให้อยู่บ้านแล้วทำงานจนมากเกินไปนะคะ อาจจะพักไปหาอะไรรับประทาน ดูรายการที่คลายเครียด ฟังเพลงให้สมองมันได้รู้สึก Relax สักนิดยังดีจึงค่อยทำงานต่อ

เริ่มจริงจังกับงาน

เริ่มจริงจังกับงานภาพโดย Pixabay

หลังจากพักจนรู้สึกว่ามันได้ Relax แล้วก็มุ่งมั่นที่ทำงานให้ตรงตามเป้าหมายที่กำหนด จัดเตรียมสมาธิของตนเองให้ดีอย่าไปใจน้อย เราเข้าใจนะคะหลังจากที่เราได้พักผ่อนหลังจากทำงานช่วงแรกแล้วพอได้พักมันก็อยากจะพักอีกไปเรื่อย ๆ แต่ให้คิดไว้นะคะ การกระทำแบบนั้นมันจะทำงานไม่สำเร็จและก็จะพลัดวันประกันพรุ่งเดี่ยวไว้พรุ่งนี้ ๆ ถึงจะอยู่บ้านไม่มีใครมาเร่งมาจี้ก็เถอะ แต่ถ้าหากตนเองนั้นไม่จริงจังกับงานยังไงงานของคุณก็ไม่สำเร็จอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นจงตั้งใจทำงานนะคะ

Advertisement

Advertisement

ทบทวนงานของตนเอง

ทบทวนงานของตนเองภาพโดย Pixabay

หลังจากที่เราได้จริงจังกับงานไปแล้วพอเริ่มจะได้ที่แล้วให้ทบทวนของของตนเองอีกครั้งเพียงความมั่นใจไม่ให้ตกหล่น การทบทวนงานมันดีอย่างหนึ่งคือมันจะกระตุ้นสิ่งที่เราคิดไม่ถึงออกมาได้และมันจะทำให้เรานั้นสามารถปรับเปลี่ยนและแก้ไขได้เพราะว่าบางคนเราก็อาจจะทำผิดพลาดกันได้ การทบทวนก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นเดียวกันที่จะทำให้ให้มีประสิทธิภาพ

วางแผนงานในวันทัดไป

7ภาพโดย Pixabay

หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยได้ทำข้อนี้สักเท่าไหร่เพราะหากทำงานเสร็จแล้วก็จะหันตัวหนีออกจากงานและไปพักเลยการกระทำแบบนั้นมันก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ แต่การเตรียมแผนงานล่วงหน้ามันดีอย่างหนึ่งคือเราจะไม่เสียเวลาในวันรุ่งขึ้นว่าเราจะต้องทำอะไรพอหลังจากทำภารกิจส่วนตัวเริ่มก็สามารถเริ่มทำงานได้เลยไม่ต้องมานั่งลิสมาต้องทำอะไรก่อนหลัง เพียงแค่เลื่อนเวลาพักผ่อนออกไปสักนิดหนึ่งมาเขียนแผนงานที่จะทำต่อในวันรุ่งขึ้นจะเป็นเรื่องที่ดีมาก

Advertisement

Advertisement


เป็นยังไงกันบางค่ะ กับแชร์ประสบการณ์  How to "Work from Home" ให้มีประสิทธิภาพ ในช่วงที่เด็ก ๆ กำลังปิดเทอม นี้เป็นวิธีส่วนตัวของเราเองค่ะ เราใช้วิธีตามนี้แล้วมันได้ผลแน่นอนแต่มันก็ขึ้นอยู่กับคนตัวคุณเองด้วยนะคะ ว่าวิธีดังกล่าวสามารถใช่กับตัวคุณเองกี่ข้อ สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่ในบทความหน้า ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณภาพจาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์