อื่นๆ

How To Slogan K-pop ทำสโลแกนเคป๊อปแบบง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop

1.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How To Slogan K-pop ทำสโลแกนเคป๊อปแบบง่าย ๆ ด้วยโปรแกรม Adobe Photoshop

안녕하세요 (อันยองฮาเซโย) ชาวเคป็อปทั้งหลาย ไหนใครเคยสงสัยไหมว่าไอป้ายยาว ๆ ที่คนเขาชอบทำแจกกันหน้าคอนเสิร์ตหรือในทวิตเตอร์หรือในที่ไหนก็แล้วแต่มันคืออะไร สิ่งนั้นเรียกว่าป้ายสโลแกนหรือจะเรียกว่าป้ายแบนเนอร์ก็ได้เหมือนกัน แล้วเวลาทำนี่เขาทำกันยังไงล่ะ? บอกเลยว่าวิธีการทำนี่ไม่ได้ยากเลยแค่ใช้ความรู้ทางด้านศิลปะนิดหน่อย 5555 ครั้งนี้จะมาสอนวิธีการทำป้ายสโลแกนแบบง่าย ๆ ในโปรมแกรม Adobe Photoshop จะมีขั้นตอนในการทำอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

ขั้นตอนแรก : เปิดโปรมแรม Adobe Photoshop ขึ้นมาแล้วตั้งค่ากระดาษเป็น 1700*566

ตั้งค่ากระดาษแล้วเราก็จะได้กระดาษรูปร่างหน้าตาแบบนี้

กระดาษขั้นตอนที่ 2 : เลือกรูปภาพที่จะใช้ในการทำ

วันนี้ขอเรียนเชิญนายแบบของเรา ท้าดา!!

Dinoรูปภาพจาก Twitter @pledis_17jp

link : https://twitter.com/pledis_17jp

Advertisement

Advertisement

น้องดีโน่จากวง Seventeen ค่าาา เราจะมาทำสโลแกนของน้องดีโน่ลูกน้อยของม่ามี๊กัน (บ้าไปแล้วเรา)

ขั้นตอนที่ 3 : ขั้นตอนนี้จะขึ้นอยู่กับความชอบของคนแต่ละคนแล้ว เป็นขั้นตอนวิธีการทำและการตกแต่งสำหรับใครที่ชอบอะไรที่มันเรียบง่ายก็สามารถดูดสีพื้นหลังแล้วนำภาพไปวางได้เลยอย่างเช่นแบบนี้

Dinoเลือกรูป

Dinoดูดสีพื้นหลัง

เทสีเทสี

ลากรูปมาใส่ลากรูปมาใส่

Dinoเก็บรายละเอียดนิดหน่อย จบปิ๊ง!

คงไม่มีใครทำแบบนี้หรอกเนอะ 5555 จริง ๆ มันก็ทำได้แต่จะไม่ค่อยสวยเท่าไหร่แล้วเราจะทำแจกหรืออะไรแบบนี้มันก็คงจะไม่มี เรายกงัดวิชาการใช้ Photoshop ที่เคยเรียนกันตอนมอปลายขึ้นมาใช้หน่อย โดยการที่เริ่มจากการตัดพื้นหลังออกเพื่อที่เราจะได้เล่นสีหรือใส้สีพื้นหลังได้มาขึ้นโดยใช้อุปกรณ์สองอันนี้เป็นหลัก

อุปกรณ์จะเลือกใช้อันไหนก็ได้ตามความสะดวกเลย แต่เราจะใช้อันที่สองเนื่องจากพื้นหลังของรูปสีค่อนข้างจะกลมกลืนกัน เริ่มตัดรูปกันเลย!

Advertisement

Advertisement

โอ้! อีกอย่าง อย่าลืมเป็นรูปให้กลายเป็นเลเยอร์ธรรมดานะจ๊ะ รูปที่เราเลือกมาอาจจะยังมีชื่อเลเยอร์เป็นคำว่า Background อยู่ (ดูที่ด้านขวาอยู่ข้างล่าง ๆ)

Dinoให้เราดับเบิลคลิ๊กที่เลเยอร์มันจะขึ้นหน้าต่างแบบนี้

หน้าต่างใครจะเปลี่ยนชื่อเลเยอร์ก็ได้หรือถ้าใครจะไม่เปลี่ยนก็กด OK ได้เลย เอาล่ะมาตัดรูปกัน!

Before Afterจริง ๆ ไม่ต้องตัดให้หมดก็ได้นะ ตัดแค่เฉพาะส่วนที่จะใช้ก็พอส่วนจุดเล็กที่เราตัดไม่ถึงหรือต้องการจะเก็บรายละเอียดให้ใช้ยางลบลบเอานะคะ โดยการกดซูมปุ่มรัดก็คือ Ctrl  กับ +/- เพื่อเป็นการซูมเข้าซูมออก (พยายามเก็บรายละเอียดให้ดีนะคะเพื่อความสวยงานของสโลแกน)

หลังจากนั้นให้เปิดหน้ากระดาษที่เราสร้างเอาไว้ เลือกโทนสีพื้นหลังจะใช้สีเดียวเลยหรือจะเล่นสีก็ได้ตามสะดวกเลยค่าก่อนลงสีอย่าลืมสร้างเลเยอร์ใหม่ด้วยนะโดยการกดแถบขวาล่างสุด

Advertisement

Advertisement

สร้างเลเยอร์ใหม่เลือกสีได้แล้วก็เทสีเลยยย

ทาสีตกแต่งหรือ create ได้ตามสะดวกเลย

เสร็จแล้วก็นำรูปที่เราตัดมาใส่ปรับขนาดด้วยการกด Ctrl T (อย่าลืมกด Shift เวลาปรับขนาดรูปด้วยนะ) กดที่มุมได้สักมุมแล้วก็ลากปรับขนาดได้เลย

แต่งเสร็จแล้วแต่งเสร็จแล้วว (ใครจะเพิ่มเติมอะไรก็ได้นะจ๊ะ)

ขั้นตอนที่ 4 : ใส่ข้อความ ใส่ข้อความเป็นภาษาอะไรก็ได้แต่แนะนำให้เป็นภาษาเกาหลีหรือภาษาอังกฤษนะคะ เลือกฟอร์สวย ๆ (ถ้าจะทำขายก็ระวังเรื่องฟอร์นที่โหลดมานะคะ บางฟอร์ตให้โหลดฟรีแต่ถ้าจะใช้ในเชิงพาณิชย์นี่เสียตังค์นะ) มาใส่ข้อความกันเลย

ใส่ข้อความแล้วใส่ข้อความเสร็จแล้วว ใครจะเอาเรียบ ๆ แบบนี้ก็ได้สวยดีเหมือนกันแต่ถ้าใครจะเพิ่มหรืออะไรก็ได้ จัดการได้เต็มที่เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 : มีด้านหน้าแล้วก็ต้องมีด้านหลังด้วย จะทำด้านหลังก็ไม่ได้ยากเอาแบบง่าย ๆ เลยก็คือ เซฟด้านหน้าให้เรียบร้อยก่อน 5555

กดเข้าไปที่ File มุมซ้ายบน เลือก Save as เปลี่นนามสกุลให้เป็น JPEG แล้วกดเซฟค่ะ

saveเสร็จแล้วให้เรากลับมาหน้าเดิม

หน้าเดิมจากนั้นให้กดตรงรูปที่เป็นรูปลูกตาตรงขาวล่าง กดเฉพาะรูป (ศิลปิน) และ ตัวอักษร

เปิดปิดแล้วเราก็จะได้แบบนี้คะ

ข้างหลังใส่ข้อความ หรือตกแต่งได้เลย

ข้างหลังไม่ได้ขี้เกียจนะ แต่เราชอบแบบนี้จริง ๆ 55555 มันดูเรียบ ๆ สวยดีออก ใครที่จะตกแต่งเพิ่มก็สามารถทำได้นะคะ ตามความชอบของทุกคนเลย

และนี้เป็นภาพที่เสร็จแล้วค่ะ ท้าดา!!

หน้าหลังเรียบง่าย แต่เราชอบ 55555 ทุกคนสามารถสร้างสรรค์ได้ตามใจชอบเลยนะคะ หลังจากที่ทำเสร็จก็ลองหาร้านที่เขารับปริ้น เราก็ยังไม่เคยปริ้นด้วยสิเลยไม่มีร้านที่จะแนะนำ ;-; ว่าจะปริ้นแต่การเงินก็ไม่ค่อยดี 555555 ใครที่มีร้านแนะนำก็สามารถมาแชร์ให้กับคนอื่น ๆ ได้น้า จะทำแจกหรือทำขายอะไรก็แล้วแต่เลย อันนี้สอนให้ดูแบบอย่างง่าย ๆ ง่ายมาก ๆ ใครไม่ใช่สายทำก็รอรับของแจกหน้าคอนเหมือนเราก็แล้วกันนะ 555555 (ขำ ๆ นะ) ขอบคุณนายแบบอีกครั้ง น้องดีโน่ จากวง Seventeen วงดีเพลงดี ไปฟังกันได้

รูปภาพจาก Twitter @pledis_17jp

link : https://twitter.com/pledis_17jp

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์