อื่นๆ

How to " Heal " ตัวเองที่หมด passion ให้กลับมาสดใส :)

3.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to " Heal " ตัวเองที่หมด passion ให้กลับมาสดใส :)

เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยหมด Passion กับบางสิ่งบางอย่าง เช่น มีความรู้สึกไม่อยากทำสิ่งนั้นหรือเบื่อหรือเกิดอาการต่าง ๆ นา ๆ ที่ทำให้เราเกิดอาการไม่อยากทำ ในวันที่รู้สึกหมด Passion จะทำให้วันนั้นเป็นที่น่าเบื่อแสนเศร้าและเหงามาก ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้บทความเรามีวิธี Heal ตัวเองในวันที่รู้สึกแย่มาฝากค่ะ

บางคนที่เกิดการหมด Passion อาจทำให้จากคนที่เป็นคนร่าเริงกลายเป็นคนซึม ๆ เศร้าเหงาหงอยเรียกได้ว่าเปลี่ยนเป็นคนละคนเลยก็ว่าได้ค่ะ มีหลากหลายสาเหตุมาก เช่น อกหัก พึ่งเลิกกับแฟน หรืิอมีปัญหาบางอย่างทำให้เกิดอาการนี้ได้ค่ะ

sad 1. ระบายกับคนที่ไว้ใจ

การที่เราหมด Passion ต้องเกิดมาจากการที่เรามีปัญหาบางอย่างที่อาจจะหนักใจอยู่หรือกำลังคิดแก้ปัญหาบางอย่างหรือบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไม่สมหวังผิดหวังมีปัญหาด้านการงาน , ความรัก , การเงิน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนทำให้เราหมด Passion ได้ค่ะ เพราะ ปัญหาต่าง ๆ นี้อาจอัดอั้นอยู่ในใจเรา ดังนั้น การที่เราได้ระบายออกไปจะทำให้เราสะบายใจขึ้นค่ะ เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยก็ว่าได้แต่การระบายอาจระบายกับบุคคลที่เราไว้ใจจะเหมาะสมที่สุดค่ะ

Advertisement

Advertisement

sad 2. หาอะไรทำ

การหาอะไรทำอาจจะทำให้เราลืมปัญหานั้นไปได้ หาอะไรใหม่ ๆ ทำการหมด Passion อาจเกิดจากการที่เราทำสิ่ง ๆ หนึ่งซํ้าไปซํ้ามาจนทำให้เราเกิดอาการเบื่อรู้สึกแย่และหมด Passion ได้ ดังนั้นการหาอะไรใหม่ ๆ ทำจะทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตื่นเต้นมีความสุขตลอดเวลาได้

sad 3. เข้าสังคม

การหมด Passion อาจทำให้เรารู้สึกแย่ เศร้า ถ้าเรายิ่งอยู่คนเดียวละก็อาจจะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ดังนั้นทุกคนจึงควรออกไปพบปะกับเพื่อนฝูงไปปาร์ตี้สังสรรค์หรือกลับบ้านไปหาครอบครัวไปเที่ยวกับครอบครัวหรือไปเข้าสังคมเจอผู้คนใหม่ ๆ พบปะผู้คนหลากหลายรูปแบบ เจอสิ่งใหม่ ๆ ทำให้เราได้เรียนรู้ต่าง ๆ นา ๆ หาประสบการณ์ใหม่ หาเเรงบันดาลใจ อาจทำให้เรามี Passion ขึ้นมาได้

sad 4. ฟังเพลง

การฟังเพลงเป็นการเยียวยาในวันแย่ ๆ อีกวิธีนึงเลยก็ว่าได้ ยิ่งฟังเพลงโปรดของเราในบรรยากาศฝนตกปรอย ๆ ยิ่งฟินทำให้เรามีความสุขขึ้นมาได้อีกระดับนึงเลยค่ะsad 5. หาแรงบันดาลใจ

Advertisement

Advertisement

การหมด Passion เป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้ง่ายมาก แต่การที่เรามีแรงบันดาลใจจะทำให้เรามีแรงดึงดูดขึ้นมา แรงบันดาลใจแต่ละคนมีไม่เหมือนกันบางคนอาจเป็นบุพการี บางคนอาจหาบุคคลมาเป็นแบบอย่าง เป็นต้น

เครดิตภาพปก : https://pixabay.com/bg/

เครดิตภาพ : unspash1

เครดิตภาพ : unspash2

เครดิตภาพ : unspash3

เครดิตภาพ : unspash4

เครดิตภาพ : unspash5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์