ไลฟ์แฮ็ก

Fri"end"zone

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Fri"end"zone

Friend"Friendzone" โซนต้องห้ามที่หลายคนไม่อยากที่จะเข้าไปแม้แต่ก้าวเดียว

สถานะ

ขั้นที่1 "สถานะ"

สถานะของคนที่เข้าไปอยู่ใน โซนนี้จะมีสถานะเดียวเท่านั้น สถานะนั้นคือ "เพื่อน"และคือความเจ็บปวดขั้นที่1 ในการเป็นได้แค่เพื่อนและส่วนใหญ่จะเป็นสถานะที่ตายตัว ไม่มีการเลื่อนขั้นใดๆ แต่ใช่ว่าจะไม่มีหวังเสมอไป เพราะกับบางคนที่สมหวังและได้เลื่อนขั้นสถานะและสามารถออกมาจากโซนนี้ได้ก็มีแต่ถ้ามองในแง่ของบุคคลที่ต้องติดอยู่ระหว่างสถานะที่เพื่อนให้ได้แค่เพื่อนแล้วนั้น มันไม่ง่ายเลยที่จะสามารถออกมาได้แล้วไม่เจ็บเพราะแม้กระทั่งอยู่เฉยๆยังเจ็บการที่จะออกมาก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเช่นเดียวกัน แต่ใช่ว่าการออกมาแล้วนั้นจะดี เพราะในช่วงแรกๆสิ่งแรกที่ต้องทำคือการตัดใจ แล้วถ้ายิ่งเป็นเพื่อนสนิทแน่นอนว่ายาก เพราะการเห็นการพบเจอเพียงแค่เสี้ยววินาทีก็สามารถที่จะทำให้ใจเกิดอาการหวั่นไหวได้จึงเป็นเรื่องยากที่คนที่อยู่

Advertisement

Advertisement

ในโซนนี้จะตัดใจ เพราะถ้าตัดแล้วต้องตัดให้ขาดไม่ให้เหลือแม้แต่ความรู้สึกเล็กๆ ไม่แน่ความรู้สึกนั้นที่มันเล็กอาจจะก่อตัวขึ้นจนทำให้หวั่นไหวอีกครั้งความอึดอัด

​​ ขั้นที่2 "ความอึดอัด"

สำหรับขั้นที่2 ความอึดอัด เป็นความรู้สึกที่เมื่อคุณต้องการที่จะตัดใจ แต่เพื่อนของคุณกับกระทำบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้หัวใจของคุณเต้นแรงไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่ทำปกติ เช่น การเดินด้วยกัน หัวเราะหรือยิ้มให้กัน ในตอนที่คุณยังไม่คิดที่จะตัดใจคุณคงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เคยชินและทำกันประจำ แต่สำหรับการที่กำลังหากุญแจเพื่อออกจาก friendzone นี้ และนั่นคือการตัดใจ มันจะเป็นอะไรที่ทำให้คุณอึดอัดโดยที่เพื่อนของคุณไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังทำอยู่ เพราะคุณต้องเก็บอารมณ์และเก็บอาการนั้นไว้ภายในแม้อารมณ์ตอนนั้นมันจะปะทุจนอยากจะแสดงอาการออกมาก็ตาม การตัดใจนั้นเหมือนเป็นการข่มใจอย่างหนึ่ง เป็นการข่มในให้ไม่รักคนๆหนึ่ง ข่มใจไม่ให้ความสัมพันธ์แตกสลายและต้องประคองความสัมพันธ์ที่ไม่สามารถเป็นไปได้มากกว่านี้ไว้ให้อยู่ต่อไปเลื่อยๆอย่างนี้ ถึงแม้ข้างในจะอึดอัด และความอึดอัดนั้นไม่ได้มีแค่เพื่อนของคุณเท่านั้นที่ทำได้ ไม่ว่าจะเป็นคนรอบข้างตัวคุณเองก็ทำได้เช่นเดียวกัน อาจจะเกิดจากตัวคุณเองนั้นบังคับใจมากเกินไปหรือคนรอบข้างคุณพูดกระทำอะไรที่มันทำให้คุณอึดอัดหรือลำบากใจ แต่ในที่นี้เกิดจากหลายสาเหตุและหลายตัวกลางที่ทำให้เกิดความอึดอัดนั้นความเจ็บปวด ขั้นที่3 "ความเจ็บปวด"

Advertisement

Advertisement

และสำหรับขั้นสุดท้าย "ความเจ็บปวด" ขั้นที่เจ็บที่สุดของ friendzone คือการที่เพื่อนของคุณนั้นไปมี"แฟน" แน่นอนว่าไม่มีใครอยากจะเห็นคนที่เรารักไปอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช่เราและแน่นอนว่ามันทั้งเจ็บใจ และเจ็บปวดในเวลาเดียวกัน และคุณต้องเก็บมันไว้ภายใต้รอยยิ้ม

ที่แสนจะดีใจและยินดีถึงแม้จะอยากร้องไห้แค่ไหนก็ตามก็ต้องฝืนยิ้มไว้

ในสถานะการณ์นี้ความเจ็บปวดมักมาพร้อมกับความสับสน สับสนว่าทำไมไม่เป็นเราที่อยู่ตรงนั้น สับสนว่าทำไมต้องมานั่งเสียใจทั้งๆที่เราเองที่เป็นคนตัดสินใจออกมา และพอเค้ามีคนเข้ามาดูแล คอยอยู่ข้างๆแทนที่ของเรา เรากับเสียใจ เสียดายว่าทำไมเราปล่อยที่ตรงนั้นให้กับคนอื่นเข้ามา

อาจจะดีแล้วที่ปล่อยเค้าให้คนอื่นดูแลแทนอาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเค้าที่ทำให้เค้าเจอคนที่ดีและพร้อมดูแลเค้าแต่ถ้าคิดในอีกแง่หนึ่งทำไมเราถึงตัดสินใจปล่อยเค้า?

Advertisement

Advertisement

ทำไมเราถึงพยายามที่จะตัดใจ?

ถ้าเราไม่ปล่อยเค้าไปในวันนี้เค้าจะเป็นของเรามั้ย?

และไม่ว่าจะเส้นทางใดมันขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของบุคคลนั้นเพราะฉะนั้นถ้าคิดจะตัดสินใจลงมือทำอะไร คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และต้องมั่นใจว่าทางที่เราเลือกมันจะไม่ทำให้เราต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

รูปภาพทั้งหมดโดยนักเขียน

ขอบคุณครับ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Theozone
Theozone
อ่านบทความอื่นจาก Theozone

"เป็นเพียงสิ่งๆหนึ่งที่อยู่ระหว่างชั้นบรรยากาศ"

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์