ไลฟ์แฮ็ก

Flash Drive เลือกซื้อยังไง และประโยชน์ของมัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Flash Drive เลือกซื้อยังไง และประโยชน์ของมัน

ภาพโดย tookapic จาก Pixabay มีใครไม่รู้จักแฟลชไดร์ฟมั้งครับ และมีใครไม่เคยใช้แฟลชไดร์ฟมั้ง ส่วนตัวผมโชคดีหน่อยที่เคยใช้ทั้งแผ่น Floppy Disk และ Sandy Drive เป็นแผ่นบันทึกสมัยแรกรุ่น เดิมที่เคยเรียนคอมพิวเตอร์ที่แผ่น Floppy Disk จะต้องเสียบกับ Drive : A แผ่นหนึ่งมีความจุประมาณ 14 MB มีตั้งแต่แผ่นใหญ่และแผ่นเล็ก แผ่นหนึ่งราคาไม่กี่บาทหรอก แต่จำได้ว่าตอนเรียนปวช. แผ่นหนึ่งก็ตก 50 บาท สมัยก่อนตอนเรียนแพงนะ พอขึ้นปวส.หรือปริญญาจะเป็นแผ่นซีดี หรือเป็นผู้ใหญ่หน่อยจะเป็นแผ่น ดีวีดี หรือแซนไดร์ฟ หรือแฟลชไดร์ฟ  แฟลชไดร์ชเกิดขึ้นมานานแล้วนะตั้งแต่สมัยความจุ 4 GB และค่อยขยับขึ้นมาเป็น 128 GB จนตอนนี้มากสุดเห็นจะเป็น 1TB

ภาพโดย artverau จาก Pixabay แต่ผมก็ไม่เคยลองใช้หรอกนะ เพราะว่าไม่มีความจำเป็นอะไรต้องใช้ ยิ่งแฟลชไดร์ฟที่มีความจุสูง ๆ ออกมารุ่นใหม่เท่าไหร่เครื่องที่จะอ่านแฟลชไดร์ฟพวกนี้ยิ่งหายากครับ เพราะเครื่องปัจจุบันรองรับแค่ USB 2.0 แค่นั้น แฟลชไดร์ฟรุ่นใหม่จะเป็น USB 3.0 กันหมดแล้ว มันอ่านได้ก็จริงแต่มันก็ช้ามาก หรือใส่ข้อมูลแต่มันก็ช้า แฟลชไดร์ฟที่เราใช้ ๆ กันเอาไว้ทำอะไรกันบ้าง เช่น ใส่เอกสาร , ใส่รูปภาพ , ใส่เพลง หรือใส่ภาพยนตร์ดีวีดีสักเรื่องสองเรื่อง แฟลชไดร์ฟที่ใส่เพลงเราเอาไปเปิดฟังในรถได้ ไฟล์หนังที่เราใส่ไว้ในแฟลชไดร์ฟเราเอาไปเปิดดูในรถในเครื่องเล่น หรือพวกพาไปดูที่ไหนก็ได้  เราพกหนังที่ชอบไว้ในแฟลชไดร์ฟ หรือเราเอารูปเก็บไว้ในแฟลชไดร์ฟ แล้วถ้าเราจะเลือกซื้อแฟลชไดร์ฟสักอัน เราดูกันที่อะไรบ้าง?

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย aiiapromogifts จาก Pixabay

  1. ขนาดความจุ
  2. ยี่ห้อ
  3. ราคา
  4. การรับประกัน
  5. ขนาด

แล้วเจ้าแฟลชไดร์ฟเนี้ยะผมไม่ได้มีแค่อันเดียวหรอกนะ มีหลายอันด้วย ใส่เพลงแล้วใส่ไว้ในรถ 1 อัน , ใส่ไฟล์หนังต่อกับเครื่องเล่นดีวีดีอีกอัน , หรือจะเก็บรูปเก็บโปรแกรมเก็บงานเอาไว้ต่างหากอีกอัน , หรือจะเก็บหนังพิเศษหายาก ๆ เอาไว้อีกอันก็ได้ เพราะเดี๋ยวนี้ราคาของแฟลชไดร์ราคาไม่แพงมากหรอกครับ ขึ้นอยู่ที่เราจะเอาไปใช้งานอะไรเท่านั้นเอง

ภาพโดย aiiapromogifts จาก Pixabay ภาพประกอบหน้าปก โดย

ภาพประกอบที่ 1 โดย https://is.gd/ma9lV8

ภาพประกอบที่ 2 โดย https://is.gd/3ZgNnF

ภาพประกอบที่ 3 โดย https://is.gd/O3gi9q

ภาพประกอบที่ 4 โดย https://is.gd/FAwmfu

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์