ไลฟ์แฮ็ก

Facebook cover โดน ๆ กับ canva.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Facebook cover โดน ๆ กับ canva.com

Cr.ณัฏฐ์ คนสร้างภาพ

หลายคนคงเคยมีปัญหากับการจัดการกับปกเฟสบุ๊กของตัวเอง มีรูปเก๋ ๆ ทั้งทีก็อยากเอาขึ้นเป็นปกเฟซบุ๊กเพื่ออวดเพื่อน แต่พอเอารูปไปเปลี่ยนเป็นปกเฟซบุ๊กเลย มันก็ขาด ๆ เกิน ๆ ต้องมานั่งเปลี่ยนขนาดภาพใหม่ วางตำแหน่งตัวอักษรใหม่ ช่างยุ่งยากเหลือเกิน

cover1cover2Cr.ณัฏฐ์ คนสร้างภาพ

ปกติแล้วเฟซบุ๊กได้กำหนดขนาดภาพ และตำแหน่งตัวอักษรไว้เป็นมาตรฐาน เพื่อความสวยงามของเฟซบุ๊กเรา รูปไม่บดบังตัวอักษรที่เราต้องการจะสื่อสาร โดยเฉพาะคนที่ใช้ facebook fanpage  ในการขายของหรือบริการออนไลน์ การออกแบบหน้าปกเฟซบุ๊กถือเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะ facebook cover คือป้ายโฆษณาของร้านนั่นเอง

cover size

Cr.ณัฏฐ์ คนสร้างภาพ

canva.com เป็นหนึ่งในหลาย ๆ เว็ปที่รวบรวม templates สำเร็จรูปไว้ให้เราเข้าไปแก้ไขและเอามาใช้งานได้ฟรี ๆ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมาก ไม่เฉพาะ facebook cover เท่านั้น เหมาะกับคนที่ต้องใช้งานด้านกราฟิกดีไซน์ที่หลากหลาย แค่ลงทะเบียนด้วยบัญชีอีเมลหรือบัญชีเฟซบุ๊กของเรา ก็สามารถเข้าใช้งานได้ฟรี ๆ แล้ว ข้อดีของ canva นอกจากจะง่าย เร็ว งานออกมาดูเป็นมืออาชีพแล้ว ระบบจะบันทึกชิ้นงานเราอัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องเริ่มทำใหม่ถ้าเกิดเน็ตหลุดขึ้นมา  ทุกครั้งที่เรา login ผลงานเราจะยังอยู่ทุกชิ้น เอามาแก้ไข ปรับเปลี่ยนใหม่ได้ตามสะดวก

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนเริ่มออกแบบปกเฟซบุ๊กของเราคือ

1.รูปเก๋ ๆ แนวนอน เน้นนะครับต้องเป็นรูปแนวนอน มีบาง templates ใช้รูปแนวตั้งได้

2.รูปถ่ายด้วยความละเอียดสูงเท่าที่จะทำได้ ค่อยมาย่อขนาดเอาภายหลัง

3.วลีเด็ด ๆ แต่ถ้าคิดไม่ออก templates ที่ canva.com เตรียมไว้ให้ก็มีวลีเด็ด ๆ ให้เอาไปใช้ได้เลยแต่ไปภาษาอังกฤษนะครับ

หลังจาก login เรียบร้อยจะเห็นหน้าตา canva ที่ดูเรียบง่าย แค่ลองเลื่อนหน้าจอขึ้นเรื่อย ๆ จะเห็นหมวดหมู่ของ templates เยอะมาก พอเลื่อนหา facebook cover เจอแล้ว สังเกตที่มุมขวาสุดด้านบนจะมีคำว่า see all อยู่ คลิกเข้าไปจะเจอ templates อีกเยอะมาก เลือกแบบที่ชอบสักแบบเพื่อลองทำดูเลยครับ

login1login2

Cr.ณัฏฐ์ คนสร้างภาพ

ขั้นต่อไป เราต้องอัปโหลดรูปสุดเก๋ของเราก่อน สังเกตฝั่งซ้ายมือด้านล่าง จะเห็นเมนู อัปโหลด คลิกเข้าไปเลย จากนั้นดูที่ด้านบนฝั่งซ้ายมือ คลิกที่แถบสีเขียวอมฟ้า อัปโหลดรูปภาพหรือวีดิโอ จากนั้นก็เลือกรูปสุดเก๋ของเราที่ต้องการครั้งละรูปหรือครั้งละหลายรูปก็ได้เลยแค่กดปุ่ม shift ค้างไว้ระหว่างเลือกรูป คลิก open เสร็จขั้นตอนการอัปโหลดรูปสุดเก๋ของเราแล้วครับ

Advertisement

Advertisement

login5login6@เลยCr.ณัฏฐ์ คนสร้างภาพ

ถัดจากนี้งานง่ายละ แค่คลิก ลาก ขยายรูป ปรับแต่งสัดส่วนตามใจชอบ ตัวหนังสือก็ปรับแก้ได้ตามใจชอบเหมือนกัน ติดตรงไม่มีฟอนต์ภาษาไทยให้เลือกเท่าไรนัก หลังจากได้ facebook cover ที่ถูกใจแล้วก็ download มาเก็บไว้ในเครื่องได้เลย คลิกที่รูปลูกศรชี้ลงทางมุมบนด้านขวา เราก็จะได้ facebook cover โดน ๆ ไปอวดเพื่อนแล้ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์